No data was found

ฮือฮาทั้งหมู่บ้าน วัวออกลูกลักษณะต้องตามตำราโบราณ เชื่อเป็น”พญาวัว” มาให้โชค

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - ชาวบ้านต่างฮือฮา เมื่อในหมู่บ้านมีผู้ที่เลี้ยงวัวที่เพิ่งซื้อมา แล้วออกลูกมามีลักษณะเด่นต้องตำราโบราณ เชื่อเป็น"พญาวัว" มาให้โชคกับเจ้าของและคนในหมู่บ้าน โดยเจ้าของวัวเผยความฝันก่อนที่แม่วัวจะคลอด ว่า ฝันเห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 จากนั้นอีก 1 วันแม่วัวก็คลอดลูกออกมาเป็นเพศผู้มีลักษณะแปลกดังกล่าว

วันนี้ ( 9 มีนาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ บ้านดู่ ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีแม่วัวออกลูกมาเป็นเพศผู้สีแดงมีลักษณะแปลก มีสีขาวด่าง 5 แห่ง ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็น “พญาวัว” มาเกิด และจะให้โชคให้ลาภกับเจ้าของและคนในหมู่บ้าน จึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 178 หมู่ที่ 4 บ้านดู่ ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านเจ้าของวัว ตามที่ได้รับแจ้งมา โดยพบกับนายสำราญ แก้วมาลา อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของวัว และได้พาผู้สื่อข่าวไปดูวัวที่คอกวัวซึ่งอยู่บริเวณหลังบ้าน ซึ่งวัวกำลังถูกต้อนกลับมาเข้าคอกพอดี โดยได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่ได้ลูกวัวตัวนี้มาเมื่อคืนวันที่ 10 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นวันที่แม่วัวคลอดลูก ตนก็รู้สึกว่ามีแต่เรื่องดีๆเข้ามาในครอบครัว ซึ่งหลายคนบอกว่า ลูกวัวตัวนี้เป็น “พญาวัว” โดยมีลักษณะต้องตามตำราโบราณ ที่มีสีขาวด่าง 5 จุด คือที่ขาทั้ง 4 ขา ที่หาง ที่อวัยวะเพศ ที่โหนก และที่หัว ซึ่งแปลกจากตัวอื่นๆมาก และมีลักษณะแข็งแรง ฉลาดปราดเปรียวมาก

นายสำราญ ได้กล่าวอีกว่า ก่อนที่วัวตัวนี้จะคลอดออกมา ตนได้ฝันเห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 จากนั้นอีก 1 วันแม่วัวก็คลอดลูกออกมามีลักษณะดังกล่าว ซึ่งทุกคนต่างเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ จะมีแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ ซึ่งหากมีคนมาขอซื้อ ตนจะไม่ขาย แต่จะเลี้ยงเอาไว้ต่อไป เพราะเขาอาจจะให้โชค และทำให้ครอบครัวมีแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ หากเป็น”พญาวัว” ตามตำราโบราณว่าไว้จริง ก็ถือว่าตนโชคดีที่สุดแล้ว

ด้านลูกเขย (ไม่ขอออกชื่อ)  ก็ได้กล่าวว่า สำหรับแม่วัวตัวนี้ที่ได้มา ตนไปซื้อมากับพ่อตาที่ตลาดค้าวัวแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนซื้อมามันท้องได้ 7-8 เดือนแล้ว พอมาอยู่ได้เดือนสองเดือนมันก็คลอดลูกมา พอออกมาก็เป็นวัวด่างตามที่เห็น ซึ่งพอวัวตัวนี้ออกมาตนก็รู้สึกว่าการทำงานอะไรก็ราบรื่นกว่าแต่ก่อนมาก ค้าขายอะไรก็ดีขึ้น ก็รู้สึกแปลก เหมือนมันเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น จึงได้สังเหตุดูก็รู้สึกว่ามันเป็นเหมือน “พญาวัว” ตามที่มีคนบอก ตนจึงได้ไปศึกษาดูลักษณะของวัว ซึ่งก็ปรากฏว่าตรงกับตำราโบราณที่บอกไว้ว่า วัวลักษณะดังกล่าวนี้เป็นพญาวัว ซึ่งตามความเชื่อก็บอกว่าใครได้ครอบครองก็จะมีโชคมีลาภเข้าบ้าน บ้านเรือนอยู่เย็นเป็นสุข ค้าขายเจริญรุ่งเรือง และยังบอกอีกว่า หากใครมีก็ห้ามขายเพราะ 1 ในล้านตัวจะมีเพียงตัวเดียว และห้ามกินเนื้อ หากมันเสียชีวิต ก็ให้ถลกเอาหนังมันไปถวายวัดทำกลอง ก็จะมีแต่สิ่งดีๆ มีแต่โชคลาภบังเกิดขึ้นกับเจ้าของตลอดไป.

 

 

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 2567
สงกรานต์ สอยดาวยังรักษามาตรฐาน ความสนุก คนแน่นถนน
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ปล่อยแถวร่วมป้องกันเหตุในช่วงวันไหลบางแสนวันที่ 16 และ 17 เมษายนนี้
ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันสงกรานต์ โดยนิมนต์พระสงฆ์ 29 รูป ขึ้นนั่งท้ายขบวนรถกระบะ และ รถตุ๊กตุ๊ก ให้ ปชช.ได้ใส่บาตร
"ก่อเหตุสังหารหมู่" มักป่วย 2 โรคจิตเวช-โรคจิตเภท ใช่หรือไม่
"นายกฯ" ย้ำไม่คิดอะไร คนเปรียบเทียบบารมี "ทักษิณ" รับได้รัฐมนตรีเคารพรักมากกว่า
"นายกฯ" เผย "ทักษิณ" อวยพรสงกรานต์ เป็นกำลังใจบริหารบ้านเมือง
เริ่มแล้ว “วันไหลบางแสน” นทท.แห่เล่นน้ำ สนุกสนาน
ถนนมิตรภาพคึกคัก คนแห่กลับกรุงเทพฯ บขส.ผู้โดยสารซื้อตั๋วเพียบ ขนส่งสั่งเพิ่มเที่ยวรถอีกเท่าตัว
"เทสลา" เตรียมเลิกจ้างพนักงานทั่วโลกมากกว่า 10 % หลังยอดขายรถ EV เดือด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น