No data was found

นายก เผยตกลงนำเข้าวัคซีนจอห์นสันแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 7 มิ.ย.- นายกฯ เยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตน ม. 33 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ย้ำ ผู้ประกันตนมีความสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ อ้อนรักทุกคน ไม่ลำเอียง ขออย่าเชื่อข้อมูลโซเชียลมาก ส่งผลบริหารงานยาก พ้อไม่เคยมีความสุข ถ้าประชาชนไม่สุข เผย เจรจาตกลงกับJohnson & Johnson เพื่อนำเข้าวัคซีน

เมื่อเวลา 10.25 น. อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังจากที่ได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ที่สถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดง ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทัพรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐ( พปชร.) อาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีนายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ร่วมให้การต้อนรับด้วย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เยี่ยมชมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 พร้อมให้กำลังใจผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน พร้อมกล่าวว่า วันนี้นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับภาคแรงงานและทุกคน เพราะอยู่ในภาคผลิตและแรงงานทุกคนเป็นกำลังสำคัญให้กับบ้านนี้เมืองนี้ ดังนั้นจะหยุดกิจการไม่ได้ เราจึงต้องทำให้ดีที่สุด และรัฐบาลให้ความสำคัญอย่างที่สุด ร่วมกับประชาชนกลุ่มอื่น ๆ โดยดำเนินการหลายช่องทางเพื่อให้เข้าถึงวัคซีน ทั้งหมอพร้อม และในส่วนของกระทรวงแรงงาน อย่างไรก็ตามรัฐบาลต้องมาคิดปรับระบบให้ได้ เพราะมีคนจำนวนมาก อย่างไรก็ตามขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทั้งหมดเป็นงานของพวกเราทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มที่สร้างรายได้ให้ประเทศ วันนี้หยุดไม่ได้เราต้องปรับไปเรื่อย ๆ

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ว่า ขอให้ดำเนินการฉีดได้เลย ฉีดให้เร็วไม่ต้องรอตน เพราะทุกคนรอมานานแล้ว และไม่ต้องกลัวเข็ม ต้องกลัวโควิดมากกว่า และหลังจากฉีดเข็มแรกแล้วภูมิต้านทานก็ขึ้นมาเยอะ ดีใจกับทุกคนที่ได้ฉีด วันนี้ยืนยันว่ารัฐบาลอยากให้ฉีดทุกคน สำหรับภาคบริการโรงแรมและการให้บริการสาธารณะมีโอกาสเสี่ยง เราได้ปรับตามสถานการณ์ และวันนี้อาจมีปัญหาอยู่บ้างค่อย ๆ จัดระเบียบ ยืนยันว่าไม่มีใครอยากเลื่อน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นายกฯ รักทุกคนไม่มีลำเอียง วันนี้ต้องบริหารให้ได้ เห็นใจผู้ว่าฯ แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานหนักและเสี่ยง และขออย่าเชื่อทุกอย่างเห็น เพราะไม่ใช่ข้อเท็จจริง ขออย่าไปสนใจ เพราะจะทำให้บริหารงานยากขึ้น ซึ่งตนบังคับและห้ามไม่ได้ โดยเฉพาะในโซเชียลจำนวนมาก แต่ก็อย่าไปสนใจมากนักโดยเฉพาะเรื่องที่ไม่เป็นข้อเท็จจริงในโซเชียลต่าง ๆ เพราะยิ่งทำให้การบริหารงานนั้นยากขึ้น

