No data was found

“แม่น้องชมพู่”เตรียมหาทนายมือดีสู้คดี ยอมรับ กังวลฝ่ายตรงข้ามคุกคามเหมือนที่ผ่านมา

กดติดตาม TOP NEWS

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ เตรียมปรึกษากฎหมายกับทนายต่อสู้คดีเพื่อลูก ยอมรับทนายลุงพลเก่ง เผยมีความกังวลว่าจะถูกฝ่ายตรงข้ามคุกคามเหมือนที่ผ่านมา ด้าน นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ยืนยันพร้อมปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาล เตรียมจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญพรุ่งนี้ ขณะผู้ใหญ่บ้านกกตูม หมู่ 6 เผยเบื้องต้นได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากศาลให้กำกับดูแลผู้ต้องหา แต่ยังไม่เห็นเอกสาร ระบุไม่อยากมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดัง หวั่นโรคโควิด-19 เข้ามาบ้านกกตูม แต่พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอของศาล

ความคืบหน้าศาลจังหวัดมุกดาหาร พิจารณาให้ประกันตัว นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่ประกันตัว ในวงเงินประกัน 180,000 บาท พร้อมข้อกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาหลบหนีข่มขู่พยาน ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ก่อเหตุอันตรายประการอื่น ห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาลแจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และให้แต่งตั้งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านกกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เป็นผู้กำกับดูแลผู้ต้องหาเพื่อให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนดโดยเคร่งครัด

วันนี้ (5 มิ.ย. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยวันนี้ยังคงมีสื่อมวลชนทุกแขวง และเหล่ายูทูบเบอร์ปักหลักติดตามทำข่าว และถ่ายทอดสดกันจำนวนมากเช่นเคย โดยเฉพาะบริเวณหน้าบ้านนายไชย์พลฯ นอกจากนี้ยังมีเหล่าแฟนคลับของนายไชย์พลฯ เดินทางมาให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หลังจากได้รับการประกันตัวออกมานายไชย์พล พร้อมด้วยนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ภรรยาได้พักผ่อนและใช้ชีวิตอย่างปกติ

นายไชย์พล วิภา กล่าวว่า หลังจากตนได้รับการประกันตัวมาเมื่อวานนี้ก็ดีใจ และพร้อมที่จะปฏิบัติตนตามที่เงื่อนไขข้อกำหนดของศาล และต้องไปรายงานตัวกับผู้ใหญ่บ้านกกตูม ขอขอบคุณที่ศาลท่านเมตตา ซึ่งตอนนี้ไม่อยากไปไหน อยากที่จะพักผ่อน ส่วนการที่ตนเองถูกออกหมายจับจะทำให้แฟนคลับลดน้อยลงหรือไม่นั้น ตนคาดว่าแฟนคลับน่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่า เพราะสังคมไทยนั้นเป็นอย่างนี้ หากมีอะไรที่อยากรู้ก็จะติดตาม ทั้งนี้หลังจากได้รับการประกันตัวทางครอบครัว และญาติจะทำพิธีสู่ขวัญผูกแขนในวันพรุ่งนี้ เพราะจะต้องจัดเตรียมข้าวของ ส่วนเมื่อวานนั้นเป็นการรับขวัญเท่านั้น อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตนเองก็ให้ความร่วมมือกับสื่อมาโดยตลอด แต่มาระยะหลังก็อยากมีเวลาส่วนตัวอยากพักผ่อนบ้าง ซึ่งต่อไปก็จะทำมาหากินโดยการทำเกษตร และสู้คดีต่อไป อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงทุกคนที่ดูสื่อก็อยากให้ดูแบบรอบคอบ

ด้านนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น กล่าวว่า ตัวตนของเราที่ทำดีมาตลอดส่งผลให้เราได้รับโอกาสที่ดีต่อไป ที่ผ่านมายอมรับว่าคนที่เคยเจอเรื่องราวมามากมายก็มีบ้างที่ไม่สบายใจ ซึ่งก็ไม่หนักหนาเท่าจิตใจที่เข้มแข็งที่จะสู้กับมัน ซึ่งตอนนี้มีลูกคอยกำลังใจที่ดี

