No data was found

คนวงการเรือสปีดโบ๊ท ไขข้อสงสัย หากห้องน้ำชำรุด สามารถใช้งานได้หรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

คนวงการเรือสปีดโบ๊ท ไขข้อสงสัยห้องสุขาชำรุด เผยถ่ายเบายังใช้งานได้หากปวดถ่ายเบา ไม่ต้องพึ่งระบบไฟฟ้า พร้อมชี้คนขับเรือสะเพร่า ไม่ยอมให้ใส่เสื้อชูชีพ ขณะที่ทางด้านครอบครัวแตงโมหอมหลักฐานแชทหลุดมอบให้ตำรวจ

จากเหตุการณ์ที่ นางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาวชื่อดัง เสียชีวิตจากการพลัดตกเรือสปีดโบ๊ท หลังออกไปร่องเรือกับเพื่อนกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี จึงเป็นเหตุให้เกิดข้อสงสัยต่างๆนานา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง 5 คน คือผู้ที่อยู่บนเรือดังกล่าวมาสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประกอบด้วย 1. กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัว , 2. ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ คนควบคุมเรือคืนเกิดเหตุ ,3. แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ,4. โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ผู้ช่วยบังคับเรือ ,5. จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร

ขณะที่ ทั้ง 5 คน ดังกล่าวให้การกับพนักงานสอบสวนว่า แตงโม ได้ไปถ่ายเบาอยู่ที่บริเวณท้ายเรือ เพราะห้องน้ำบนเรือเกิดชำรุด จากนั้นก็พลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยที่คนบนเรือไม่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งทำให้หลายๆคนเกิดข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับแตงโมบนเรือ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทีมข่าว Top News ได้ทดลองนั่งเรือสปีดโบ๊ท ที่มีความคล้ายกับเรือเกิดเหตุ จึงลองนั่งและยืนตั้งแต่เรือจอดสนิท ซึ่งทีมข่าวสามารถยืนทรงตัวได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากกระแสน้ำมีคลื่นกระแทกอยู่ตลอด ในช่วงที่มีเรือแล่นผ่าน ต่อมาจึงได้ลองใช้ความเร็วตั้งแต่ 1 ไปจนถึงเรือใช้ความเร็วที่ 25 นอต หรือ 40 ไมล์ ต่อกิโลเมตร ทีมข่าวได้ลองนั่งและยืน ไม่สามารถทรงตัวได้ต้องหาที่จับ หรือ นั่งติดพำหนักพิงตลอดเวลา

อีกข้อสงสัยหนึ่ง คือเรื่องห้องสุขา ทีมข่าวได้สอบถาม นายพงศ์ (นามสมมุติ) เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท ว่าหากชำรุดผู้โดยสารสามารถเข้าใช้งานได้หรือไม่ นายพงศ์ เผยว่า ห้องสุขาในเรือสปีดโบ๊ทนั้น หากเป็นการถ่ายเบา ยังคงสามารถใช้งานได้อยู่ เนื่องจากระบบการทิ้งถ่ายเบา ไม่จำเป็นต้องพึ่งระบบไฟฟ้า มันจะไหลลงแม่น้ำโดยอัตโนมัติ หากเป็นการถ่ายหนัก จะต้องพึ่งระบบไฟฟ้า เพราะจะต้องผ่านการปั่นให้ละเอียดเสียก่อนที่จะปล่อยลงสู่แม่น้ำ

 

ส่วนที่เป็นกระแสข่าวว่า แตงโม ไปนั่งถ่ายเบาที่ยืนพักท้ายเรือ ซึ่งจุดนั้นผู้หญิงไม่สามารถนั่งถ่ายเบาได้เลย ถึงแม้เรือจะจอดสนิทก็ตาม หากนั่งจริงก็จะต้องใช้การทรงตัวสูงมาก เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูง ส่วนที่ผู้อยู่บนเรือทั้ง 6 คน ไม่ยอมใส่เสื้อชูชีพ นั้นเกิดจากความประมาทของเจ้าของเรือหรือคนควบคุมเรือ ที่ไม่ยอมให้ผู้โดยสารมาด้วยสวมใส่ เพราะเรือสปีดโบ๊ทพวกนี้ จะต้องมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตทางน้ำทุกลำ

จากคดีดังกล่าว ความคืบหน้าล่าสุด พนักงานสอบสวนพบการกระทำความผิดได้ขอศาลออกหมายจับ นายตนุภัทร ในข้อหา ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบล และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ นายไพบูลย์ ข้อหากระทำการโดยประมาท และกระทำการนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต ต่อมา พนักงานสอบสวน ได้อนุญาตให้ทั้ง 2 คนประกันตัว โดยได้ยื่นหลักทรัพย์คนละ 200,000 บาท ขณะที่วันนี้ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้นำหลักฐานเป็นแชทของ 1 ใน 5 คนบนเรือ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไขคดีได้ง่ายขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น