No data was found

นพ.สสจ.ศรีสะเกษ เผยกีฬาแห่งชาติพบผู้ติดเชื้อแล้ว 38 ราย เร่งตั้งศูนย์ C.I Sisaket Games กักตัวผู้ติดเชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

นพ.สสจ.ศรีสะเกษ เผยกีฬาแห่งชาติพบผู้ติดเชื้อแล้ว 38 ราย ตั้งศูนย์ C.I Sisaket Games ที่ ร.ร.กีฬา จ.ศรีสะเกษ กักตัวผู้ติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากการที่ จ.ศรีสะเกษ ได้จัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ซึ่งได้กำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 5 – 25 มี.ค.65 โดยได้มีการทำพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 5 มี.ค.65 ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬา จ.ศรีสะเกษ ซึ่งคณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ได้ทำการตรวจเข้ม เพื่อคัดกรองผู้ที่มาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 19 (Covid-19) ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข และรัฐบาล รวมทั้งมาตรการป้องกันของ จ.ศรีสะเกษ อย่างเข้มงวด โดยได้ทำการตรวจนักกีฬา นักเรียนที่มาร่วมถือธง สต๊าฟโค๊ช พนักงานขับรถ รวมทั้งทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เบื้องต้นจำนวนทั้งสิ้น 4,343 ราย

นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ผลจากการตรวจคัดกรองจำนวนดังกล่าวข้างต้น ปรากฎว่าพบผู้มีผลการตรวจเป็นบวก จำนวนทั้งสิ้น 38 ราย ดังนั้น จึงได้แจ้งไปให้นักกีฬา สต๊าฟโค๊ช รวมทั้งผู้ที่ได้ทำการตรวจทุกคนได้รับทราบ และดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเต็มที่ ซึ่งนักกีฬาที่พบว่าติดเชื้อโควิด 19 ได้ถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน และถูกส่งตัวกลับไปยังภูมิลำเนาของตน เพื่อเข้ารับการรักษาพยาบาลต่อไป ในส่วนของ จ.ศรีสะเกษ ตนได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจัดตั้งศูนย์ C.I Sisaket Games ขึ้นมาที่ ร.ร.กีฬา จ.ศรีสะเกษ เพื่อทำการกักตัวนักกีฬาที่ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 12 คน ที่ผลการตรวจพบว่าติดเชื้อแล้ว ซึ่งจากการที่ได้มีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้นนี้ เป็นผลทำให้พบผู้ติดเชื้อ และสามารถที่จะกักตัวเอาไว้ เพื่อไม่ให้แพร่กระจายเชื้อโรคไปยังบุคคลอื่น คิดเป็นจำนวน 0.87 % ของผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่น้อยมาก ทั้งนี้ ตนจะได้ร่วมกับทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจคัดกรองผู้ที่มาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติในครั้งนี้ทุกคน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หอการค้า" ร่วมกลุ่มเครือข่ายค้านขึ้นค่าจ้าง 400 เท่ากันทั่วปท.
"ภัทร เหมสุข" ชี้ภาพหลุด "ทักษิณ" คุยผูู้นำชนกลุ่มน้อย สร้างปัญหาแน่นอน
รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชุมชนในโครงการ “ป่าปลอดเผา” อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดยเครือซีพี โมเดลต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
แม่เล้าค้ากาม ขบวนการส่งหญิงไทยขาย-บังคับค้าประเวณีที่ดูไบ ถูกสอบสวนกลางรวบ คาสนามบิน
“พิมพ์​ภัทรา” ห่วงหน้าฝน สารพิษปนเปื้อนลงน้ำ สั่งเข้มเฝ้าระวัง​ ย้ำโรงงานไฟไหม้ไม่ใช่แค่วางเพลิงทั่วไป
"ศุภมาส" ยกระดับวิทย์ไทย อว.พัฒนาอุตฯ "รำข้าว" สร้างโอกาสเชิงพาณิชย์
พายุฝนถล่มน้ำท่วมผิวการจราจรทำให้ถนนลื่นคนขับรถบรรทุกใจหายล้อหลังหลุดออกจากตัวรถหกล้อ
ชาวบ้านน้ำโจ้ระทม พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพัง ผ่านไป 4 วัน ไร้เงาสส.ดูแล ด้านผู้ใหญ่บ้าน ร้องขอกำลังพลทหารช่วยซ่อมแซม
ฝนกระหน่ำแปดริ้วอ่วมน้ำท่วมเมือง
ฟิลิปปินส์ ว่ายน้ำเย็นฉ่ำกับ ‘ก้อนน้ำแข็ง’ กลางสระ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น