No data was found

“ทนายนิด้า” ฟังธงคนบนเรือ “แตงโม” ปกปิดความจริง ไม่เมคเซนส์ปมฉี่

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายนิด้า" ฟังธง คนบนเรือ "แตงโม" ปกปิดความจริง ไม่เมคเซนส์ปมฉี่ เตือนอาจซวยไปด้วยกันถูกซักตอนขึ้นศาล

น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า โพสต์ข้อความว่า สมมุติว่าเรื่องของแตงโมคิดแง่ร้ายเกินไปว่ามีใครตั้งใจทำให้แตงโมตาย ก็กลับมาที่เรื่องประมาท ต่อให้เป็นเพราะความประมาทของคนบนเรือจนทำให้แตงโมตกเรือถึงแก่ความตาย ยังไงก็ไม่พ้นความรับผิดอยู่ดี ซึ่งก็จะมีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี และปรับสูงสุด 200,000 บาท ส่วนค่าเสียหายในทางละเมิด ครอบครัวแตงโมยังมีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายได้อีกส่วนหนึ่งไม่เกี่ยวกับค่าปรับของศาล ส่วนตัวมองว่าผู้เกี่ยวข้องบนเรือกำลังปกปิดความจริงกันอยู่ ข้อเท็จจริงเรื่องไปปัสสาวะแล้วตกเรือก็ดูไม่เมคเซนส์อย่างหนักหน่วง และก่อให้เกิดประเด็นซักค้านอย่างสนุกสนานแน่นอน ซึ่งเชื่อว่าฝ่ายโจทก์จะสามารถทำลายน้ำหนักข้ออ้างประเด็นนี้ของฝ่ายจำเลยได้อย่างไม่ยากว่ามีการฉี่จริงหรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทนายนิด้า กล่าวว่า ถ้าเป็นเรื่องประมาทจริง ซึ่งอาจจะเกิดจากการขับเรือเร็ว หรือมีใครสักคนที่พิเรนทร์ทำให้แตงโมตกลงไป ไม่ได้หมายความคนทั้งลำเรือจะต้องรับผิดในข้อหาประมาททำให้คนตายนี้ไปด้วย ไม่จำเป็นต้องพูดกันไปในทิศทางเดียวกัน เป็นเสียงเดียวกันตอนให้การหรือเบิกความต่อศาล จากที่จะไม่ฉิบหายอาจจะฉิบหายไปด้วย

ทนายนิด้า กล่าวว่า ส่วนตัวเวลาซ้อมพยานขึ้นเบิกความที่ศาล โดยหลักคือจะไม่ให้พยานปรุงแต่งหรือบิดข้อเท็จจริงเลย เพราะถ้ามันดูปลอมสักนิดนึง แม้อีกส่วนนึงจะมีเรื่องจริงปะปนอยู่ แต่อาจทำให้ศาลเห็นว่าปลอมไปทั้งหมดได้ วลีที่ว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย มันอาจไม่ได้มีความหมายว่าไม่บาดเจ็บใดๆ แต่ก็ดีกว่าเรื่องปลอม การยิ่งไปปรุงแต่งข้อเท็จจริงกันมากมาย ซึ่งคดีนี้มีผู้อยู่ร่วมในเหตุการณ์แม้ไม่มากมาย แต่ก็หลายคนพอที่จะซักความให้มีประเด็นที่จำเลยคิดไม่ถึง แต่ทนายความหรืออัยการมากประสบการณ์จะคิดถึงจนซักให้ทุกอย่างแตกออกจากกัน เพื่อให้ศาลเห็นว่าปลอม แย่ที่สุดจากประมาทอาจจะฟังว่าเป็นเจตนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น