No data was found

สาววัย 39 ปี ปลูกดอกดาวเรืองส่งขาย เจอพิษโควิด ตัดสินใจเนรมิตเป็นทุ่งดอกไม้ 7 สายพันธุ์ ให้ นทท.มาเช็คอิน

กดติดตาม TOP NEWS

สาววัย 39 ปี อาชีพปลูกดอกดาวเรืองส่งขาย เจอพิษโควิด-19 ขายไม่ออก ตัดสินใจใช้ที่ 13 ไร่ริมถนนสาย 24 ใกล้กับปราสาทพนมรุ้ง เนรมิตเป็นทุ่งดอกไม้ 7 สายพันธุ์ให้นักท่องเที่ยวมาเช็คอิน ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ ให้ชาวบ้านมาขายของฟรี ยอมรับเสี่ยงแต่สู้

วันที่ 9 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยว และผู้ที่ขับขี่รถบนถนน 24 โชคชัย-เดชอุดม ช่วง อ.นางรอง- ประโคนชัย บริเวณสะพานลำปะเทีย ตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีนักท่องเที่ยวแห่เข้ามาชมทุ่งดอกไม้ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ชื่อ”บ้านสวนน้ำกะวิว”กันอย่างคึกคัก

ภายในทุ่งดอกไม้ 13 ไร่ มีดอกไม้หลายชนิดเช่นดอกดาวเรือง ,ดอกทานตะวัน ,สวนคอสมอส ,สร้อยไก่เซนจู่รี่ , เวอร์วิน่า , ไฟเนส และยังมีทุ่งปอเทือง และดอกไม้ชนิดอื่นอีกมากกว่า 7 สายพันธุ์ บานตระหง่านสวยงามเต็มทุ่ง นักท่องเที่ยวต่างมาเซลฟี่ ถ่ายภาพกับดอกไม้อย่างมีความสุข

นางสาวชุติกาญจ์ พลกระโทก หรือพี่โอ๋ อายุ 39 ปี เจ้าของสวน กล่าวว่า  พื้นที่ทั้งหมดจำนวน 13 ไร่ ก่อนหน้านี้ ได้ปลูกดอกดาวเรืองส่งขายเป็นรายได้เสริมจากการเป็นพนักงานบริษัท หลังจากโรคโควิด-19 ระบาดเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ดอกดาวเรืองขายไม่ได้ จำเป็นต้องหยุดปลูก แต่ส่วนตัวเป็นคนชอบดอกไม้เป็นชีวิตจิตใจ จึงคิดหาแนวทางอยากให้ดอกไม้อยู่กับเราต่อไป

ต่อมาได้ปรึกษานายกิตติพัทธ์ พีรพฤฒิวงศ์ เจ้าหน้าที่บริษัท เอกะอะโกร จำกัด ภาคตะวันออกและอีสานตอนล่าง ว่าอยากจะปลูกดอกไม้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และส่งเสริมอาชีพชาวบ้านในพื้นที่ จึงได้รับการสนับสนุนกล้าดอกไม้ กว่า 7 สายพันธุ์ ก่อนจะเริ่มบำรุงดินแล้วทำการปลูก แล้วจัดโซนนิ่ง ให้นักท่องเที่ยว สามารถพักผ่อนได้

พอดอกไม้เริ่มโตขึ้น ได้ทำการเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว เก็บค่าเข้าชมเด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท ซึ่งเป็นราคาที่จับต้องได้ ภายในบริเวณทุ่งดอกไม้ ให้ชาวบ้านนำอาหารปลอดสารพิษ และของฝากพื้นบ้านมาวางขายได้ฟรี เพื่อเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชุมชน

 

น.ส.ชุติกาญจ์ กล่าวด้วยว่า การลงมือสร้างทุ่งดอกไม้ดังกล่าว ส่วนหนึ่งมาจากใจรัก อีกส่วนอยากสร้างพื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเสริมกับปราสาทเขาพนมรุ้ง ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน และชาวบ้านยังได้มีส่วนร่วมอีกด้วย ยอมรับว่าเสี่ยง แต่อยากทำในสิ่งที่ตนเองรัก

นางสาวอมรรัตน์ จับประโคน อายุ 34 ปี ชาวบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม บอกว่า ทราบข่าวจากทางโลกโซเชียล จึงเข้ามาแวะชม ยอมรับเมื่อเห็นแล้วตื่นเต้น ประทับใจ เพราะสวยงามมาก เมื่อถ่ายภาพลงเฟชบุ๊ก ของตัวเอง มีเพื่อนในเฟชฯถามมาเป็นจำนวนมากว่า”อยู่ที่ไหน”

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น