No data was found

วิรัช ไม่กังวลฝ่ายค้านจ่อชำแหละงบลับ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 7 มิ.ย.- "วิรัช รัตนเศรษฐ" ไม่กังวลฝ่ายค้านเตรียมชำแหละงบลับ เผยมีการจัดสรรทุกปีอยู่แล้ว ปัดจัดสรรให้ผู้ใหญ่ บอกอย่าไปถึงขนาดนั้นเลย

ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ รองประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กล่าวถึงการประชุมกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2565 วันนี้ ว่า ที่ประชุมจะเริ่มพิจารณางบประมาณของกระทรวงการคลัง โดยภาพรวม ประมาณ 2 ชั่วโมง และ หลังจากนั้น จะเปิดโอกาส ให้กรรมาธิการ ได้ซักถามกันอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ทางฝ่ายค้านเตรียมตรวจสอบงบลับ นายวิรัช กล่าวว่า งบลับ เป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณ ที่มีการจัดสรรอยู่ทุกปีอยู่แล้ว โดยประเพณีแล้วก็จะให้ประธานในที่ประชุมได้ดูว่า ใช้อะไรแล้วส่งคืน ซึ่งปกติแต่ละหน่วยงาน จะเปิดเผยให้กรรมาธิการฯ พิจารณาแบบกว้าง ๆ อยู่แล้ว ว่ามีความจำเป็นอย่างไรใช้ในเรื่องอะไรบ้าง เพราะอาจเป็นงบที่ใช้ร่วมกันหลายหน่วยงาน ส่วนจะตรวจสอบได้หรือไม่นั้น เรื่องนี้ค่อยว่ากันอีกที สำหรับฝ่ายค้านที่เรียกร้องว่ามีงบลับซ่อนอยู่ ตนขอให้ช่วยมาบอกด้วยว่าซ่อนอยู่ในส่วนใด เพราะงบลับที่ว่ามา แต่ละกระทรวงมีการเปิดเผยอยู่แล้ว และยอดงบประมาณก็ไม่ได้มาก

ต่อข้อถามว่ามีการมองว่าตั้งงบลับเพื่อให้ระดับผู้ใหญ่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มี อย่าไปถึงขนาดนั้นเลย งบลับเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณที่เคยมีทุกปีอยู่แล้ว เมื่อถามว่า บของกระทรวงสาธารณสุขที่มีการปรับลดและในการอภิปรายมีการท้วงติงจำนวนมาก จะดำเนินการอย่างไร นายวิรัช กล่าวว่า กมธ.หลายคนมีการพูดคุยในลักษณะที่ว่าอยากทราบสถานการณ์ในส่วนของวัคซีน การฉีดวัคซีนจะเป็นอย่างไร หากเป็นไปได้อยากขอให้นำมาพิจารณาเป็นกระทรวงต้น ๆ อย่างไรก็ตามต้องหารือกันในที่ประชุมอีกครั้งว่ามีความเห็นอย่างไร โดยมีความเป็นไปได้ที่จะปรับเพิ่มให้ โดยเฉพาะในส่วนของกรมควบคุมโรค

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น