No data was found

“ชวน” ชี้เป็นเรื่องรบ.ส่ง “อาคม” แจงพ.ร.ก.กู้ 5 แสนล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

 "ประธานสภาฯ" เตรียมเคาะวันประชุมร่วมรัฐสภา ชี้ "บิ๊กตู่" จะมาแจงหรือไม่เป็นเรื่องรัฐบาล พร้อมส่งเรื่องสมาชิกสภาตบทรัพย์ ให้ป.ป.ช.แล้ว

วันที่ 8  มิ.ย. – นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการอภิปรายพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติมวงเงินไม่เกิน 5 แสนล้าน ว่า ได้เวลาในการวางกรอบภิปรายไว้ให้ส.ส.ฝ่ายค้านและรัฐบาลละ 9 ชั่วโมง แต่หากการประชุมไม่เสร็จภายในวันที่ 9 มิ.ย.ก็ประชุมต่อได้ในวันที่ 10 มิ.ย.ได้ในเวลา 10.30 น. ก่อนที่จะมีการลงมติต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จำเป็นต้องมาชี้แจงด้วยตนเองหรือไม่ เพราะดูเหมือนว่าจะมอบหมายให้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงแทน นายชวน กล่าวว่า ก็แล้วแต่ เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาล ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภา ตนได้หารือกับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา กำหนดวันประชุมไว้ในวันที่ 22 มิ.ย.และวันที่ 29 มิ.ย. ซึ่งต้องหารือกับฝ่ายรัฐบาลและผู้ควบคุมทั้งสองฝ่ายด้วยว่าวันที่เหมาะสมคือวันใด เนื่องจากมีเรื่องที่ค้างอยู่และมีเรื่องใหม่ที่เข้ามาด้วย ซึ่งต้องมีการหารือเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นการประชุมที่มีคนจำนวนมาก

 

เมื่อถามว่าการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณปี 64 มีปัญหาว่ามีสมาชิกสภาไปตบทรัพย์จนทำให้ข้าราชการออกมาร้องเรียน นายชวนกล่าวว่า เรื่องนี้ทางสภาได้ส่งไปให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการแล้ว ส่วนการพิจารณารอบนี้ ทุกคนก็ต้องช่วยกันจับตาดู

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น