No data was found

โพลเผยผลสำรวจคนกรุง อยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ

กดติดตาม TOP NEWS

โพลเผยผลสำรวจคนกรุง อยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ "ชัชชาติ" ยังนำ

วันที่ 6 มี.ค.65 ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “อยากได้ใคร เป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 11” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2565 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร รวม 1,313 หน่วยตัวอย่าง

เมื่อถามถึงบุคคลที่ประชาชนจะเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พบว่า

อันดับ 1 ร้อยละ 38.01 ระบุว่าเป็น ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อันดับ 2 ร้อยละ 13.40 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจอันดับ 3 ร้อยละ 11.73 ระบุว่าเป็น พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง อันดับ 4 ร้อยละ 8.83 ระบุว่าเป็น ดร.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร จากพรรคก้าวไกล อันดับ 5 ร้อยละ 8.61 ระบุว่าเป็น ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ พรรคประชาธิปัตย์ อันดับ 6 ร้อยละ 5.56 ระบุว่า ไปลงคะแนน ไม่เลือกใคร อันดับ 7 ร้อยละ 4.27 ระบุว่าเป็นผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย อันดับ 8 ร้อยละ 3.73 ระบุว่าเป็น น.ส.รสนา โตสิตระกูล อันดับ 9 ร้อยละ 1.83 ระบุว่า จะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง อันดับ 10 ร้อยละ 1.29 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ และร้อยละ 2.74 ระบุว่า อื่น ๆ ได้แก่ นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครจากพรรคกล้า ฯลฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจอยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 10 เดือนกุมภาพันธ์ 2565 พบว่า ผู้ที่ระบุว่า พลตำรวจเอกอัศวิน ดร.สุชัชวีร์ ไปลงคะแนน ไม่เลือกใคร และผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย มีสัดส่วนลดลง ในขณะผู้ที่ระบุว่า ดร.ชัชชาติ , ยังไม่ตัดสินใจ , ดร.วิโรจน์ และ น.ส.รสนามีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

ด้านบุคคลที่ประชาชนจะเลือกให้เป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 26.89 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครในทีม ดร.ชัชชาติ อันดับ 2 ร้อยละ 15.99 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ อันดับ 3 ร้อยละ 10.44 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครในทีม ดร.วิโรจน์ อันดับ 4 ร้อยละ 9.14 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครในทีม ดร.สุชัชวีร์ อันดับ 5 ร้อยละ 8.53 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครอิสระที่ไม่เกี่ยวกับผู้สมัครผู้ว่าฯ อันดับ 6 ร้อยละ 8.45 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครในทีม พลตำรวจเอดอัศวิน
อันดับ 7 ร้อยละ 6.55 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย อันดับ 8 ร้อยละ 4.95 ระบุว่า ไปลงคะแนน ไม่เลือกใคร อันดับ 9 ร้อยละ 2.74 ระบุว่าเป็น ผู้สมัครในทีม น.ส.รสนา อันดับ 10 ร้อยละ 1.83 ระบุว่า จะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง อันดับ 11 ร้อยละ 1.60  ระบุว่าเป็น ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ และร้อยละ 2.89 ระบุว่า อื่น ๆ

 

เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจอยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 10 เดือนกุมภาพันธ์ 2565 พบว่า ผู้ที่ระบุว่า ผู้สมัครในทีม ดร.ชัชชาติ ,ผู้สมัครในทีม ดร.สุชัชวีร์ ,สมัครในทีม พลตำรวจเอกอัศวิน , ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ,ไปลงคะแนนไม่เลือกใคร และผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ มีสัดส่วนลดลง ในขณะผู้ที่ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ ผู้สมัครในทีม ดร.วิโรจน์ ,สมัครอิสระที่ไม่เกี่ยวกับผู้สมัครผู้ว่าฯ และจะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.
น้ำตก ‘เต๋อเทียน’ ที่พรมแดนจีน-เวียดนาม สวยตรึงใจ
เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว
โซเชียลแซวยับ "พิธา" นำทีมก้าวไกล ร่วมงานสโมสรสันนิบาต ชีวิตสวนทางติ่งส้มหมิ่น จาบจ้วง สถาบันฯต้องนอนคุก
"อัษฎางค์" ย้อนชีวิต "โน้ส อุดม" โอดเป็นศิลปินไส้แห้ง วันนี้ด้อยค่า "พอเพียง" แขวะคนรุ่นเก่า ใช้การบูลลี่หากิน
คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง
ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น