No data was found

พม. จับมือ ตร. และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม “พลเมืองดี ไม่ bully ทุกรูปแบบ” พร้อมเปิดตัวเพลง “ปล่อยผ่าน”

กดติดตาม TOP NEWS

พม. จับมือ ตร. และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม “พลเมืองดี ไม่ bully ทุกรูปแบบ” พร้อมเปิดตัวเพลง "ปล่อยผ่าน (Move on Bully)" รณรงค์ยุติความรุนแรง ผ่านเพจ Because We Care

วันนี้ (3 มี.ค. 2565) เวลา 14.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม “พลเมืองดี ไม่ bully ทุกรูปแบบ” พร้อมเปิดตัวเพลง “ปล่อยผ่าน (Move on Bully)” เพื่อรณรงค์ยุติความรุนแรงและหยุดการ “Bully” จัดโดยเพจ Because We Care ภายใต้การดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ร่วมกับภาคีเครือข่าย ทั้งนี้ มีนายอนุกูล ปีดแก้ว อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กล่าวรายงานการจัดกิจกรรม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง พม. และผู้แทนที่ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) กลุ่มเซ็นทรัล บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่นจำกัด (มหาชน) และบ้านวังน้ำเขียวลอดจ์ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ ชั้น 2 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวง พม. สะพานขาว กรุงเทพฯ

นายจุติ กล่าวว่า ปัจจุบัน ปัญหาความรุนแรงในสังคมไทยเกิดขึ้นหลากหลายรูปแบบ รวมทั้งการแสดงออกทางพฤติกรรมหรือการใช้คำพูดที่เป็นการดูหมิ่น และเหยียดหยามผู้อื่น หรือที่เรียกว่า “การบูลลี่ (Bully)” นับเป็นความรุนแรงอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งสร้างความอับอายให้ผู้ถูกกระทำ ทำให้รู้สึกถึงการไม่เป็นที่ยอมรับของสังคม เป็นจุดเริ่มต้นของการนำไปสู่ปัญหาทางสังคมต่างๆ เราทุกคนจึงจำเป็นต้องเร่งป้องกันและแก้ไขโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ รัฐบาล โดยกระทรวง พม. ได้ขับเคลื่อนนโยบายเสริมสร้างให้คนรุ่นใหม่เป็น “Active Citizen Leadership” หรือที่เรียกว่า “ผู้นำพลเมืองดี” ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาทุนมนุษย์ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมจิตอาสาช่วยเหลือสังคม ด้วยการนำทักษะการสื่อสารเชิงบวกที่สร้างกำลังใจ การรู้จักหน้าที่ของตน ให้เกียรติผู้อื่น ไม่บูลลี่ โดยในวันนี้ กระทรวง พม. โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ร่วมกับเพจ Because We Care และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม “พลเมืองดี ไม่ bully ทุกรูปแบบ” พร้อมเปิดตัวเพลง “ปล่อยผ่าน (Move on Bully)” อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีเนื้อหาในการให้กำลังใจ ให้กับผู้ที่ถูก“Bully”

นายจุติ กล่าวต่อไปว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้นับเป็นเรื่องดีดีของประเทศไทยที่ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนให้ความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรง ทั้งนี้ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนและขอมอบโล่รางวัลให้กับทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำกิจกรรมดีดีครั้งนี้ ได้แก่ 1. คุณกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร ผู้แทนบริษัท วิริยะประกันภัยจำกัด (มหาชน) 2. นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล 3. บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) 4. พ.ต.อ.ศุภชัย ต้นพงษ์ พยาบาล (สบ 4) กลุ่มงานพยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ 5. นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ผู้บริหารบ้านวังน้ำเขียวลอดจ์ 6. นายกริช อิทธิโชติกร ผู้ประพันธ์บทเพลง “ปล่อยผ่าน (Move on Bully)” และ 7. พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า พยาบาล (สบ5) กลุ่มงานพยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า ในฐานะผู้ดูแลเพจ Because We Care กล่าวว่า เพจ Because we care เป็นอีกช่องทางในการแจ้งเหตุ การให้คำปรึกษา การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการนำไปสู่การช่วยเหลือผู้ถูกกระทำความรุนแรงในกรณีต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันได้มีการปรับรูปแบบในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ถูกกระทำความรุนแรง ด้วยการให้คำปรึกษาและส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งเพจ Because We Care ได้รับเรื่อง inbox เกี่ยวกับการกระทำความรุนแรง รวมทั้งการถูกบูลลี่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรามีทีมสหวิชาชีพ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ และพยาบาล พร้อมให้คำปรึกษา และอย่าอายที่จะปรึกษากับ Because We Care เพราะทุกอย่างเป็นความลับ สำหรับเพลง “ปล่อยผ่าน (Move on Bully)” ถือว่าเป็นเพลงแรกของประเทศไทย ที่มีเนื้อหาให้กำลังใจกับผู้ที่ถูกบูลลี่ ซึ่งเราตั้งใจจัดทำเพื่อเป็นสื่อในการกำลังใจผู้ที่ถูกบูลลี่และถูกกระทำความรุนแรง จากผู้ที่มีความมุ่งมั่นที่หวังให้ปัญหา “Bully” นั้นหมดไปจากสังคมไทย

สำหรับการประกวดวิดีโอประกอบเพลง ปล่อยผ่าน MOVE ON BULLY

มีหลักเกณฑ์การประกวด ดังนี้
1. หัวข้อ ปล่อยผ่าน MOVE ON BULLY

2.ผู้เข้าประกวดแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่
2.1 ระดับประถมศึกษา รางวัลที่ 1 20000 รางวัลที่ 2 15000 รางวัลที่ 3 5000
2.2 ระดับมัธยมศึกษา 1-6 อาชีวศึกษา หรือเทียบเท่า (ปวช.) รางวัลที่ 1 20000 รางวัลที่ 2 15000 รางวัลที่ 3 5000
2.3 ระดับมหาวิทยาลัย อาชีวศึกษา หรือเทียบเท่า (ปวส.) และอุดมศึกษา รางวัลที่ 1 20000 รางวัลที่ 2 15000 รางวัลที่ 3 5000

3. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับการป้องกัน ช่วยเหลือและต่อต้านการBully ทุกรูปแบบ

4 ส่งวิดีโอคลิปได้ทีมละ 1 เรื่อง (1 ทีม มีจำนวนสมาชิกผู้ผลิตผลงาน 2 – 5 คน) โดยระบุชื่อทีมและอาจารย์ผู้ควบคุมทีมในใบสมัคร

5. ผู้เข้าประกวดจะต้องส่งผลงานในรูปแบบ Flash Drive หรือ Harddisk จำนวน 1 ชุด

6. วิดีโอคลิปของผลงาน ผู้เข้าประกวดจะต้องจัดส่งไฟล์ที่มีความละเอียดไม่น้อยกว่า 1080p (1920×1080) ในรูปแบบไฟล์นามสกุล .mp4 หรือ .mov เท่านั้น โดยผู้ผลิตจะต้องเตรียมอุปกรณ์และดำเนินการผลิตเอง

7. เกณฑ์การให้คะแนน ประกอบด้วย
-ด้านเนื้อหา ตรงตามหัวข้อ ไม่ลอกเลียนแบบ 40 คะแนน
– ด้านคุณภาพการผลิตผลงาน เช่น การถ่ายทำ การบันทึกเสียง การตัดต่อ 30 คะแนน
– ด้านการรูปแบบการนำเสนอ 30 คะแนน
รวม 100 คะแนน.

เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว TOP NEWS

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น