No data was found

เรืองไกร แจง ผิดหวังพท. ซบ พปชร.นั่งกมธ.ทำเต็มที่ ยันร้องทุกฝ่าย เหมือนเดิม

กดติดตาม TOP NEWS

เรืองไกร หวังอยู่พลังประชารัฐได้ทำงานเต็มที่ หลังอกหักจากเพื่อไทย เปรียบเป็นนักบอล ย้ายสโมสรเพราะได้ลงเล่น ไม่ใช่ถูกดอง แม้ตัวสำรองยังไม่ให้เป็น ยืนยันแม้นายก รัฐบาล หรือ ฝ่ายค้าน ถ้าทำไม่ถูกเดินหน้าตรวจสอบเหมือนเดิม

วันที่ 5 มิ.ย. – นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่ก่อนหน้านี้ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติและเคลื่อนไหวทางคดีอยู่ฝั่งพรรคเพื่อไทย เปิดใจกับ Top News ถึงกรณีมีรายชื่อเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ส่วนตัวสนิทสนมและรู้จักกับ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ฝ่ายรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ คุ้นเคยกันมานานตั้งแต่สมัยอยู่พรรคไทยรักไทยด้วยกัน ซึ่งก็เคยร้องเรียนให้ตรวจสอบนายวิรัช มาหลายรอบเช่นกัน ซึ่งนายวิรัชก็ได้ชักชวนมาช่วยงานและสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ถูกทาบทามชวนมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ แค่เดือนก่อนได้ยื่นเอกสารสมัครไปไว้เพราะมองว่าไม่ได้เสียหายอะไร

 

ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าจะได้นั่งในกรรมาธิการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ในฝั่งของพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่อยากคาดหวังอะไรมากเกรงจะผิดหวังเหมือนกรรมาธิการงบประมาณ 2564 ที่ฝั่งพรรคเพื่อไทยถอดชื่อออกนาทีสุดท้าย เมื่อตั้งความหวังมากก็รู้สึกผิดหวังมาก

 

นายเรืองไกร กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้วิ่งเต้นเพื่อขอตำแหน่ง ไม่ได้หวังในตำแหน่ง เพราะก่อนหน้านี้ได้อยู่ในคณะทำงานของพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ก็เคยขอคืนตำแหน่งไปแล้ว ให้คนที่เขาอยากได้ไป ไม่ได้หวังที่จะมีลาภยศ ชื่อเสียง เพราะส่วนตัวทำงานเพื่อส่วนรวมยึดประโยชน์ของประเทศชาติมาก่อน ไม่ได้ต้องการผลประโยชน์จากใคร ครั้งนี้เมื่อถูกเลือกให้อยู่ในกรรมาธิการงบประมาณของฝั่งพลังประชารัฐ ก็วางใจตนเองไว้ว่าในเวลา 3 เดือนของกรรมาธิการ ตนจะทำงานอย่างเต็มที่

 

นายเรืองไกร ระบุว่า ในการสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐนั้น ใครจะมองอย่างไรก็ตาม จะเรียกว่าย้ายค่าย ย้ายฝั่งก็ไม่แปลกใจ เปรียบเหมือน นักฟุตบอลย้ายสโมสร แล้วจะไปด่าคนที่ย้ายสโมสรได้อย่างไร ใจคับแคบหรือเปล่า เหมือนมีอคติใครไม่เข้าใจก็ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรและไม่มีเหตุผลที่จะต้องไปนั่งอธิบาย

 

“เหมือนนักฟุตบอล ที่ทีมบอกว่าเป็นผู้เล่นมือดี แต่กลับแช่ไว้ เป็นตัวสำรองก็ยังไม่เคยให้ เมื่อวันนึงมีคนมาบอกมาชวนลงเตะให้หน่อย เราก็เตะยืนยันว่ามารยาทวิชาชีพเรามี มารยาทในการกีฬาเรามี แต่ไม่ใช่มาด่ากันว่า คุณไปอยู่โน่นคุณขายตัวหรือเปล่า กินกล้วยเป็นเครือไหม ขอบอกว่าไม่จำเป็น ถ้ามาชวนแบบนั้นผมไม่เอาด้วย เพราะถ้าไปติดหนี้บุญคุณ ผมก็ไม่มีอิสระ อยู่ดีๆเอาปลอกคอมาใส่คอตัวเองเหรอ แล้วคุณจะมีปัญญามาเลี้ยงดูผมเพียงพอเหรอ และผมไม่ใช่คนที่ต้องไปอาศัยคนอื่น ไปอาศัยแสงคนอื่นไม่จำเป็น ผมพร้อมที่จะปะ ฉะ ดะ ได้ตลอด ถ้ามันถูกต้อง และถ้ามีช่องทางที่จะร้อง แต่จะไม่เป็นผู้ยืนยันกล่าวหาใครโดยเป็นผู้ตัดสิน และอะไรที่เป็นงานส่วนรวม ผมจะทวง”

 

นายเรืองไกร ยังย้ำว่า แม้จะอยู่ในฝั่งพลังประชารัฐ แต่หากนายกรัฐมนตรีหรือคนของฝั่งรัฐบาล ทำไม่ถูกต้อง ก็พร้อมที่จะยื่นร้องตรวจสอบ รวมไปถึฝ่ายค้านด้วย ยืนยันว่าจะยังคงทำงานในแนวทางของตัวเองเหมือนเดิม คือยึดความถูกต้องเป็นหลัก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น