No data was found

“ผบช.ภ.1” ยันไม่มีหลักฐานชี้เป็นฆาตกรรม ย้ำให้รอผลจากนิติเวช

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยัน ไม่มีหลักฐานบ่งชี้ “คดีแตงโม” เป็นการฆาตกรรม และยังไม่มีการปิดคดี ยังต้องรอผลชันสูตรพลิกศพอย่างเป็นทางการก่อน ชี้ตอนนี้ตำรวจได้ทำการชันสูตรศพคู่ขนานกับโรงพยาบาลศิริราช เพื่อให้คลายความสงสัยของสังคม

พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม โดยขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีได้ เพราะยังต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และของกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาประกอบสำนวนคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำงานด้วยความรอบคอบ จึงทำให้เกิดความล่าช้า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเฉพาะผลการตรวจบาดแผลที่ศพ ซึ่งได้ให้แพทย์นิติเวช จากคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาลมาร่วมพิสูจน์ด้วยว่าบาดแผลเกิดก่อนหรือหลังการเสียชีวิต อีกทั้งรอยนิ้วมือแฝง คราบเลือด และสิ่งของทั้งหมดที่ตรวจพบบนเรือสปีดโบ๊ทลำที่เกิดเหตุ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งหากได้ผลการตรวจพิสูจน์ทั้งหมดแล้ว ก็จะต้องนำมาประชุมสรุปชุดสืบสว สอบสวนร่วมกันถึงผลสรุปคดีก่อน

ส่วนกรณีที่มีการวิเคราะห์ถึงบาดแผล และมูลเหตุครั้งนี้เกิดจากการฆาตกรรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้จากพยานหลักฐานที่มีอยู่ไม่มีเหตุบ่งชี้ได้ว่าเกิดจากเหตุฆาตกรรม เป็นเพียงอุบัติเหตุอยู่ แต่ก็พร้อมรับข้อมูลจากทุกฝ่าย โดยข้อมูลที่มีประโยชน์ก็สาทารถนำมาให้พนักงานสอบสวนได้ ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเกิดจากการพลัดตกลงไปเอง หรือมีผู้กระทำ

สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิด ฝ่ายสืบสวนก็ได้รวบรวมมาจากหลายส่วน ส่วนจะสามารถบันทึกภาพในขณะที่แตงโม ตกน้ำได้หรือไม่นั้น ยังไม่ขอเปิดเผยแต่ก็ได้รวบรวมในจุดอื่นๆ มาประกอบรวมกันไว้ เพื่อเป็นแนวทางในการสรุปสำนวนคดี

ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วกว่า 80 คน ส่วนการดำเนินคดีก็ยังมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพียง 2 คน คือ นายปอ กับนายโรเบิร์ตเท่านั้น ส่วนคำให้การของแต่ละคนที่มีบางส่วนไม่ตรงกัน ก็จะต้องรอพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น