No data was found

“หมอกอล์ฟ” วิเคราะห์ “ภาษากาย” ตัวละครคดี “แตงโม”

กดติดตาม TOP NEWS

คุณหมอเจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ วิเคราะห์อาการของ ตัวละคร กรณีคดีแตงโมตกเรือเสียชีวิต ยอมรับว่ามีทั้งแสดงอาการแบบตรงไปตรงมา คิดอย่างไรพูดไปอย่างนั้น และพูดอย่างแต่ร่างกายกลับแสดงปฏิกิริยาอีกอย่าง

ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้ไปพูดคุยกับนายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจ “คุณหมอสตอรี่” ที่เคยออกมาวิเคราะห์ภาษาทางกายคดีน้องชมพู่ลุงพล จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มาแล้ว ล่าสุด หมอกอล์ฟได้วิเคราะห์ภาษากาย กรณีนักแสดงสาวแตงโม-นิดา ที่เสียชีวิต อย่างล่าสุดที่นางสาวสุรัตนาวี ภัทรานุกุลหรือโบ TK ออกมาแถลงถึงเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยภาษาทางกายของแตงโมในคืนก่อนที่เธอจะเสียชีวิต ที่มีคลิปเธอร้องเพลงอยู่บนเรือ ระบุว่า ช่วงเวลานั้นแตงโมเปี่ยมไปด้วยความสุข มีความผ่อนคลาย อยู่ตลอดเวลา สังเกตได้จากท่าทาง ลักษณะการนั่ง การดื่มไวน์ การร้องเพลง มั่นใจว่าเธอกำลังมีความสุขในช่วงเวลานั้นของชีวิต เนื่องจากเธออยู่กับเพื่อนสนิทคนคุ้นเคย

หมอกอล์ฟกล่าวต่อไปว่า จากการติดตามผลงานของแตงโมมาตลอด เห็นว่าแตงโมเป็นผู้หญิงที่ตรงไปตรงมา ลักษณะการแสดงออกทางร่างกายบ่งบอกชัดเจนว่าเธอใส่ใจคนอื่น คนต่อมาคือโบ TK เพื่อนสนิทอีกคนของแตงโม จากการวิเคราะห์ภาษากายของโบว์ ในระหว่างการแถลงข่าว ชัดเจนว่าโบว์เป็นคนตรงไปตรงมา คำพูดและการแสดงออกทางร่างกายเช่นการขายมือล้วงสอดคล้องกัน สายตาจ้องไปที่กล้องและ กิริยาท่าทางระหว่างการตอบคำถามผู้สื่อข่าวหรือว่าหนักแน่น หากโบว์พูดถึงแตงโม โบว์ก็จะเอามือไปแตะที่ หน้าอกข้างซ้าย ซึ่งนั่นเป็นปฏิกิริยาที่ ร่างกาย ตอบสนองเอง หากคำพูดและร่างกายสื่อตรงกัน

ขณะที่ตัวละครอีกสองคน ที่หมอกอล์ฟจะไม่พูดถึงไม่ได้นั่นก็คือ กระติกและแซน เพื่อนของแตงโมที่นั่งเรือร่วมกันในคืนเกิดเหตุ วิเคราะห์ว่าจากการนั่งดู ทั้งสองแถลงข่าว และเดินสายออกรายการต่างๆ รวมถึงการไลฟ์สดผ่านโซเชี่ยลส่วนตัว กระติกจะมีบุคลิก ขณะที่พูดไม่ตรงกับภาษาที่แสดงออกทางกาย เช่น การพูดเสียงค่อย การพูดลักษณะเป็นสองเสียง คล้ายกับว่าเธอกำลังอ่านบทละครเรื่องใดเรื่องหนึ่งอยู่ ส่วนแซน ก็ไม่ต่างกัน ค่อนข้างจะลุกลี้ลุกลนเวลาพูดหรือถูกถามคำถามที่ต้องตอบอย่างจริงจัง ไม่ค่อยกล้าสบตา ทั้งนี้ หมอกอล์ฟ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การวิเคราะห์ภาษาทางกายถือว่าเป็นองค์ความรู้ทางหนึ่งที่มีการศึกษามาอย่างยาวนาน เพื่อวิเคราะห์ความคิดบุคคล อาจไม่มีผลในทางคดี แต่ก็สามารถบ่งบอกเบื้องต้นได้ว่า มนุษย์คิดอะไรอยู่โดยการอ่านภาษาทางกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" ร่วม "อย." บุกแหล่งผลิตยาหยอดเห็บหมัดสัตว์เถื่อน ยึดของกลางกว่า 40,450 ชิ้น
ศาลอุทธรณ์ภาค 3 พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ปรับเงิน 2 นักกิจกรรมสุรินทร์ ปมจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ
เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซีย ชนกันกลางอากาศ ก่อนดิ่งโหม่งโลก ดับยกลำ
"นายกฯ" นำทีมหัวหน้าพรรคร่วมรัฐฯ แถลงมติครม.เดินหน้า "10,000 ดิจิทัล วอลเล็ต"
"สอบสวนกลาง" รวบแม่โบว์ อดีตแก๊งสาวโอเกะ แต่งเนตรนารีลวงเด็กค้ากาม
“กัญจนา” นำบำเพ็ญกุศล ครบรอบ 8 ปี อนิจกรรม “พ่อบรรหาร”
"พาณิชย์สงขลา" ลงตรวจแล้ว ปม"ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ" แยกโอเดียน-หาดใหญ่ ชามละ 300 บาท
"ศาลล้มละลายฯ" มีคำสั่งรับฟื้นฟูกิจการ JKN หุ้นพุ่ง 27 %
จีนให้เงินอุดหนุนซื้อรถอีวี-เครื่องใช้ไฟฟ้า
สาวบริษัทเดือดร้อนหนักรถจักรยานยนต์หาย นำวงจรปิดร้องสื่อเร่งเจ้าหน้าที่จับกุม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น