No data was found

“ผอ.รพ.ราชทัณฑ์” ยัน “พล.ท.มนัส” เสียชีวิตหัวใจวายเฉียบพลัน ผลชันสูตรระบุชัด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ยืนยันกับทีมข่าว Top News พล.ท.มนัส เสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ผลชันสูตรนิติเวชระบุชัดเจน

นพ.วัฒน์ชัย มิ่งบรรเจิดสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เปิดเผยกรณีที่ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายพาดพิงกรณี พล.ท.มนัส คงแป้น อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ที่ถูกจำคุกคดีค้ามนุษย์โรงฮิงญาเสียชีวิตในเรือนจำ กับทีมข่าว Top News ว่า พล.ท.มนัส คงแป้น อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นคนไข้ มีโรคประจำตัวหลายโรค หัวใจเต้นช้ากว่าปกติ ความดันโลหิตสูง ภาวะไขมันในเลือดสูง โดยจะต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดและต้องได้รับการับประทานอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน พล.ท.มนัส เป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ ทำให้ดูเหมือนสภาวะภายนอกดูเหมือนปกติดี อีกทั้งจากการตรวจสอบประวัติของคนไข้ช่วงที่เสียชีวิต เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2564 คนไข้กำลังออกกำลังกายอยู่ภายในหอพักผู้ป่วยข้างเตียงนอน จากนั้นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาลราชทัณฑ์เห็น พล.ท.มนัส อยู่ดีๆ ก็วูบหมดสติลงไปอยู่ที่พื้น ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.ท.มนัส มีอาการปกติ ไม่แสดงออกอาการป่วยที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิตแต่อย่างไร เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งผู้คุมเรือนจำและทีมแพทย์เข้ามาช่วยเหลือ แต่คนไข้ไม่มีอาการตอบสนอง จึงต้อทำการกู้ชีพและใส่ท่อช่วยหาย รวมถึงกระตุ้นหัวใจเพื่อช่วยชีวิต พล.ท.มนัส เป็นเวลา 40 นาที อีกทั้งระหว่างทำการช่วยชีวิตเจ้าหน้าที่เรือนจำยังได้ประสานไปยังภรรยาของ พล.ท.มนัส เพื่อแจ้งเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่ภรรยาจะเดินทางมายังโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อติดตามอาการของ พล.ท.มนัส อย่างใกล้ชิด

 

อย่าไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ก่อนหน้านี้ออกมาเปิดเผยประเด็กการเสียชีวิตของ พล.ท.มนัส ว่า หมอใช้เวลาปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต 40 นาที แต่ พล.ท.มนัส ไม่ตอบสนอง ตรวจไม่มีคลื่นไฟฟ้าหัวใจ แพทย์ลงความเห็นผู้ป่วยเสียชีวิตในเวลา 19.40 น. ด้วยภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน และได้ส่งชันสูตรศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยลงสาเหตุการเสียชีวิต ว่า กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดจากหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจแข็งตีบตัน เส้นเลือดหัวใจหนาตัวขึ้นตีบตันร้อยละ 95 นี่คือ ข้อเท็จจริงทั้งหมด ที่ พล.ท.มนัส เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ซึ่งในโรงพยาบาลก็มีกล้องวงจรปิด ไม่ได้มีอะไรแอบแผงหรือเสียชีวิตอย่างปริศนาอย่างที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น