No data was found

กมธ.งบประมาณฯห่วงเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวปีนี้หดตัว

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 7 มิ.ย.- โฆษก กมธ.งบประมาณปี 65 เผย วันนี้พิจารณางบกระทรวงการคลัง ห่วงสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวคาดปีนี้จะหดตัวอย่างมาก ถกเศรษฐกิจหลังหมดโควิด-19 ต้องรับมือกับอะไรบ้าง กมธ.ฝ่ายค้านเตือนข้าราชการทำการบ้าน ก่อนเข้าชี้แจง

ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 โดย นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกคณะ กมธ.วิสามัญฯ แถลงผลการประชุมว่า การประชุมวันนี้พิจารณางบของกระทรวงการคลัง โดย สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้เข้าชี้แจงภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเผชิญภาวะท้าทายหลายด้าน แต่ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด คือภาคการท่องเที่ยวที่คาดการณ์ว่าปีนี้จะหดตัวอย่างมาก ส่งผลให้รายได้หลักหายไป ซึ่งทาง กมธ.ฯ ได้แสดงความเห็นว่าเศรษฐกิจหลังหมดโควิด-19 เราต้องรับมือกับอะไรบ้าง ในส่วนของตนตั้งข้อสังเกตว่าตัวเลขที่แต่ละหน่วยงานทำมาต้องถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการนำไปใช้ ส่วนงบต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็น เช่น งบอบรมสัมมนาให้เลื่อนไปก่อน แล้วให้เน้นงบลงทุนที่สร้างอนาคต

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกกมธ.วิสามัญฯ กล่าวว่า ขอเตือนราชการต่างๆ อย่าทำตัวเลขมาแบบมั่วๆ ถ้าทำมาแบบมั่วๆประเทศก็จะเดินแบบมั่วๆ ซึ่งได้ตรวจพบ ข้าราชการระดับสูงตั้งแต่ปลัดประทรวง รองปลัด และอธิบดี ปล่อยให้ลูกน้องทำตัวเลขไม่ตรงกันซึ่งเป็นหน่วยงานหลักของประเทศด้วย เรื่องของการติดตามตรวจสอบของทางฝ่ายค้าน จะจัดเวรยามกันชนิดที่ว่าขาดได้ไม่เกิน 5% หมายความว่าไม่ว่าจะมีการประชุมใดๆก็แล้วแต่ ฝ่ายค้านจะอยู่เป็นองค์ประชุมกันตลอดตั้งแต่ 09:00 น ถึง 21:00 น ตนมีความเห็นว่าต้องตรวจอย่างเข้มข้นและก็มีหลายกระทรวง ทบวง กรม ที่ใช้ตัวเลขเดิมตั้งแต่ งบประมาณปี 64 อยู่ จึงขอฝากไปยังหน่วยงานราชการที่จะมาชี้แจงว่ายิ่งต้องทำการบ้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น