No data was found

3ป.ชื่นมื่นร่วมโต๊ะกินข้าวเที่ยง ถกลับหารือการเมือง พี่ป้อมลงมือเข้าครัวทำอาหารเองให้น้องกิน

กดติดตาม TOP NEWS

ชื่นมื่น 3 ป.กินข้าวเที่ยงร่วมกัน ‘พี่ป้อม’ เข้าครัวเองทำเมนู ‘กุ้งทอดกระเทียม’ ให้ ‘น้องป๊อก-น้องตู่’ ก่อนปิดห้องบ้านป่ารอยต่อฯ คุยลับไล่คนไม่เกี่ยวออก ถกการเมือง คาใจพปชร.ชวดเก้าอี้ปธ.กมธ.กฎหมายลูก 2 ฉบับ ก่อนกลับ ‘บิ๊กตู่’บิ๊กป้อม’ สวมกอดพร้อมส่งมินิฮาร์ท

วันที่ 4 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เวลา 11.18น. หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หารือทีมพลังงานเสร็จสิ้น ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางเข้าร่วมรับประทานอาหารเที่ยงด้วย

ซึ่งพลเอกประวิตร “พี่ป้อม” เป็นคนเข้าครัวทำกับข้าว เมนู “กุ้งผัดกระเทียม” ให้”น้องป๊อก” “น้องตู่” ได้ชิม โดยบนโต๊ะได้มีการเตรียมอาหารไว้เพิ่มเติม เช่น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ข้าวหมกไก่ ของหวานและผลไม้

โดย ทันทีที่นายกฯ เดินทางถึงมูลนิธิบ้านป่ารอยต่อฯ พล.ประวิตร ได้ขอให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากห้อง เพื่อจะพูดคุยกันเฉพาะ 3 คนพี่น้องเท่านั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม นับเป็นครั้งแรกที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารร่วมกับพล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ หลังจากที่ไม่ได้เดินทางไปพบกันเป็นการส่วนตัวมากว่า 2 เดือนแล้ว ตั้งแต่ก่อนเดินทางไปเยือน ซาอุดีอาราเบีย ระหว่างวันที่ 25-26 ม.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกระแสข่าวเตรียมแยกทางกันเดิน ทางการเมืองในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งการพบกันครั้งนี้คาดว่ามีการหารือถึงทิศทางการบริหารราชการแผ่นดินและการรับมือทางการเมือง โดยเฉพาะปัญหาภายในพรรคพลังประชาชรัฐ (พปชร.)เรื่องการควบคุมเสียงส.ส.ในสภา ที่เกิดปัญหาบ่อยครั้ง หลังจากภายในพรรคเกิดความแตกแยก และล่าสุดผลการลงมติเลือกเก้าอี้ประธานคณะกรรมาธิการวิสมัญพิจารณาร่างประราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และพรรคการเมือง ที่แพ้เพียง 1 คะแนนให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งที่พรรคพปชร.เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จนทำให้พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตรถึงกับคาใจและต้องวางแผนการทำหน้าที่ในสภาฯของพรรคพปชร.ใหม่ ซึ่งจะต้องมีความเข้มงวดให้มากขึ้น เนื่องจากยังมีกฎหมายสำคัญที่ต้องเข้าสภาฯอีกหลายฉบับ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางออกจากมูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินออกมาส่งพล.อ.ประยุทธ์ขึ้นรถโดยพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ได้เข้าสวมกอดกัน ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินเข้าไปนั่งในรถยนต์ส่วนตัวและลดกระจกลง พร้อมทำมือส่งมินิฮาร์ทให้พล.อ.ประวิตรก่อนกลับด้วย

นอกจากนี้ มีรายงานว่า เวลา 15.00น.ผู้บัญชาการเหล่าทัพ จะเข้ามาพบนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล คาดว่าจะมีการหารือสถานการณ์บ้านเมือง รวมถึงจับตาการวางโผนายทหารกลางปี65 นี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มือปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" เข้ามอบตัว อ้างเจอในโทรศัพท์แฟนเก่า เลยส่งต่อให้เพื่อน
"รมว.ดีอี" ย้ำเดินหน้าบังคับใช้กม. "ลอตเตอรี่ พลัส" ลั่นหนีเปิดแอปฯก็ต้องสั่งปิด
"เพื่อไทย" แถลงการณ์แสดงจุดยืน 10 ปี รัฐประหาร ยันเดินหน้าเร่งแก้รธน.ฉบับประชาชน
3 นิ้ว บุกทำเนียบ จี้รัฐบาลตรวจสอบการเสียชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ชูป้ายคืนสิทธิประกันตัวผตห.คดี 112
“มูลนิธิราชพฤกษ์” รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.7 เช่าพื้นที่สุสาน Golders Green ลอนดอน ปลูกต้นไม้ ยกย่องเป็นกษัตริย์นักประชาธิปไตย
ออกประกาศเตือน 30 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก 22-26 พ.ค.นี้
ผู้เลี้ยงไก่ไข่ โอดอากาศร้อนจัด ต้นทุนสูงขึ้นมาก ผลผลิตลด ราคาขายยังต่ำกว่าราคาประกาศ เกษตรกรอยู่ไม่ไหว
เดาทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" ออกหัวหรือก้อย เขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" กาง 2 ทางรอดไปต่อกับ 2 ทางร่วงต้องถูกแขวน 24 พ.ค.นี้ได้รู้กัน
นายกเมืองพัทยานำทีมจัดระเบียบท่าเทียบเรือขนส่งและบรรทุกสินค้าข้ามทะเลไปเกาะล้าน
เมืองไทยประกันภัย เสริมทัพหอการค้าไทย สานต่อความดีรวมพลังคนไทยบริจาคโลหิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น