No data was found

“บิ๊กแจ๊ส” มาแล้ว วิเคราะห์คดี “แตงโม” ชี้มีพิรุธ นั่งฉี่ท้ายเรือเป็นไปไม่ได้ ผู้ชายยังทำแทบไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กแจ๊ส" มาแล้ว วิเคราะห์คดี "แตงโม" ชี้มีพิรุธ นั่งฉี่ท้ายเรือเป็นไปไม่ได้ ผู้ชายยังทำแทบไม่ได้ ฝากตำรวจเอาความจริงมาให้ได้ อย่าไปสนว่าคนผิดเป็นใคร

วันที่ 1 มี.ค.65 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี อดีต ผบช.น. แสดงความคิดเห็นกรณี ‘แตงโม’ นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว ตกสปีดโบ๊ท บริเวณสะพานพระราม 7 เมื่อวันที่ 24 ก.พ.65 เวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่ทีมชุดประดาน้ำ และร่วมกตัญญูใช้เวลาค้นหาจนพบศพเมื่อวันที่ 26 ก.พ. โดยทางญาติจะดำเนินการพิธีศพทางศาสนาคริสต์ ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ในฐานะที่เคยเป็นตำรวจสืบสวนมาทั้งชีวิต ฝากน้องๆตำรวจ ขอให้เอาเรื่องจริงมาให้ได้ อย่าไปเห็นว่าผู้ต้องหาคือใคร คนผิดก็คือผิด ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่เสียหาย เราต้องเอาคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ อยากแนะนำไปเอาข้อมูลที่ร้านบ้านตานิต เขาไปถึงกี่โมง ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทานอะไรบ้างมีเครื่องดื่นแอลกอฮอล์หรือไม่ ทานตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมงแล้วออกจากร้านมากี่โมง วิ่งด้วยความเร็วเท่าไรมาถึงที่เกิดเหตุ เท่าที่ทราบมีคนเห็นว่าเรือลำนี้วิ่งมาบ่อย แล้วจะกลับตอนกลางคืนมักจะขับด้วยความเร็ว

อดีต ผบช.น. กล่าวอีกว่า เรื่องการเข้าทำธุระในห้องน้ำนั้นมันเป็นธรรมชาติอยู่แล้วที่ก่อนลงเรือทุกคนจะเข้าห้องน้ำก่อน ผมก็ได้แต่ติดตามตามข่าวที่นำเสนอมา ตามที่มีการให้ปากคำว่าผู้เสียชีวิตไปปัสสาวะที่ท้ายเรือมันฟังไม่ได้ ผมมองว่ามันผิดข้อเท็จจริงไปหน่อย เพราะจากร้านอาหารเรือ วิ่งไปจนถึงจุดที่เกิดเหตุใช้เวลาไม่น่าจะถึง 1 ชั่วโมง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนผลชันสูตรเบื้องต้นออกมามีบาดแผลลึกที่ต้นขา ที่คาดว่าถูกของมีคม หากบาดแผลมีลักษณะเรียบเป็นทางยาวแล้วอ้างว่าโดนใบพัดเรือหรือโดนใบจักรหมุนบาดแผลจะเรียบเป็นทางยาวไม่ได้ จึงฝากให้พิจารณาให้ดี ส่วนกรณีที่พบว่าในปอดมีทรายและดิน คาดว่าจุดที่ตกเรือต้องไม่ใช่จุดที่น้ำลึก และไม่ถึง 5 เมตรแน่นอน เพราะว่าคนที่ดำน้ำเราต้องหายใจให้เต็มปอด แล้วดำลงไปกลั้นให้นานที่สุด จากนั้นค่อยขึ้นมา แต่น้องที่เขาตกน้ำเขาคงไม่มีโอกาสกลั้นหายใจก่อน อยู่ๆ เขาก็ตกเลย จากนั้นจมลงน้ำจนไปถึงดินเลย เมื่อสูดหายใจเจอทรายเจอดินถึงเข้าไปถึงปอดได้จนสิ้นใจ

ส่วนกรณีที่ผู้ตายใส่บอดี้สูทหากเขาปวดปัสสาวะจริงเขาต้องมีการปลดกระดุมหรือตะขอเกี่ยวเฉพาะตรงที่จะปัสสาวะตามที่ผมเข้าใจ ซึ่งสภาพบอดี้สูทมันอยู่ในสภาพอย่างไร อยู่ในสภาพที่ปกติหรือเปล่า หากอยู่ในสภาพปกติก็ชี้ชัดได้เลยว่าเขาไปได้ไปปัสสาวะ อย่าว่าแต่ผู้หญิงเลยเราเป็นผู้ชายไปยืนปัสสาวะท้ายเรือขณะที่เรือวิ่งยังทำแทบไม่ได้ ซึ่งการตรวจพิสูจน์ทราบขอให้มีการตรวจตรงไปตรงมา

อดีต ผบช.น. กล่าวอีกว่า อยากฝากไว้จากประสบการณ์ และอยากให้เอาเรื่องจริงมาพูดให้พี่น้องประชาชนรู้ อย่าไปคิดว่าคนมีเงินติดคุกไม่ได้ ถ้าผมเป็นคนขับเรือแล้วมีคนที่ไปกับผมตกเรือ ผมไม่นอนแน่นอน ผมต้องหาจนเจอ แต่ไม่ใช่ผมหลบไปตั้งหลัก แล้วค่อยกลับมาให้การกับเจ้าหน้าที่ มันอาจดูมีพิรุธ ในคดีที่ผมเคยทำคนที่ไม่ยอมอยู่พบเจ้าหน้าที่นั้น ให้สันนิฐานไว้ก่อนว่าอาจจะมีการไปตั้งหลัก เตรียมกันในการให้ปากคำหรือหลบไป เพราะไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจว่าเมาหรือไม่อย่างไรซึ่งไม่ว่าใครก็ตามเมื่อมีคนตกเรือเราจะต้องหยุดเรือและก็ต้องทำทุกทางเพื่อที่จะตามหา ทุกคนที่ไปด้วยกันต้องมีสามัญสำนึกเอาเรื่องจริงออกมา

 

ด้าน ร.ต.อ. ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต น้องโมเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงและมีประชาชนชื่นชอบเยอะ การเสียชีวิตของน้อง จึงส่งผลกระทบต่อจิตใจของครอบครัวพี่น้องประชาชนและสังคม ผมต้องขอความเป็นธรรมให้กับน้องเขาด้วย ซึ่งเราไม่ทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร อย่างที่ท่านนายก อบจ.ปทุมธานี ได้แนะนำ เราต้องขอความเป็นธรรมที่ชัดเจน ความจริงคืออะไร เพื่อพิสูจน์ให้สังคมเห็น

โดยสิ่งหนึ่งที่กระทบแน่ ๆ คือการท่องเที่ยวทางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ทำให้ความรู้สึกของพี่น้องประชาชนต้องหวาดระแวงไปด้วย ฝากเตือนถึงผู้ที่เดินทางทางน้ำควรที่จะต้องใส่เสื้อชูชีพเพื่อป้องกันและใช้ความระมัดระวังในการขับเรือรวมถึงไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในขณะขับขี่เรือ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น