No data was found

จนท.ยุติค้นหา “แตงโม นิดา” ทางใต้น้ำ เตรียมเริ่มภารกิจค้นหาบนผิวน้ำรัศมี 10 กม.

กดติดตาม TOP NEWS

กว่า 17 ชั่วโมงแล้ว สำหรับปฏิบัติการค้นหา นักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาใต้น้ำแล้ว และกำลังจะเริ่มค้นหาบนผิวน้ำรัศมีประมาณ 10 กิโลเมตร คือ จากสะพานพระราม 5 ไปจนถึงสะพานซังฮี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ ชี้ว่าปัญหาสำคัญในการค้นหา " แตงโม " คือ พิกัดไม่ชัดเจน ทำให้การทำงานเหมือนงมเข็ม

วันที่ 25 ก.พ. 65 นายปิยะลักษณ์ ถิ่นแก้ว หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวถึงการปฏิบัติการค้นหานักแสดงสาว “แตงโม  นิดา” วันนี้ เริ่มตั้งแต่ประมาณ 8 โมงครึ่ง โดยได้มีการจัดทีมนักประดาน้ำสลับผัดเปลี่ยนกัน ดำน้ำค้นหา ต่อเนื่อง โดยแผนการค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงประมาณ บ่าย 2 โมง เป็นการจัดทีมเรียงแถวหน้ากระดาน ปูพรหมกวาดขึ้นไปทางทิศเหนือ คือ ทางสะพานพระราม 5 รัศมีประมาณ 1 – 2 กิโลเมตร จากท่าพิบูลสงคราม 1 ที่เจ้าหน้าที่ใช้เป็นจุดศูนย์กลาง ความพยายามของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา ยังไม่เป็นผล คือ ยังไม่พบตัว  “แตงโม” และยังไม่พบเบาะแสเพิ่มเติม จึงทำให้ล่าสุด หัวหน้าทีมกู้ภัย ได้ประกาศยุติการค้นหาใต้น้ำ เมื่อเวลาประมาณ  15.00น. และตอนนี้ก็อยู่ระหว่าง เตรียมนำกำลังออกค้นหาบนผิวน้ำรัศมี 10 กิโลเมตร จากสะพานพระราม 5 ลงไปทางใต้ถึงสะพานซังฮี้ โดยยังเป็นลักษณะของการปูพรหมค้นหาเช่นเดิม ซึ่งจะทำการค้นหาไปจนถึงพลบค่ำ แล้วจะมีการประเมินสถานการณ์ ปรับแผนการค้นหาในช่วงเวลากลางคืนอีกครั้ง เพราะจะมีอุปสรรคเพิ่มเติมในเรื่องของแสงสว่าง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่หัวหน้าทีมกู้ภัย บอกว่า ปัญหาหลักของการค้นหาผู้สูญหายในครั้งนี้ คือ พิกัดที่ไม่ชัดเจน เพราะกลุ่มเพื่อนของนักแสดงสาว ที่มาด้วยกัน บอกเพียงว่า “ แตงโม “ ตกลงไปกลางแม่น้ำ เท่านั้น ซึ่งหัวหน้าทีทกู้ภัย บอกด้วยว่า ตามปกติแล้วการค้นหาผู้สูญหายทางน้ำ หากทราบพิกัดที่ชัดเจน จะใช้เวลาค้นหาไม่เกิน 2 ชั่วโมง แม้จะมีอุปสรรคในเรื่องของกระแสน้ำก็ตาม

สำหรับสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยุติการค้นหาใต้น้ำ ก็คือ ตลอดทั้งวันนี้ได้ทำการดำน้ำค้นหาอย่างละเอียดตามจุดเป้าหมาย และ จุดต้องสงสัย ทั้งหมดแล้ว และเข้าสู่ช่วงเย็นที่จะมีการสัญจรของเรือโดยสารจำนวนมาก ด้วย ประกอบระยะเวลาที่ “แตงโม” สูญหาย จนถึงตอนนี้ หากเทียบเคียงกับเคสคนตกน้ำ ร่างกายจะอิ่มน้ำ แล้วลอยขึ้นสู่ผิวน้ำแล้ว จึงปรับแผนเน้นการค้นหาบนผิวน้ำเป็นหลัก

ส่วนอุปสรรคของการค้นหาใต้น้ำที่ผ่านมาก็มีเรื่องกระแสน้ำ และอุณหภูมิของน้ำ ที่ค่อนข้างเย็น แต่ชุดทำงานทั้งหมดก็พร้อมใจกัน พยายามสุดความสามารถเพื่อที่จะค้นหานักแสดงสาวให้พบโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น