“นายกฯ เป็นกังวลทุกวัน ไม่มีความสุขจะมีความสุขได้ยังไงในเมื่อพวกเราลำบาก ผมขออย่างเดียวขอให้ทุกคนเชื่อมั่น หากเชื่อมั่นทำได้หมด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมว่า ขอขอบคุณทุกคนที่สมัครใจมาฉีดวัคซีนกันมากขึ้น ยืนยันฉีดพร้อมกันทั้งประเทศและทุกจังหวัดทยอยมากน้อยตามสถานการณ์ รวมทั้งตามคลัสเตอร์ต่าง ๆ และวันนี้ดูด้านเศรษฐกิจว่าทำอย่างไรให้ประชาชนมีรายได้และมีอาชีพ ยืนยันทยอยฉีดทุกจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ส่วนตรงไหนมีคลัสเตอร์ใหม่ ๆ ก็มีการสำรองวัคซีนไว้ เพื่อปรับตามสถานการณ์ รวมทั้งวัคซีนที่ติดต่อไว้แล้วทั้งแอสตราเซเนกาและซิโนแวค ก็จะทยอยส่งเข้ามา ขณะเดียวกัน ก็ได้ลงนามสัญญาสั่งจองวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ที่คาดว่าจะมาอีก 25 ล้านโดส รวมถึงวัคซีนซิโนแวคอีก จำนวน 8 ล้านโดสเพื่อให้ครบ 100 ล้านโดส ตามที่กำหนดจากเดิม 61 ล้านโดส  รัฐบาลจะพิจารณากระจายวัคซีนไปยังทุกพื้นที่ โดยพิจารณาจากข้อมูล สถานการณ์ความจำเป็นและปริมาณวัคซีนที่มีอยู่ในแต่ละเดือน และขออย่าเอาตัวเลขมาทำให้สับสนอลหม่านไปหมด ทุกอย่างเป็นไปตามแผนหลักคือประเทศไทยเริ่มมิ.ย.เป็นต้นไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อะไรก็ตามที่รัฐบาลให้ข้อมูลข่าวสาร บางครั้งไม่เข้าใจกันอยู่บ้าง จึงขอให้ฟังทางการ และขอให้เชื่อมั่นนายกฯ ยืนยันว่าทำเต็มที่ในการให้ประชาชนได้รับวัคซีนให้มากที่สุด อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและฟังข้อมูล ข่าวสารที่มีประโยชน์และมีภูมิต้านทาน ว่าจะเชื่อหรือโพสต์อะไรก็แล้วแต่ ซึ่งประเทศไทยมีโอกาสมากกว่าหลายประเทศและฟื้นตัวได้เร็วพอสมควร จึงขอให้ทุกคนช่วยกัน สิ่งสำคัญทำอย่างไรวันนี้ลดการแพร่ระบาดให้ได้ เพื่อควบคุมเป็นพื้นที่และเป็นกลุ่มให้ได้ วันนี้ทุกคนช่วยกันทำประเทศไทยปลอดภัย

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี มาตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ห่วงใยผู้ใช้แรงงาน ตนจึงมอบหมายสำนักงานประกันสังคม บูรณาการร่วมกับกระทรวงมหาดไทย โดยกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กระทรวงการคลัง โดยธนาคารกรุงไทย และสถานพยาบาลเครือข่ายประกันสังคม ทั้งภาครัฐและเอกชน บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับผู้ประกันตน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้กระจายออกสู่วงกว้างทั้งในโรงงาน และสถานประกอบการ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้กำหนดจัดการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 7 – 26 มิ.ย. 64 ซึ่งวัคซีนล็อตแรกจำนวน 1 ล้านโดส จะฉีดให้กับผู้ประกันตนที่แจ้งความประสงค์ต้องการรับวัคซีนโควิด-19 กับ นายจ้าง และบันทึกลงระบบ e-service ตามที่สำนักงานประกันสังคมได้ทำการสำรวจตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมได้จัดลำดับคิวการฉีดวัคซีนไว้เรียบร้อยตามลำดับที่นายจ้างได้แจ้งความประสงค์ผ่านระบบ และได้ประสานนายจ้างจัดให้ลูกจ้างซึ่งเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 เข้ารับการฉีดวัคซีนตามจุดที่สำนักงานประกันสังคมได้กำหนดไว้ทั้งสิ้น 45 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร เช่น สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อาคารซันทาวเวอร์ ศูนย์กีฬาบางขุนเทียน และตามที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของสถานประกอบการที่ลูกจ้าง/ผู้ประกันตนทำงานอยู่ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-12 ได้จัดเตรียมสถานที่ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร อุปกรณ์ทางการแพทย์จากโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม 23 แห่ง โดยมีศักยภาพในการฉีดได้วันละ 50,000 คน ซึ่งทุกศูนย์ให้บริการระหว่างเวลา 08.00 – 17.00 น.

“ขอให้ผู้ประกันตนทุกคนมั่นใจ กระทรวงแรงงานพร้อมดำเนินงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกันตนเข้าถึงบริการวัคซีนโควิด-19 อย่างแน่นอน สำหรับผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการนัดหมายให้เข้ารับการฉีดวัคซีนในล็อตแรก หากสำนักงานประกันสังคมได้รับการจัดสรรวัคซีน จะนัดหมายให้เข้ารับการฉีดในล็อตถัดไป เรียงตามลำดับการลงทะเบียน ทั้งนี้ หากท่านไม่มาตามกำหนดเวลา จะถือว่าสละสิทธิ์ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 รวมถึงการเข้ารับการรักษา ติดต่อสายด่วน 1506 กด 6 และ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ติดต่อสายด่วน 1506 กด 7 เจ้าหน้าที่พร้อมให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ”นายสุชาติ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น