No data was found

สภาอุตฯ รับรอง Made in Thailand สินค้าปูนฯ สร้างโอกาสร่วมงานภาครัฐ

กดติดตาม TOP NEWS

สินค้าปูนซีเมนต์ร่วมการรับรอง Made in Thailand จับมือ SMEs สู่การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ รองรับ Mega Project เม็ดเงินกว่า 4 แสนล้านบาทช่วง 2 ปีนี้ เกิดการหมุนเวียนของรายได้ทั้งซัพพลายเชน

วันนี้(8 มิ.ย.64) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ให้การรับรองมาตรฐาน Made in Thailand สินค้าปูนซีเมนต์ สร้างแต้มต่อในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เป็นโอกาสสำคัญของสินค้าในกลุ่มธุรกิจก่อสร้างทั้งซัพพลายเชน โดยเฉพาะปูนซีเมนต์ที่เป็นต้นน้ำของกลุ่มธุรกิจก่อสร้างอีกจำนวนมาก รวมไปถึง SMEs ที่จะได้รับประโยชน์ คาดรองรับ Mega Project ที่กำลังจะเกิดขึ้นมูลค่ากว่า 4 แสนล้านบาทในช่วง 2 ปีนี้

เบื้องต้น สมาชิกกลุ่มอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ ส.อ.ท. สมาคมอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ไทย สมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เตรียมเข้ายื่นขอการรับรอง Made in Thailand จากสภาอุตสาหกรรมฯ แล้ว

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน ส.อ.ท. เปิดเผยว่า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พยายามสร้างโอกาสและแต้มต่อให้กับผู้ประกอบการในการเข้าสู่การจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐผ่านการรับรอง Made in Thailand โดยได้ร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรทั่วประเทศในการเดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการเข้าถึงโอกาสในการขายสินค้าให้กับภาครัฐ ซึ่งจะทำให้เกิดการหมุนเวียนของเงินรายได้ให้กับธุรกิจในประเทศไทยจำนวนมหาศาล โดยเม็ดเงินนี้จะสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้ในสถานการณ์โควิด-19

นางพิมพ์ใจ ลี้อิสระนุกูล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและประธานสายงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กล่าวว่า โครงการ Mega Project ต่างๆ ของภาครัฐที่กำลังทะยอยดำเนินการในช่วงปี 2564-2565 ล้วนมีความหมายต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจเป็นอย่างยิ่ง เช่น โครงการรถไฟทางคู่ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ วงเงิน 85,345 ล้านบาท โครงการท่าเรือ แหลมฉบัง ขั้นที่ 3 วงเงินถึง 114,046 ล้านบาท และอีกหลายโครงการ เม็ดเงินจากโครงการเหล่านี้ จะกระจายสู่ผู้ประกอบการ Supply Chain และ SMEs ตลอดจนผู้ค้า ผู้ผลิตสินค้าสิ้นเปลืองในการก่อสร้าง หรือดำเนินโครงการในระหว่างพัฒนาโครงการอย่างชัดเจน

ด้านนายชนะ ภูมี ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ ส.อ.ท. และนายกสมาคมอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ไทย (TCMA) กล่าวว่า นโยบายส่งเสริมให้โครงการก่อสร้างต่างๆ ของภาครัฐใช้สินค้าที่ผลิตภายในประเทศ ตอบโจทย์เศรษฐกิจเป็นอย่างยิ่ง วันนี้สินค้าปูนซีเมนต์” กว่า 160 รายการ ทยอยมาขึ้นทะเบียนสินค้าไทย FTI-Made in Thailand แล้ว โดยเฉพาะสินค้าปูนซีเมนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น “ปูนซีเมนต์ไฮดรอลิก” มอก. 2594 ที่ช่วยลดก๊าซเรือนกระจก

ผู้ผลิตปูนซีเมนต์ทุกรายยืนยันความพร้อมในการจัดส่งสินค้าปูนซีเมนต์ที่มีมาตรฐาน ได้รับการรับรอง FTI-Made in Thailand เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดก๊าซเรือนกระจก เข้าสู่โครงการก่อสร้างของภาครัฐได้อย่างพอเพียง พร้อมทั้งขอเชิญชวนผู้ประกอบการตลอดซัพพลายเชนของอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างและอุตสาหกรรมก่อสร้างเข้าร่วมการรับรองสินค้าไทย FTI-Made in Thailand สร้างโอกาสขยายตลาดเข้าสู่การจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐ ก่อให้เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ มีเม็ดเงินหมุนเวียน สามารถพลิกฟื้นจากผลกระทบของโควิด-19

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น