No data was found

“บิณฑ์” พร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู นำรถบรรทุกสิ่งของออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก

กดติดตาม TOP NEWS

" บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ " ได้นำทีมกู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อม รถบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย เรือกู้ภัย,รถกู้ภัยยกสูง เดินทางมา เพื่อ เป็นตัวแทนของคนไทยส่งกำลังใจ ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื่องต้น ในวันแรก ที่หมู่1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส

จากเมื่อสัปดาที่ผ่านมา ได้เกิดมีฝนตกลงมา ติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันในภาคใต้ จนทำให้มีน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โรงเรียน และ สถานที่ราชการต่างๆได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง และยังมีชาวบ้านต้องติดค้างอยู่ พื้นที่จำนวนมาก ใน จังหวัดนราธิวาส และ ใกล้เคียง

โดยเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา พี่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้นำทีมกู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อม รถบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย เรือกู้ภัย,รถกู้ภัยยกสูง เดินทางมา เพื่อ เป็นตัวแทนของคนไทยส่งกำลังใจ ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื่องต้น ในวันแรก ที่หมู่ 1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ถึงแม้ ระดับน้ำจะลดลงมาบ้างแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่ มาก

พี่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ ทีม มูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมีจนท.ส่วนราชการ กรมการปกครองท้องถิ่น ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้นำทีมงาน มูลนิธิร่วมกตัญญู ลุยฝ่ากระแสน้ำ เข้าไปในพื้นที่ เพื่อมอบ สิ่งของ ถุงยังชีพอาหารแห้ง, ยาสามัญประจำบ้าน ,อาหารปรุงสุกพร้อมน้ำดื่ม และ เงินช่วยเหลือเบื่องต้น ครัวเรือนล่ะ 500บาท มอบเงินค่าขนม อีกคนล่ะ100บาท ให้กับเด็กๆทุกคนในพื้นที่ อีกด้วย

เนื่องจากในพื้นที่ประสบภัยมีพี่น้อง ชาวมุสลิมเป็นส่วนใหญ่ พี่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จึงได้ประสานไปที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ให้จัดทีมโรงครัวสนามของมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางมาสนับสนุน เพื่อจะได้ประกอบอาหาร ปรุงสุก เริ่มในวันพรุ่งนี้ เพื่อจะได้เอาเข้าไปมอบให้ผู้ประสบภัย และ จนท.ทุกคน ด้วยความห่วงใย คนไทยทุกคน เราจะผ่านทุกๆวิกฤตไปด้วยกัน.

ขอบคุณข้อมูล / มูลนิธิร่วมกตัญญู
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว TOP NEWS

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น