No data was found

นายกฯ สั่ง ศักดิ์สยาม แจงปมครหา ฮั้วประมูลรถไฟทางคู่เหนือ-อีสาน

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี ย้ำ อยู่ระหว่างหารือข้อกฎหมายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวพร้อมสั่ง "ศักดิ์สยาม" ชี้แจงปมข้อครหาฮั้วประมูลรถไฟทางคู่สายเหนือ-อีสานให้กระจ่าง ยืนยัน รัฐบาลทำอย่างโปร่งใส เป็นธรรมทุกเรื่อง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมายนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทนในกรณีการเปิดใช้สถานีกลางบางซื่อ เพื่อจะรองรับผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดงว่า กระทรวงคมนาคมได้วางแผนไว้แล้วว่าสามารถดำเนินการควบคู่ไปได้ในการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน ซึ่งการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงจะใช้แค่บางส่วนเท่านั้นไม่ได้ใช้ทั้งหมด และสถานีกลางบางซื่อใช้เพื่อรองรับในหลายด้านไม่ใช่แค่การบริการรถไฟฟ้าสายสีแดงเท่านั้น แต่ใช้รองรับการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีอื่นๆด้วย ซึ่งยืนยันว่าไม่มีปัญหาในการให้บริการทุก ๆ ส่วนแต่อย่างใด

ส่วนความคืบหน้ากรณีให้สัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะได้ข้อสรุปเมื่อใดเนื่องจากเกี่ยวข้องกับกรุงเทพมหานครกับ BTSนั้น นายอนุชา ระบุว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีกำลังพิจารณาอย่างรอบคอบในรายละเอียด ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของฝ่ายกฎหมาย และส่วนต้องแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลักด้วย ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการหารืออยู่ โดยเฉพาะกับผู้รับผิดชอบด้านกฎหมาย

นอกจากนี้ เรื่องการประมูลรถไฟทางคู่สายเหนือและอีสาน ซึ่งสายเหนือที่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ และสายอีสาน ที่บ้านไผ่-มุกดาหาร-นครพนม ที่มีข้อครหาว่ามีการฮั้วประมูล เนื่องจากราคาแต่ละกลุ่มที่เสนอมีราคาต่างกันไม่มาก โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปทางกระทรวงคมนาคม ว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปด้วยความสุจริต สามารถชี้แจงให้กับประชาชนรวมถึงคนที่สงสัยในเรื่องความเป็นธรรมให้ได้ ซึ่งให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการตรวจสอบให้เป็นไปด้วยความโปร่งใสและยุติธรรม หากมีเรื่องร้องเรียนจากประชาชน หรือไม่สามารถดำเนินการทำความเข้าใจได้ กระทรวงคมนาคมจะต้องชี้แจงให้ชัดเจนเพิ่มเติม ซึ่งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์ของประเทศโดยเฉพาะการประมูลรถไฟทางคู่ทุกเส้นทาง นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญที่จะต้องให้ประเทศได้ประโยชน์สูงสุดและประชาชนเกิดความมั่นใจ ว่า รัฐบาลชุดนี้ดำเนินการด้วยความยุติธรรม โปร่งใส เป็นธรรม ในทุกเรื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น