No data was found

ผอ.เทคนิคฯ แจงแล้ว หลังสั่งให้นักเรียนเคารพธงชาติหน้าทีวี ก่อนเรียนออนไลน์

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี แจง หลังให้นักเรียน นักศึกษาเคารพธงชาติเป็นกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนเข้าเรียนออนไลน์ แต่มีการสื่อสารไปอย่างผิดๆ ขอให้ศิษย์เข้าใจ เปิดเรียนก็ยังมีกิจกรรมแบบนี้

จากกรณีมีสมาชิกกลุ่มก้าวไกลที่เป็นอดีตนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอำเภอพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี นำข้อความการพูดคุยของอาจารย์ที่สั่งให้นักศึกษายืนเคารพธงชาติตอน 8 โมงเช้า แล้วให้ถ่ายภาพส่งมาให้อาจารย์ดู พร้อมเขียนคอมเม้นท์ว่า “ไม่ยืนตรงเคารพธงชาติไม่ผิดกฏหมาย การรักชาติไม่จำเป็นต้องยืนเคารพ พร้อมบอกเป็นพฤติกรรมที่ล้าหลังมาก” ลงในโชเซียล จนได้รับความสนใจเป็นวงกว้างและมีการนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ

 

ต่อมานายปัญญา ซื่อสัตย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหารได้ออกชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ว่า จริงๆ ไม่ได้เป็นคำสั่งของทางวิทยาลัยให้นักเรียนนักศึกษาทุกคนต้องทำ แต่เป็นการพูดคุยตกลงระหว่างนักศึกษากับอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งต้องการหากิจกรรมเตรียมความพร้อมให้นักเรียนนักศึกษาได้ทำก่อนที่จะเข้ามาเรียนออนไลน์ ช่วงที่วิทยาลัยยังไม่เปิดทำการเรียนการสอนในขณะนี้ ย้ำว่า “ครูทุกคนมีความปราถนาดีกับลูกศิษย์ อยากให้มีความพร้อมที่จะเรียนในขณะสอนออนไลน์” พร้อมขอฝากถึงนักเรียนนักศึกษาว่า วิทยาลัยไม่มีเจตนาให้ลูกศิษย์เข้าใจไปตามที่มีการสื่อสารออกมาอย่างที่เห็น เพราะความจริงก็เป็นกิจกรรมที่ทำได้ในการเรียนช่วงปกติ แต่เมื่อเรียนออนไลน์ก็ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้ เพียงแค่ลูกศิษย์เข้ามาเรียนก็ประสบความสำเร็จแล้ว และเมื่อมาเรียนก็ยังมีกิจกรรมแบบนี้เหมือนเดิม

ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหารยังระบุว่า หลังเกิดเรื่องขึ้นก็ได้ทำหนังสือชี้แจงให้กับท่านเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาทราบข้อเท็จจริงแล้ว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น