No data was found

ผุดไม่หยุด! พบอีก 6 คลัสเตอร์ใหม่ สมุทรปราการจังหวัดเดียวเจอไป 4

กดติดตาม TOP NEWS

ผุดไม่หยุด! พบอีก 6 คลัสเตอร์ใหม่ สมุทรปราการจังหวัดเดียวเจอไป 4 คลัสเตอร์

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน ว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,419 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 2,296 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 1,347 ราย มาจากการค้นหาเชิงรุก 949 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในเรือนจำ 91 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 32 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ลักลอบเข้าเมืองผ่านช่องทางธรรมชาติ 2 ราย โดยเป็นนักศึกษาไทย อายุ 17 ปี มาจากมาเลเซีย และหญิงไทย อายุ 26 ปี มาจากการกัมพูชา มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม 33 ราย อยู่ระหว่างรักษา 49,101 ราย อาการหนัก 1,233 ราย ใส่ท่อช่วยหายใจ 355 ราย หายป่วยเพิ่มเติม 2,999 ราย ส่วนตัวเลขการฉัดวัคซีน สะสมอยู่ที่ 4,218,094 โดส

 

นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวว่า ทั่วประเทศมีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น 6 คลัสเตอร์ ในจำนวนนี้อยู่ใน จังหวัดสมุทรปราการ 4 คลัสเตอร์ ประกอบด้วย โรงงานน้ำแข็ง ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง มีผู้ติดเชื้อ 55 ราย โรงงานผลิตสายนำสัญญาณ อำเภอเมือง 63 ราย โรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าสำเร็จรูป อำเภอพระประแดง 21 ราย และชุมชนวัดสำโรงเหนือ อำเภอพระประแดง 29 ราย นอกจากนี้ ยังพบที่โรงงานค้าไม้ อำเภอเมืองสมุทรสาคร มีผู้ติดเชื้อ 21 ราย และบริษัทผลิตภาชนะพลาสติก อำเภอเมืองชลบุรี 6 ราย

 

 

 

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ กทม. ในรอบ 14 วันที่ผ่านมา มีการระบาดที่เป็นกลุ่มก้อน 53 คลัสเตอร์ โดยพบว่าคลัสเตอร์ที่มีผู้ป่วย 500 รายขึ้นไป มี 6 คลัสเตอร์ คือ 1.ชุมชนแออัดคลองเตย 2.สี่แยกมหานาค สะพานขาว ตลาดผลไม้ เขตดุสิต 3.แคมป์คนก่อสร้างอิตาเลียนไทย ซอยไผ่สิงโต เขตคลองเตย 4.คลองถมเซนเตอร์ เสือป่า วงเวียน 22 วรจักร โบ้เบ้ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 5.ตลาดบางกะปิ เดอะมอลล์บางกะปิ และ 6.ไซต์ก่อสร้างอาคารรัฐสภา บริษัท ชิโน-ไทย เขตดุสิต ส่วนการระบาดในเรือนจำพื้นที่ กทม. และนนทบุรี ในรอบ 7 วันที่ผ่านมา มีเรือนจำที่พบผู้ติดเชื้อเกิน 100 ราย 4 แห่ง คือ เรือนจำกลางคลองเปรม 124 ราย ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง 520 ราย ทัณฑสถานหญิงธนบุรี 136 ราย และเรือนจำกลางบางขวางนนทบุรี 1,879 ราย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น