No data was found

“ผอ.เขตสายไหม” เตรียมลงพื้นที่ชุมชนพูนทรัพย์ หลังพบคลัสเตอร์โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.เขตสายไหม เตรียมลงพื้นที่ตรวจชุมชนพูนทรัพย์ หลังเกิดคลัสเตอร์ในชุมชน เผยต้นเหตุจากร้านของชำ

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้เพจสายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนหมู่บ้านพูนทรัพย์ ถ.เพิ่มสิน 18 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก กระทั่งกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ภายในชุมชนขึ้น

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจพื้นที่ดังกล่าว พบว่า ประชาชนยังคงใช้ชีวิตตามปกติ และมีการป้องกันตนเองเบื้องต้น ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ส่วนบ้านที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อาศัยอยู่ ก็มีหน่วยงานนำถังขยะติดเชื้อสีแดงมาตั้งไว้ให้บริเวณหน้าบ้าน โดยประชาชนที่พักอาศัยในชุมชนพูนทรัพย์บอกกับทีมข่าวว่า ขณะนี้มีหลายรายที่หายป่วยแล้ว แต่ก็ยังมีบางรายยังต้องรักษาอยู่ ทั้งในระบบรักษาที่บ้าน และศูนย์พักคอย โดยการติดเชื้อเริ่มจากมีเด็กเริ่มติดเชื้อต่อกัน จากนั้นจึงกระจายเข้าสู่คนในครอบครัว และระแวกเพื่อนบ้าน
ส่วนจุดเริ่มต้นของคลัสเตอร์ดังกล่าว น่าจะเกิดจากมีร้านขายของชำแห่งหนึ่งในซอยเพิ่มสิน 18 เปิดให้บริการร้านเกมร่วมด้วย เกิดมีเด็กที่ใช้บริการภายในร้านติดโควิด-19 ขึ้นมาหนึ่งราย จากนั้นเชื้อกระจายไปเรื่อย ๆในเด็กด้วยกัน และกระจายเข้าสู่ครอบครัว และเพื่อนบ้าน โดยขณะนี้ทางสำนักงานเขตก็ได้มีการสั่งปิดร้านเกมดังกล่าวแล้วตั้งแต่วันที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายแรก โดยสั่งปิดจนถึงวันที่ 25 ก.พ.

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการเขตสายไหม เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของคลัสเตอร์ดังกล่าว เกิดจากมีร้านขายของชำแห่งหนึ่งในซอยเพิ่มสิน 18 เปิดให้บริการร้านเกมร่วมด้วย เกิดมีเด็กที่ใช้บริการภายในร้านติดโควิด-19 ขึ้นมาหนึ่งราย จากนั้นเชื้อกระจายไปเรื่อยๆในเด็กด้วยกัน และกระจายเข้าสู่ครอบครัว และเพื่อนบ้าน โดยขณะนี้ทางสำนักงานเขตก็ได้มีการสั่งปิดร้านเกมดังกล่าวแล้วตั้งแต่วันที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายแรก โดยสั่งปิดจนถึงวันที่ 25 ก.พ.

 

ทั้งนี้ ภายในชุมชนมีทั้งสิ้น 216 ครัวเรือน หรือประมาณ 900 คน ซึ่งการตรวจเชื้อเชิงรุก 3 ครั้ง พบมีผู้ติดเชื้อรวม 36 คน โดยตรวจครั้งแรกวันที่ 15 ก.พ. พบผู้ติดเชื้อ 15 คน วันที่ 19 พบผู้ติดเชื้อ 17 คน และตรวจเชิงรุกปูพรมประชาชน 200 คน วันที่ 21 ก.พ. พบผู้ติดเชื้อ 4 คน โดยผู้ป่วยทุกรายเป็นผู้ป่วยสีเขียว ไม่มีอาการ หรืออาการน้อย จึงได้นำเข้าสู่ระบบรักษาทั้งในรูปแบบ Home Isolation (HI) ในระบบของ สปสช. จำนวน 18 คน และรักษาในศูนย์พักคอย Community Isolation (CI) ของสำนักงานเขตสายไหม จำนวน 18 คน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ ผู้อำนวยการเขตสายไหม และเจ้าหน้าที่ จะเดินทางเข้าไปยังชุมชนดังกล่าว เพื่อทำการตรวจเยี่ยม และแจกสิ่งของจำเป็นสำหรับการยังชีพ พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย, การเว้นระยะห่างทางสังคม การงดไปพื้นที่เสี่ยง และล้างมือบ่อย ๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น