No data was found

ขีดเส้นนายกฯ มาประชุมสภาฯ ขู่นับองค์ประชุม

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 9 มิ.ย.- ก้าวไกลขีดเส้นนายกฯมาประชุมสภาฯก่อน 18.00 น. ขู่นับองค์ประชุมสภาฯ ยันไม่ปล่อยให้พ.ร.ก.กู้เงินผ่าน

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม วงเงินไม่เกิน 500,000 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.20 น. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า การเสนอนับองค์ประชุมนั้นสาเหตุมาจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หากให้เกียรติสภาฯ เดินทางมารับฟังการประชุมก็คงจะไม่มีใครนับองค์ประชุม แต่เงินกู้สูงถึง 5 แสนล้านบาท ทบจากเงินกู้ถึง 1 ล้านล้านบาทที่ใช้ไปหมดแล้ว และนายกฯ ไม่มาสภาเพื่อพบกับตัวแทนประชาชน ถือว่าหยามน้ำใจประชาชนเกินไป

นายวิโรจน์ กล่าวว่า มีเจ้าหน้าที่แจ้งกับตนว่าได้ประสานให้นายกฯ มา ถ้านายกฯ ตั้งใจมาจริง ๆ ภายในเวลา 18.00 น. นายกฯ จะมา ต้องมาได้ แต่ถ้าไม่มาพรรคก้าวไกลจะขอนับองค์ประชุมเอง หลังจากเวลา 18.00 น. เพราะในสถาวะที่ประชาชนกำลังลำบากกับโควิด-19 โดยการระบาดระลอกที่ 3 เสียชีวิตถึงร้อยละ 90 ทำให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจที่รุมเร้าคนตัวเล็กตัวน้อย ประชาชนต้องรับภาระในอนาคตด้วยการชะลอการพัฒนาและปรับปรุงสวัสดิการสังคมให้ต่ำกว่าที่เขาจะได้รับ เพราะรัฐบาลได้เจียดเงินภาษีส่วนหนึ่งไปใช้หนี้ ประเด็นวันนี้ไม่ใช่การกู้ เพราะสถานการณ์แบบนี้ถึงยังไงก็ต้องกู้ แต่วิธีการใช้เงินกู้ต่างหาก ที่ผ่านมารัฐบาลใช้เงินกู้ไปแล้วเกือบ 1 ล้านล้านบาท และเงินกู้ก้อนมหึมาแบ่งออกเป็น 3 ส่วน เหมือนกับประเทศเป็นคนประสบอุบัติเหตุร้ายแรงที่ต้องรักษา ผ่าตัด และกายภาพ

“ณ วันนี้การฉีดวัคซีนยังล่าช้ามาก ฉีดเข็มแรกไม่ถึง 5% ส่วนเข็มสองเพียงแค่ 2% ส่วนมาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการเราเที่ยวด้วยกันกลับดึงสภาพคล่องให้เอเจนซี่ต่างชาติถึง 6,000 ล้านบาท แทนที่ผู้ประกอบการชาวไทยจะได้ผลกำไรเต็มเม็ดเต็มหน่วย กลับต้องไปยอมจ่ายค่าโฆษณาให้เอเจนซี่ต่างชาติ และแทนที่จะสนับสนุนแอพพลิเคชั่นของคนไทย เป็นเรื่องที่น่าน้อยใจ เงินกู้ 1 ล้านล้านบาทเหมือนค่ารักษาพยาบาลที่ต้องกู้มาจ่าย อีกทั้งรัฐบาลขาดสติปัญญาจัดลำดับความสำคัญแก้ปัญหา ล้มเหลวในการจัดฉีดวัคซีนที่ยังเหลื่อมล้ำและกระจายวัคซีนให้โรงพยาบาลไม่พอ ยังจะไปตั้งกรรมการสอบโรงพยาบาลอีก เงินกู้ 5 แสนล้านบาท แม้จำเป็น แต่จะปล่อยให้ลุงกู้ไปผลาญแล้วให้ลูกหลานตามใช้หนี้ไม่ได้ รัฐบาลที่จะกู้ต้องไม่ใช่รัฐบาลนี้ นายกฯที่จะกู้ต้องไม่ชื่อพล.อ.ประยุทธ์” นายวิโรจน์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น