No data was found

ผอ.รับเกิดความผิดพลาด กรณีทิ้งเด็ก 9 ขวบ ป่วยโควิด ยืนตากฝนที่ศูนย์พักคอย

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.โรงพยาบาลหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ชี้แจงกรณี เจ้าหน้าที่ทิ้งเด็ก 9 ขวบ ป่วยโควิดให้ยืนตากฝน ที่ศูนย์พักคอย รับเกิดความผิดพลาดระหว่างเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลด้วยกันเอง ขระนี้เรียกประชุมทุกฝ่ายเพื่อแก้ไขปัญาหาแล้ว

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก เจ้าหน้าที่ชุดดูแลรักษาความสงบบริเวณศูนย์พักคอยเทศบาลหนองไผ่ หมู่ที่ 6 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ว่าได้มีรถของโรงพยาบาลหนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นำผู้ป่วยโควิด ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 9 ขวบ มาทิ้งไว้บริเวณศูนย์พักคอย ซึ่งขณะนั้นมีคนพบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวยืนร้องไห้ ในมือกระเป๋าอยู่ ซึ่งสร้างความเวทนา มึนงงให้แก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะสงสารเด็ก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลหนองไผ่ ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อขอพบนายแพทย์สมรัฐ ศรีตระกูล ผอ.รพ.หนองไผ่ เพื่อขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว แต่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ แต่สามารถให้ข้อมูลดังกล่าวได้และต้องขอโทษถึงกรณีดังกล่าว

โดยนายแพทย์สมรัฐ ศรีตระกูล ผอ.รพ.หนองไผ่ เปิดเผยถึงกรณี ที่มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองไผ่ นำเด็ก 2 คน คือ เด็กหญิงอายุ 9 ปี และเด็กชายอายุ 12 ปี ไปปล่อยที่ไว้ที่ศูนย์พักคอย ว่าเป็นการผิดพลาดระหว่างเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลด้วยกันเอง ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานกำลังติดต่อไปยัง สำนักงานทางเทศบาลตำบลหนองไผ่ ว่าจะมีการนำเด็กที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองไผ่ ย้ายเข้าไปพักรักษาตัวต่อกับญาติเด็กที่ศูนย์พักคอยของเทศบาลต.หนองไผ่ นั้น ด้านเจ้าหน้าที่ ที่มีหน้าที่ขับรถโรงพยาบาลไปส่งเด็ก เพื่อไปพักที่ศูนย์พักคอย ได้ขับรถไปส่งเด็กก่อนเวลา ซึ่งทางโรงพยาบาลยอมรับว่ามีการผิดพลาดเกิดจริงถึง 2 ครั้ง คือ เป็นเด็กหญิงวัย 9 ปี และเด็กชายอายุ 12 ปี ซึ่งตอนนี้ตนได้มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย พร้อมได้กำชับทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ว่าต่อไปนี้ห้ามมีการผิดพลาดเกิดขึ้นอีก ถ้ายังมีการผิดพลาดอีกจะมีการลงโทษทางวินัยโดยไม่มีข้อยกเว้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น