No data was found

ศาลสั่งจำคุก’ไบรท์ ชินวัตร’ ละเมิดอำนาจศาล ไม่รอลงอาญา

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลสั่งจำคุก'ไบรท์ ชินวัตร' ละเมิดอำนาจศาล ไม่รอลงอาญา

เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่งไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล ที่ ผอ.สำนักอำนวยการประจำศาลอาญา ตั้งเรื่องกล่าวหาว่า นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ อายุ 28 ปี แกนนำกลุ่มราษฎรนนทบุรี จำเลยที่ 10 ในคดีหมายเลขดำที่ อ.287/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ กับพวกรวม 22 คน เป็นจำเลย กรณีชุมนุม 19-20 ก.ย. 2563 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์-สนามหลวง ในความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแห่ง มาตรา 31(1) , 33 ประกอบประมวลกฎหมายวิธิพิจารณาความอาญา มาตรา 15

กรณีสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ผู้ถูกกล่าวในคดีนี้ ได้มีการร่วมชุมนุมและกล่าวถ้อยคำปราศรัยด่าว่าศาลอย่างรุนแรง ที่ด้านหน้าบันไดอาคารศาลอาญา และประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล และกระทำการฝ่าฝืนข้อกำหนดของศาลอาญา ว่าด้วยการรักษาความสงบเรียบร้อยในบริเวณศาลอาญา พ.ศ.2564

โดยเมื่อช่วงเช้า นายชินวัตร เดินทางมาศาลเพื่อเบิกความไต่สวน พร้อมทนายความ โดยนายชินวัตร ยอมรับว่าได้เข้าร่วมชุมนุมจริง โดยผู้ถูกกล่าวหาคือ บุคคลที่ใส่เสื้อยืดสีดำและกล่าวคำปราศรัยจริง

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า การที่นายชินวัตร ผู้ถูกกล่าวหา มาร่วมชุมนุมและกล่าวปราศรัยดังกล่าว เป็นถ้อยคำที่ใส่ความอย่างไม่เป็นความจริง เพื่อให้ผู้พิพากษาปฏิบัติตามความต้องการของตนเอง ซึ่งไม่เป็นไปตามกฎหมาย และก้าวร้าวอย่างรุนแรง ถึงขนาดที่สามารถจะดำเนินคดีเป็นความผิดได้ จึงเป็นการกระทำโดยไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย เป็นความผิดฐานละเมิดอาจศาล พิพากษาจำคุกนายชินวัตร เป็นเวลา 4 เดือนไม่รอลงอาญา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น