No data was found

“พระลูกวัด-แม่ชี” วัดท่าไม้ อ้างไม่รู้ไม่เห็น “ปอ-โรเบิร์ต” เตรียมบวชพราหมณ์

กดติดตาม TOP NEWS

"ปอ-โรเบิร์ต" เตรียมบวชพราหมณ์ 16 มี.ค. ก่อนออกธุดงค์ อุทิศกุศลให้แตงโม

ยังเป็นที่จับตาจากคนในสังคม หลังจากก่อนหน้านี้ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ซึ่งอยู่บนเรือที่ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกจากเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ “แตงโม” ที่วัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร ในวันที่ 16 มี.ค.นี้ แต่กลับถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากทั้งสองคนกำลังอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีดังกล่าวอยู่ ล่าสุด หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ จะให้ทั้ง ปอ และโรเบิร์ต บวชพราหมณ์ แล้วก็ออกบวชเดินธุดงค์ไปกับหลวงพี่ อุเทน ซึ่งเห็นความตั้งใจว่าหลังจากเสร็จคดีก็จะบวชอุทิศบุญส่วนกุศลให้แตงโม ก็เลยบวชให้

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทีมข่าวท็อปนิวส์ ลงพื้นที่สืบหาข้อเท็จจริงที่วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อจะไปสัมภาษณ์ พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ แต่ก็ไม่พบท่านเจ้าอาวาส มีเพียงพระลูกวัดและแม่ชี ที่ระบุว่า พระอาจารย์อุเทน มีกิจนิมนต์ที่จังหวัดเชียงใหม่

จากรายงานข่าวพบว่า นายปอและนายโรเบิร์ต เตรียมบวชพราหมณ์แบบโบราณและโกนผม ในช่วงบ่ายวันที่ 16 มี.ค.นี้ จากนั้นทั้ง 2 คน จะออกไปธุดงค์กับพระอาจารย์พี่อุเทน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับคุณแตงโม นิดา

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าว นางหนึ่งฤทัย พูลลาภ ผอ.สำนักงานพุทธศาสนา จ.สมุทรสาคร กล่าวว่า สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สมุทรสาคร ประสานงานไปยังเลขาเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ โดยวัดแจ้งมาว่ารับทราบเรื่องที่ 2 คนจะมาขอบวชจริง แต่การบวชพระในกรณีนี้จะขัดกับกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 17 พ.ศ.2536 เรื่องงดเว้นการให้บรรพชาอุปสมบทแก่คนต้องห้ามเหล่านี้ ที่บอกว่าต้องห้ามในคดีอาญา ซึ่งวัดทราบออยู่แล้ว ส่วนกรณีที่อาจนุ่งขาวห่มขาวนั้น ถือเป็นการถือศีล สามารถดำเนินการได้ การนุ่งขาวห่มขาวไม่เกี่ยวข้องในเรื่องของการบวช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส
ไทยครองแชมป์เที่ยว ‘ลาว’ มากสุดในไตรมาสแรก
"รอง ผบช.น." เผยสาเหตุ แก๊งหนุ่มเกาหลี "ฆ่ายัดถังโบกปูน" เพื่อนร่วมชาติ
"น้องมะปราง" มิสแกรนด์สระบุรีขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร
"หมิว อุบลรัตน์" ขอบคุณ "หมอชัย -หมอวรงค์" ให้เกียรติ Top News เป็นสื่อกลางเผยแพร่ข้อมูล
"หมอเหรียญฯ" ร้องสอบ ซองผงสีขาว หล่นจากกางเกงโจ๋ 14 ลั่น ตร.-ป.ป.ส. ต้องลุยกวาดล้างให้ถึงต้นตอ ล่าสุดเจ้าตัวสารภาพซื้อยาเสพติดจริง
หอการค้าเปิดแถลงข่าว เดิน-วิ่ง การกุศลวิสาขบูชา
"ปลัดกระทรวงดีอี" ประกาศชัด พร้อมปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" ใน 2-3 วันนี้
ผอ.เคลื่อนไหว แจงปมดราม่า "รพ.พรเจริญ" มีหมอแค่ 1 คน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น