No data was found

ผบ.ตร. การันตีความปลอดภัย “พล.ต.ต.ปวีณ” หากกลับไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยัน ดูแลความปลอดภัย "พล.ต.ต.ปวีณ" หากกลับไทย เผยไม่มีใครทำอะไรและไม่พบถูกแจ้งดำเนินคดี ย้ำติดต่อส่วนตัวบอกข้อมูลได้ตลอดเวลา เผยการทำงานปราบค้ามนุษย์ ตำรวจมีผลงานเพิ่มขึ้นตลอด

กรณี พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (รองผบช.ศชต.) อดีตทีมสอบสวนคดีขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา ที่พบศพบนเทือกเขาไม้แก้ว จ.สงขลา ซึ่งมี พล.ท.มนัส คงแป้น อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก และพวกอีกกว่า 100 คน เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ เหตุเกิดเมื่อปี 2558 ได้ออกมาเปิดเผยว่าถูกกดดันและคุกคาม จนต้องลาออกจากตำรวจและลี้ภัยไปยังประเทศออสเตรเลีย ทั้งยังถูกดำเนินคดี แต่ศาลยกฟ้องแล้ว

ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ข้อเท็จจริงเรื่องนี้หลายปีแล้ว มีข่าวสารพัดว่ามีการแจ้งความดำเนินคดี กับพล.ต.ต.ปวีณ ซึ่งตนได้ตรวจสอบเบื้องต้นก็ยังไม่พบ ยังไม่มี ใครมีข้อมูลก็ส่งมา แต่ตรวจสอบแล้วก็ยังไม่พบว่ามีการดำเนินคดีกับพล.ต.ต.ปวีณ ส่วนที่กลัวเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ตนตอบในนามตำรวจ 2 แสนกว่านายว่า ถ้าท่านกลับมาจะดูแลความปลอดภัยให้ กลัวอะไรก็มาบอกกัน รับรองว่าไม่มีเรื่อง ไม่ต้องห่วง ไม่มีใครไปทำอะไรหรอก ทางตำรวจดูแลได้อยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.ฟ้อง พล.ต.ต.ปวีณ ในนามส่วนตัว ทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ตรวจสอบแล้วไม่มี ในช่วงนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด แต่วันนี้ มีการตรวจสอบโดยละเอียดแล้วยังไม่พบว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีอะไร รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ไม่มีการฟ้องร้อง พล.ต.ต.ปวีณ ในนามองค์กรด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุอีกว่า ส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าท่านกลัวอะไร แต่ยืนยันว่า ไม่มีใครมาทำอะไร ตนดูแลให้ได้ ถ้าอยากจะกลับมาก็บอกกันล่วงหน้าจะจัดการให้ ทั้งนี้ไม่ทราบสถานะปัจจุบันของ พล.ต.ต.ปวีณ ว่าเป็นพลเรือนของออสเตรเลียหรือไม่ แต่ท่านก็เป็นคนไทย ก็ต้องดูแลเหมือนกันอยู่แล้ว จริงๆ แล้วถ้าท่านอยากจะกลับไม่มีใครไปห้ามท่าน ถ้าคิดว่าจะกลัวไม่ปลอดภัย เราดูแลให้ได้ รับประกัน ว่าไม่มีเรื่อง ไม่มีใครมาทำอะไร

ส่วนคดี โรฮีนจา ซึ่งตนก็เป็นหนึ่งในคณะทีมสืบสวนสอบสวน ที่ลงไปร่วมด้วยในขณะนั้น ก็ไม่มีมีแรงกดดัน หรืออิทธิพล อะไรที่จะทำให้ระดับ พล.ต.ต.ปวีณต้องกลัว คดีนี้ผู้ต้องหาเป็นร้อย พนักงานสอบสวน ไม่ได้มีแค่ 1-2 ท่าน หัวหน้าพนักงานสอบสวน ก็เป็นทางอัยการสูงสุด ในส่วนของตำรวจมี รอง ผบ.ตร.ดูแล คนเป็นร้อยทำคดีนี้ ไม่เห็นว่ามีใครมาบอกว่าใครไปโดนใครขู่อะไร เ

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ต.ปวีณพูดถึง “ปลาตัวใหญ่ ” พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ต้องไปถามท่านว่าปลาตัวใหญ่คืออะไร ไปดูในสำนวนการสอบสวนก็ได้ทำได้ครบถ้วน ออกหมายจับไว้เป็นร้อยราย อาจจะจับได้ไม่หมดก็พยายามเร่งรัดกันอยู่ประมาณ 30 ราย ที่ยังจับไม่ได้ ส่วนจับได้ก็เป็นร้อยกว่าราย ที่ฟ้องส่วนใหญ่ศาลก็ลงโทษ ตอนนี้อยู่ในชั้นฎีกา เชื่อว่าของแบบนี้มันปิดกันไม่ได้ คนเป็นร้อยๆ จะไปทำอะไร จะไปปิดคนขนาดนั้นได้อย่างไร และเรื่องนี้ก็ตั้งนานแล้ว

 

ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็มีความตั้งใจที่จะมีการปราบปรามการค้ามนุษย์ มาโดยตลอด และผลงานก็มีแต่เพิ่มขึ้น ที่สำคัญขบวนการเหล่านี้ ก็ไม่ได้มีอิทธิพลหรือ ความสามารถอะไรขนาดที่จะมาเปลี่ยนแปลงประเทศ ทางตำรวจมั่นใจว่าสามารถดำเนินการได้อยู่แล้ว ส่วนตัวอยากจะฝากว่าถ้าท่านกลัวอะไร ไม่กล้าบอกใคร บอกตนมาส่วนตัวก็ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น