No data was found

จับสึกแล้ว “พระเมากร่าง” ซิ่งรถออกธุดงค์เขื่อนจุฬาภรณ์

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจพร้อม จนท.กู้ภัยมูนิธิกู้ภัยร่วมกตัญญู สกัดจับรถยนต์ขับสายไปมา อย่างน่าหวาดเสียว ก่อนพบคนขับเป็นพระ อยู่ในอาการมึนเมา ขณะที่สำนักพุทธฯ ชัยภูมิ แจงดำเนินการจับศึก และส่งตำรวจดำเนินคดีแล้ว

จากกรณีที่วานนี้ (23 ก.พ.) มีการแชร์คลิป รถยนต์ต้องสงสัย ขับด้วยความเร็วและส่ายไปมา บนถนนสายห้วยยาง – เขื่อนจุฬาภรณ์ ซึ่งต่อมามีการตรวจสอบพบว่า ผู้ขับขี่เป็นพระสงฆ์ 2 รูป ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา และพูดจาก่อกวน หาเรื่อง ในพื้นที่ จ.ชัยภูมินั้น

ล่าสุดวันนี้ (24 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง พบกับนายพิทักษ์พงศ์ มณีพันธุ์ นักวิชาการศาสนาปฎิบัติการ ได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และได้สอบถามไปยังเจ้าคณะอำเภอคอนสารแล้ว ทราบว่า มีกรณีพระเมาสุราและขับรถนั้นเกิดขึ้นจริง จากการตรวจสอบพบทั้งสองรูปเป็นพระจริง บวชที่จังหวัดอุดรธานี หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ได้ทำการสึก พร้อมนำตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินกฎหมายแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (23 ก.พ.65) เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว พบมีรถยนต์ต้องสงสัยบริเวรถนนเขื่อนจุฬาภรณ์-ห้วยยาง ในโดยรถยนต์คันดังกล่าวขับส่ายไปมา จึงได้โบกรถคันดังกล่าวให้จอดเข้าข้างทางเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวกลับไม่หยุดให้ตรวจและขับหนี สุดท้ายสามารถควบคุมรถได้ในที่สุดพบพระภิษุสงฆ์ 2 รูป อยู่ในอาการมึนเมา พูดจาหาเรื่องก่อนจะขับรถยนต์หลบหนีออกไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยาง ได้สกัดจับรถยนต์ต้องสงสัย บริเวณบ้านโนนจำปา ต.ห้วยยาง อ. คอนสาร จ.ชัยภูมิ ขณะรถยนต์ต้องสงสัย ขับด้วยความเร็ว และส่ายไปส่ายมา บนถนนสายห้วยอย่างเขื่อนจุฬาภรณ์ ตำรวจต้องขับรถประกบติดตามอย่างระมัดระวัง ในที่สุดสามารถควบคุมรถคันดังกล่าวได้ ในรถพบว่ามีพระ 2 รูป มีอาการมึนเมา ทราบชื่อภายหลังชื่อพระรัชนัย ตั้งคะวัชระ เดินทางมาจากจังหวัดอุดร โดยได้ขับรถธุดงค์มาเรื่อยๆ ก่อนถูกจับกุมได้แวะขึ้นไปธุดงค์บริเวณเขื่อนจุฬาภรณ์ ส่วนพระอีกรูปไม่มีหลักฐานใดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปที่โรงพัก พร้อมตั้งข้อหาเมาแล้วขับ พร้อมได้มอบตัวให้กับเจ้าคณะตำบลท่ายางทำการสึกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น