No data was found

ตร.รวบแล้ว คนร้ายลักควายสวยงาม พบประวัติซื้อแล้วไม่จ่าย

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจรวบแล้วคนร้ายลักควายสวยงาม ได้คืนครบทุกตัว พบประวัติซื้อแล้วไม่จ่าย

(10 มีนาคม 2565 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจาก เมื่อกลางดึกวันที่ 5 มี.ค.65 มีคนร้าย 1 คน ได้เข้าไปลักควายสายพันธุ์เพชรอุดร จำนวน 3 ตัว มูลค่า 2,500,000 บาท ที่เลี้ยงอยู่ภายในฟาร์มข้างบ้านเลขที่ 110 หมู่ 1 บ้านท่าช้างคล้อง อ.ผาขาว จ.เลย จนเจ้าของฟาร์มประกาศใครสามารถแจ้งแบะแส ซึ้งนำควายกลับคืนมาได้ เด่นฟาร์มให้รางวัล 100,000 บาท

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายเด่นชัย วันทองสุข อายุ 41 ปี เจ้าของฟาร์ม เล่าว่า กลางดึกเวลา 23.40 น. วันที่ 5 มี.ค.65 ขณะที่กำลังนอนอยู่นั้น มีคนร้าย 1 คน เข้ามาขโมยควายแม่พันธุ์และลูกอีก 2 ตัว รวม 3 ตัว มูลค่า 2,500,000 บาท ออกไปจากคอกข้างบ้าน กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ คนร้ายใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 30 นาที แล้วหลบหนีไป โดยไม่ทราบว่าเอาความทั้ง 3 ตัวขึ้นรถอะไร จากนั้นเข้าแจ้งความ ตร.สภ.ผาขาว

จนกระทั้งเช้าวันที่ 9 มี.ค.65 นายเด่นชัย วันทองสุข อายุ 41 ปี เจ้าของฟาร์ม ได้รับแจ้งจาก ตร.สภ.ผาขาว ว่า ชุดสืบสวน สภ.ทับทัน จ.อุทัยธานี สามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน พร้อมลูกควายชื่อดาวประกาย อายุ 1 ปี 6 เดือน อีก 2 ตัวไม่รู้ไปไหน ที่ตลาดนัดโคกระบือบ้านทัพทัน อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ชุดสืบสวน สภ.ผาขาว ได้เดินทางไปสอบปากคำ และนำตัวผู้ต้องหามาที่ สภ.ผาขาว จ.เลย

จนมาเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 10 มี.ค.65 พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ ดวงพูลอนันย์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.จันทรัตน์ ยอดสิงห์ สว.สส พร้อมชุดสืบสวน ได้นำตัวผู้ต้องหาชื่อนายจรูญ วรชินา อายุ 50 ปี อยู่ที่ ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย พร้อมรถหกล็ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 82-9939 เพชรบูรณ์ และควาย 3 ตัวที่ถูกลักไป กลับมาที่ สภ.ผาขาว โดยผู้ต้องหานำเข้าไปห้องสืบสวนเพื่อสอบปากคำและขยายผล โดยผู้ต้องหาไม่พูดอะไรทั้งสิ้น ส่วนนายเด่นชัย วันทองสุข เจ้าของควายพร้อมครอบครัว มารอรับควายทั้ง 3 ตัว เมื่อเห็นควายของตัวเองรีบเข้าไปดู พบว่าอยู่ในอาการซึม ร้อน ไม่ได้กินหญ้าและน้ำมา รีบนำสายยางฉีดน้ำฉีดให้น้ำและดีใจมากที่ได้ความคืนมา

นายเด่นชัย วันทองสุข ดีใจมากที่ได้คืนควายกลับมาทั้ง 3 ตัว จนหลายวันที่ผ่านมานอนไม่ไหลับ สงสาร และเป็นห่วงควายมาก จนน้ำตาไหล และต้องขอขอบคุณ ผกก.และชุดสืบสวนทุกคน ที่สามารถจับกุมคนร้ายและนำควายมาคืนจนได้

พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ โพธิ์จันทร์ ผกก.สภ.ผาขาว เปิดเผยว่า หลังเจ้าของควายได้เข้าแจ้งความ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ให้ชุดสืบสวนติดตามจนพบว่า ผู้ต้องหานำตัวลูกควายชื่อดาวประกาย ไปขายที่ตลาดนัดโคกระบือที่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ระหว่างทางกลับผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ควายอีก 2 ตัว ได้ไปฝากไว้ที่บ้านภรรยา ที่บ้านกลาง อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงนำกำลังไป พบควายตัวแม่ชื่อปิ่นทอง อายุ 8 ปี และตัวลูกชื่อหนึ่งดาวสยาม อายุ 2 เดือน อยู่ในสวนบ้านภรรยาผู้ต้องหา จึงได้ตรวจยึดกลับครบทั้ง 3 ตัว ส่วนผู้ต้องหาให้การว่าทำคนเดียว แต่ จนท.ตร.ไม่ปักเชื่อ

ขณะเดียวกันมีนายอ๊อด คำหริ่ง อายุ 62 ปี อยู่ ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีนายจรูญ วรชินา ผู้ต้องหา เล่าว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาไปขอซื้อควายตัวแม่ 2 ตัว ลูก 2 ตัว เป็นเงิน 1,16,000 บาท ที่บ้าน โดยบอกว่าจะจ่ายเงินวันที่ 23 ก.พ.65 ก็ไม่มา หายไปเลย ติดต่อก็ไม่ได้ ควายทั้ง 4 ตัว ก็รู้ไปไหน จึงรู้ว่าถูกหลอก ตนพอข่าวว่าคนร้ายลักควาย จึงมาสอบถามพบว่าเป็นคนเดียวกัน จึงมาแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกง.

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น