No data was found

สภาระทึก บิ๊กคลีนนิ่ง หลังพบติดเชื้อโควิด 3 รายรวด

กดติดตาม TOP NEWS

ระทึกประชุมร่วมรัฐสภา 24-25 ก.พ. "ชวน" กำชับ ส.ส. ใส่หน้ากากในห้องประชุม หลังมี ส.ส. ติดเชื้อเพิ่ม 2 คน พร้อม “บิ๊กคลีนนิ่งห้องสื่อ” หลังพบติดเชื้อ 3 รายรวด

วันที่ 23 ก.พ. 65 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทั้งนี้ช่วงหนึ่งได้กำชับระหว่างการเป็นประธานการประชุมว่า ขอให้สมาชิกที่ร่วมประชุมทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด หลังล่าสุดพบว่ามีส.ส. ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 คนและในวันที่ 24-25 ก.พ.นี้ จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างกฏหมายลูก2 ฉบับ ซึ่งภายในห้องประชุม จะอนุญาตให้สมาชิกเปิดหน้ากากอนามัยได้เฉพาะในช่วงเวลาที่อภิปรายและต้องอยู่ภายในฉากกั้นใส ที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้

ทั้งนี้นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีส.ส. ติดเชื้อเพิ่ม 2 รายคือนายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย และนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ซึ่งแม้จะมีส.ส. ติด เพิ่ม 2 คน แต่จะยังเดินหน้าประชุมร่วมรัฐสภา โดยประธานสภาผู้แทนราษฎรได้กำชับให้ตน กำชับสำนักการแพทย์ ให้ผู้ที่เข้ามาสภาฯตรวจATK ให้ทั่วถึง และขณะนี้ถือว่าสภาฯได้ยกระดับมาตรการป้องกันโควิดขั้นสูงสุด แต่ยอมรับว่ากังวลในเรื่องของ การเว้นระยะห่างซึ่งได้ ย้ำกับสมาชิกให้ระวัง แต่ยอมรับว่าบางครั้งก็อาจเผลอจึงได้พยายามย้ำเตือนตลอดการประชุม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า เมื่อสัปดาห์ก่อน มีทั้งส.ส. และเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และหลายคนต้องเข้ากักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานในเวลา 13.00น. วันที่ 23 ก.พ. เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดประจำอาคารรัฐสภาได้เข้าทำความสะอาดบริเวณห้องทำงานของสื่อมวลชน ประจำรัฐสภา หลังพบว่ามีสื่อมวลชนประจำรัฐสภาตรวจพบเชื้อ โควิด-19 จำนวน 3 คน ทำให้กลุ่มสื่อมวลชนคนใกล้ชิดต้องทำการคัดกรองด้วยการตรวจATK ทั้งนี้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้เปิดคัดกรองตรวจเชื้อทุกวันตั้งแต่ 08.00-12.00น.

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด
กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น