ขณะที่บรรยากาศบ้านของนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ ซึ่งเมื่อวานนี้ได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลคัดค้านประกันตัวนายไชย์พล โดยได้ระบุภายหลังจากศาลอนุญาตให้นายไชย์พลประกันตัวว่า ต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น และยืนยันจะต่อสู้เพื่อลูกต่อไป ซึ่งวันนี้นางสาวิตรี พร้อมครอบครัวก็ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ โดยภายในบ้าน และบริเวณรอบบ้านได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัย

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ กล่าวว่า เคารพในคำตัดสินของศาล ซึ่งการต่อสู้คดีต่อไปนั้นก็จะต้องปรึกษาผู้ที่รู้กฎหมาย ซึ่งตนเองนั้นหากพูดแบบบ้าน ๆ คนบ้านนอกอย่างเรา คงไม่มีชั้นเชิงในการต่อสู้อะไรมากมาย เราต้องมีทนายเก่ง ๆ ที่มาปกป้องเรา ซึ่งยอมรับว่าทนายลุงพลเก่งมาก ซึ่งตอนนี้มีความกังวลกับกระแสสังคม เพราะบางกระแสมีการพูดถึงเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ซื้อกันอะไรอย่างงั้นอย่างงี้ กังวลมากกลัวว่าสังคมจะตัดสินเรา กล่าวหาเราเห็นแก่เงิน รับเงินนั้นนี่กับฝ่ายตรงข้ามหรืออย่างไร ยืนยันไม่ใช่ไม่มีอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้นขณะนี้มีความกังวลหนักกว่าเดิม เชื่อว่าตัวผู้ต้องหาเองนั้นจะไม่เข้ามาข่มขู่คุกคามเรา แต่กลัวฝ่ายตรงกันข้ามกับเราที่ไม่รู้ว่าเป็นใครจะเข้ามา เพราะไม่ทราบตัวตนว่าเป็นใคร ดังนั้นตอนนี้หากไม่จำเป็นไม่อยากรับแขกที่ตนเองไม่รู้จักเลย อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ไม่ได้พูดอะไรกับลูก เพราะพูดไม่ออกและรู้สึกผิดหวัง แต่ยืนยันที่จะต่อสู้คดีเพื่อลูกอย่างถึงที่สุด

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามนายลิขิต เชื้อคนแข็ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านกกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ถึงแนวทางในการเป็นผู้กำกับดูแลลุงพลเพื่อให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนด โดยโดยนายลิขิต กล่าวว่า ทราบข่าวการที่ลุงพลได้รับการประกันตัวแล้ว แต่เบื้องต้นตนเองได้รับแจ้งทางโทรศัพท์เท่านั้น ว่าจะต้องเป็นผู้กำกับดูแล แต่ยังไม่มีเอกสารมา จึงยังไม่ทราบรายละหรือขั้นตอนจะทำอย่างไร เพียงแต่รู้สึกแปลกใจ ซึ่งในวันนี้ก็ได้ร่วมกันประชุมกับคณะกรรมการหมู่บ้าน เพื่อพูดคุยการถึงแนวทางการป้องกันโรคโควิด-19 อันดับแรก เพราะเกรงว่าจะมีผู้คนเดินทางมามากมายเหมือนบ้านกกกอกที่อยู่ใกล้กัน อย่างไรก็ตามส่วนตัวแล้วตนไม่อยากเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้เลย พูดตามตรง เพราะคดีนี้เป็นคดีดัง ที่ผ่านมาตนเองดูแลกำกับคดีเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น เช่นการคุมพฤติลูกบ้าน แต่หากเป็นคำสั่งของศาลตนเองก็พร้อมที่ทำหน้าที่ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น