No data was found

“อนุทิน” ปราม “ศุภชัย” หลังพูดไม่ร่วมรัฐบาล หากกฎหมายกัญชาไม่ผ่าน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 22 ก.พ.ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกมาปรามพรรคร่วมรัฐบาล ว่าขอให้เบาๆเรื่องการเมืองกันหน่อย โดยเฉพาะนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ระบุว่าภูมิใจไทยจะไม่ร่วมรัฐบาล หากกฎหมายกัญชาไม่ผ่าน ว่า นายศุภชัยพูดในพื้นที่ ตนและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ ได้โทรศัพท์ไปบอกแล้ว และตนเห็นว่านายศุภชัยพูดในฐานะ ส.ส. แต่ถ้าถามหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เรื่องนี้เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค สมาชิกคนอื่นไม่ต้องมาพูด ฟังหัวหน้าพรรคคนเดียวว่าจะมีท่าทีอย่างไรในการร่วมรัฐบาล

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า การออกมาแสดงความเห็นบ่อยในช่วงนี้ทำให้นายกฯ ระแวงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คนที่เป็น ส.ส. แล้วเก๋าเกม แล้วอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง บางทีองค์ลง อย่างเวลาปราศรัย ก็เหมือนตนที่ไปปราศรัยแล้วเจออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)มันก็ต้องมีอะไรที่ตอบสนองกัน เปรียบเหมือนเวลาขึ้นชกมวยก็ต้องมีปี่พาทย์ อย่าไปคิดมาก ท่าทีการร่วมรัฐบาลมันไม่มีการขู่กัน ไปขู่กันทำไม ใครจะไปกล้าขู่หรือต่อรองนายกฯ ไม่มี พูดกันด้วยเหตุผล เวลาทำงานนายกฯ ก็ไม่เคยขู่พรรคร่วมรัฐบาล มีเพียงตำหนิตนบ้างในฐานะผู้ใหญ่ว่า “อนุทินอย่าไปพูดอะไรตรงนี้ต้องนึกถึงคนฟังด้วย ก็เป็นเรื่องธรรมดา” ซึ่งนายกฯ หมายถึงเวลาที่ตนให้สัมภาษณ์แล้วมีอารมณ์ นายกฯ ก็เตือนมาแค่นี้ ไม่มีการขู่ใด ๆ มีแต่เขียนข่าวกันไปทั้งนั้น ตนเดินผ่านนายกฯ ยังต้องก้มแล้วก้มอีก ไม่ต้องกังวล เรามีมารยาท มีวัฒนธรรม พูดกันดี ๆ ดีกว่า

เมื่อถามย้ำว่าถ้าเกิดเป็นการพูดเอาสนุก จะผิดใจกันหรือไม่กับคนที่ได้ฟัง นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าพูดแล้วไม่มีความหมายอะไร หรือพูดเอาสนุก ต้องถือว่าสนุก เรื่องไม่ได้เป็นทางการอย่าไปซีเรียส.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น