No data was found

จังหวัดเลย เปิด ‘ถนนคนเดินเลาะเลย’ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

อ.เมืองเลย จ.เลย จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เปิด ‘ถนนคนเดินเลาะเลย’ กระตุ้นเศรษฐกิจเลาะถนนคนเดินริมกุดป่อง ถนนอาหารสะอาด รสชาติแซ่บก๋อ

วันที่ 27 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของโครงการ “‘ถนนคนเดินเลาะเลย’ กระตุ้นเศรษฐกิจเลาะถนนคนเดิน(เจริญรัฐ) ริมกุดป่อง ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ถนนอาหารสะอาด รสชาติแซ่บก๋อ ยามค่ำแลงตะวันตกดินทุกวันเสาร์ของสัปดาห์ พร้อมมาตรการควบคุมไวรัสโควิด -19 อย่างเคร่งครัด ด้วยความคึกคักแม้อยู่ในช่วงการระบาดเชื้อโรคโควิด-19 เฉลี่ย 100 ราย/วัน

นายฉัตรชัย ลีกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองเลย ดำเนินการเปิดตลาดเปิดถนนเลาะเลยในช่วงดังกล่าวนี้ ถือได้ว่าเป็นการย้ายที่ถูกที่ถูกเวลาเลยก็ว่าได้ สำหรับถนนสายอาหารของเมืองเลย ถนนคนเดินริมกุดป่อง ถนนอาหารสะอาด รสชาติแซ่บก๋อ ของเทศบาลเมืองเลยกับมุมใหม่ริมกุดป่อง นั่งทางข้าวชมวิวริมน้ำอาหารอร่อยมันมีความสุขสุดๆ สำหรับ ถนนคนเดินริมกุดป่อง ถนนอาหารสะอาดรสชาติแซ่บก๋อ นั้น เปิดตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น. เปิดบริการทุกวันเสาร์ของสัปดาห์ ข้างวิทยาลัยอาชีวะเลย ริมกุดป่อ ของกินที่นี่ก็มีอยู่มากมาย รสชาติอร่อยทุกร้านเลยก็ว่าได้ บอกเลยก่อนไปเตรียมท้องให้ดี จะได้กินได้เยอะๆ พ่อค้าแม่ค้าก็ยิ้มแย้มแจ่มใส แถมบริการส่งอาหารถึงที่นั่ง เดินไปสั่งบอกจุดที่นั่ง แล้วก็มานั่งรอได้เลย สำหรับท่านที่อยู่ ในเมืองเลย หรือนั่งท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดเลย

ซึ่งเมื่อครั้ง นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.เลย เป็นประธานเปิดกิจกรรมการต่อยอดตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรม “ถนนคนเดินเลาะเลย” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยมี น.ส.ณัณธิญาจ์ มังคละคีรี วัฒนธรรมจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดเลย พร้อมด้วยเครือข่ายทุกภาคส่วน ประชาชน ร่วมกันทำให้เกิดขึ้นถนนคนเดินเลาะเลย ได้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างเดือน ธ.ค. 2564 ถึง ก.ย.2565 โดยจัดขึ้นในทุกวันเสาร์ของสัปดาห์ กิจกรรมประกอบด้วย การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของสถานศึกษา การสาธิต และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน และการนำเสนอ ผลงานด้านศิลปะจากสถานศึกษา

โดยกิจกรรมในวันนี้ได้รับความร่วมมือจาก เครือข่ายทางวัฒนธรรมประกอบด้วย สถานศึกษา และชุมชนคุณธรรมในพื้นที่ จ.เลยได้บูรณาการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในมิติวัฒนธรรม อีกทั้งเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับชุมชน แสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของชาว จ.เลย ในการเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาลนี้ จ.เลย มีอากาศที่เย็นสบาย เหมาะสมต่อการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่ง จ.เลย มีทุนทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ทั้งทางวัฒนธรรมประเพณีที่โดดเด่นและธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง ทั้งยังสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามมาตรการอีกด้วย หากท่านยังคิดไม่ออกว่า อาหารเย็นจะฝากท้องไว้ไหน เชิญมาแวะชิมบรรยากาศ รสชาติอาหารอร่อยๆด้วยร้อยยิ้มของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าระหว่างคนขายและคนซื้อ ด้วยวัฒนธรรมร้อยยิ้มและน้ำใจของพี่น้องคนจังหวัดเลย พร้อมมาตรการควบคุมไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด.

เรียบเรียง / บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.เลย
หมายเหตุ..ภาพจาก ผช.กอ.รมน.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น