No data was found

ไม่ทอดทิ้งกัน นายกฯอ้วน ลงซับน้ำตา 2 ครอบครัวเพลิงไหม้บ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

นายกอบต.ลงพื้นที่เยี่ยวยามอบสิ่งของ-เงินช่วยเหลือบ้านถูกไฟไหม้ให้กับ 2 ครอบครัว ชาวบ้านช่อระกา หมู่ 18 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ บ้านถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้ง 2 หลัง แทบสิ้นเนื้อประดาตัว สุดประทับใจแทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เมื่อนายก อบต.นาฝายคนใหม่ พร้อมคณะ นำเงินสงเคราะห์ช่วยเหลืออย่างรวดเร็วให้ทั้ง 2 ครอบครัวกว่า 1 แสน 1 หมื่นบาทให้เป็นทุนในการสร้างที่อยู่หลังใหม่

(26 ก.พ.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเร็วนี้ พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย (นายกฯอ้วน อดีตผกก.มือปราบ) พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ อบต.นาฝาย ได้ไปมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟไหม้บ้านช่อระกา ม.18 จำนวน 2 ราย ประกอบด้วยรายที่ 1 นางอุรา ฝาชัยภูมิ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 76 หมู่ 18 บ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จำนวนเงิน 65,900 บาท และนางสุชรีรินทร์ ดีกันกง เลขที่ 76/1 หมู่ 18 บ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จำนวนเงิน 53,500 บาท ที่บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้ง 2 หลังไม่สามารถใช้เป็นที่อยู่อาศัยได้ ทั้ง 2 ครอบครัว ต้องไปอาศัยอยู่กับบ้านญาติเป็นการชั่วคราว เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 09.10น.วันที่ 22ก.พ.65 ที่ผ่านมา ต้องระดมรถน้ำดับเพลิงทั้งของ อบต.นาฝาย รถดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยภูมิกว่า 5 คน เข้าช่วยดับไฟ ขณะเกิดเหตุไฟไหม้บ้านต้นเพลิง บ้านนางอุรา ฝาชัยภูมิ ไม่อยู่บ้าน มีเพียงลูกสาว น.ส.กชกร ฝาชัยภูมิ อายุ 32 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้านนอนอยู่ในห้องนอนชั้น 2 บ้าน ได้กระโดดหนีไฟจากชั้น 2 ตัวบ้านออกมาได้ รอดจากถูกไฟคอกตายหวุดหวิด และไฟไหม้ได้ลุกลามไปติดกับบ้านข้างเคียงอีกหนึ่ง ทั้งชาวบ้านใกล้เคียง และหน่วยกู้ภัยฯได้ช่วยกันทุบกระจกหน้ารถเก๋งสีขาวที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้าน ช่วยกันเข็นรถเก๋งออกจากตัวบ้าน ก่อนที่จะถูกไฟไหม้เสียหาย ได้ช่วยฉีดน้ำดับไฟ ประมาณ 20 นาที่ จึงสามารถควบคุมไฟไม่ให้ลุกลามไปยังที่อื่น และดับไฟไหม้ได้ในที่สุด พบมีบ้านเรือนถูกราษฎรถูกไฟไหม้ครั้งนี้ 2 หลัง สภาพบ้านต้นเพลิงบ้าน 2 ชั้น ชั้นบนตัวบ้านเป็นไม้ถูกไฟไหม้เสียหายหมด ส่วนชั้นล่างเป็นคอนกรีตทรัพย์สินในตัวบ้านเสียหายทั้งหมด ส่วนบ้านข้างเคียงที่ไฟลุกลามไปพบชั้น 2 บ้านซึ่งเป็นไม้ถูกไฟไหม้เสียหายหมดเช่นกัน

ทั้งนางอุรา ฝาชัยภูมิ และนางสุชรีรินทร์ ดีกันกง บอกว่าไฟไหม้เสียหายทั้ง 2 หลังครั้งนี้ ทั้ง 2 ครอบครัวทรัพย์สิน สิ่งของต่าง ๆ ที่อยู่ในบ้านแทบนำออกมาไม่ได้ ทำให้ทั้ง 2 ครอบครัวแทบสิ้นเนื้อประดาตัว เมื่อคณะนายก อบต.นาฝายนำเงินสงเคราะห์มาช่วยเหลือในเบื้องต้นอย่างรวดเร็วในครั้งนี้ พวกต้นจะได้นำเงินไปเป็นทุนในการประกอบอาชีพ หารายได้เลี้ยงชีพ และเป็นทุนในการสร้างบ้านที่อยู่อาศัยต่อไป มีความประทับใจมากที่คณะนายก อบต.นาฝายไม่ทิ้งชาวบ้านในครั้งนี้

ด้าน พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย เผยว่าในวันเกิดเหตุตนเองก็เร่งลงพื้นที่โดยได้ควบคุม และคอยอำนวยความสะดวกในการทำงาน และหากปชช.ท่านใดในตำบลนาฝายมีความเดือดร้อน หรือต้องการคำปรึกษาก็สามารถ เข้ามาพบพูด-คุยได้โดยทางอบต.นาฝาย พร้อมรับฟังความคิดเห็นเพื่อร่วมพัฒนาและพร้อมให้ประชาชนได้ใช้งานได้ในทุกโอกาศ ให้สมกับที่เคยรับปากว่าจะดูแลช่วยเหลือทั้งยืนเคียงข้างยามทุกท่านเดือดร้อนอีกด้วย .

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผุ้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย
“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ
คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง ทำแผงขายล็อตเตอรี่หน้าวัดไพรพัฒนา ขายหมดเกลี้ยง
สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น