No data was found

“แรมโบ้” ฟาด “ปิยบุตร” ลืมหรือว่าใครโกง ใครทุจริต จนประชาชนออกมาไล่นับล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) กล่าวถึงกรณีทางด้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า เขียนข้อความทางทวิตเตอร์แสดงความเห็น กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กรณีการลี้ภัยของอดีตนายตำรวจที่ทำคดีค้ามนุษย์ หลังจากนั้นทางด้านนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล นำข้อมูลมาอภิปรายระบุว่ามีความไม่ชอบมาพากลอย่างมาก พล.อ.ประยุทธ์กล่าวเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย
นายปิยบุตรระบุว่า “คนคนนี้อ้าง “กฎหมาย” ประจำ สั่งให้คนอื่นเคารพ “กฎหมาย” แต่ลืมเอากระจกส่องหน้าตนเองดูว่า ตนเองและพวกก่อรัฐประหาร ล้มรัฐบาล ล้มรัฐธรรมนูญ มีความผิดฐานกบฏตาม ป.อาญา ม.113 แต่นิรโทษกรรมการกระทำผิดกฎหมายของตนเองและพวก คนแบบนี้หรือ จะอ้างกฎหมาย เที่ยวสั่งสอนคนอื่นให้เคารพกฎหมาย”

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.เสกสกล กล่าวว่า กรณีดังกล่าวทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดชัดเจนแล้วว่าถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องการแต่งตั้ง ก็ไปร้องทุกข์ตามช่องทางมา ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ให้เขาออกไปไม่ใช่หรือ เจ้าตัวออกไปเองไม่ใช่หรือ ส่วนที่อ้างเกรงจะไม่ปลอดภัยนั้น นายกรัฐมนตรี ก็ย้ำชัดว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และเรื่องดังกล่าวทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้ชี้แจงแล้ว ตนเองมองว่าการที่นายปิยบุตร ได้นำเรื่องนี้มาโพสต์ เพื่อกล่าวหาให้ร้ายนายกรัฐมนตรี นั้นจึงไม่ถูกต้องนัก เพราะการดำเนินการต่าง ๆ นั้นที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ดำเนินทุกเรื่องโดยยึดถือหลักกฎหมายมาโดยตลอด ไม่เคยทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ส่วนกรณีที่นายปิยบุตร บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำการก่อรัฐประหาร นั้นต้องถามนายปิยบุตร ว่าวันนั้นเกิดอะไรขึ้น ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทำการรัฐประหาร ประเทศไทยจะเป็นอย่างไร นายปิบุตร อย่าพูดแต่ปลายเหตุ มันต้องพูดสาเหตุด้วยว่า เพราะอะไร ถึงต้องรัฐประหาร ถ้านายปิยบุตร ไม่เข้าใจ ตนเองจะบอกให้ก็ได้ว่าวันนั้น เพราะการบริหารงานที่ไม่ได้สนใจประชาชน มีการฉ้อโกง ทุจริตคอร์รัปชัน อย่างมโหฬาร จนประชาชนทนไม่ได้ ต้องออกมาขับไล่ รัฐบาลในขณะนั้น นับล้านคน แต่ประชาชนก็ถูกลอบทำร้าย เสียชีวิต บาดเจ็บต่อเนื่อง นายปิยบุตร ไม่ทราบจริงหรือ หรือเพียงต้องการตีกินทางการเมือง โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ก็เท่านั้น

“คนอย่างนายปิยบุตรต่างหาก ที่เป็นถึงนักกฎหมาย แต่ไม่เคารพกฎหมาย ทำพรรคการเมือง ก็ถูกยุบ เพราะไม่เคารพกฎหมาย ไม่เคารพกติกา ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ก็เป็นแค่อีแอบ คอยหลบ ๆ ซ่อน ๆ อยู่ชายกระโปรงเด็ก เป็นนักเลงคีย์บอร์ด โพสต์ โจมตีคนนั้นที คนนี้ที ทำตัวเป็นหมือนคนมีหลักการ แต่ว่าท้ายที่สุด ก็ไปยกคำคนโน้น คนนี้มาโพสต์ ให้ดูดี สร้างวาทะกรรม บิดเบือน จนได้รับฉายา “บูดบิดเบือน” ไปทั่วทั้งโลกออนไลน์ นายปิยบุตร ยังไม่รู้สึกตัวอีกหรือ

อีกหนึ่งพฤติกรรม ที่คนไทย ชักจะทนไม่ไหวแล้วก็คือการขี่ม้าเลียบค่ายของนายปิยบุตร ที่คอยทิ่มแทง แซะ สถาบันอยู่ตลอดเวลา ตนขอเตือนเลยว่าถ้ายังไม่หยุดการกระทำ ระวังว่านายปิยบุตร จะไม่มีแผ่นดินจะอยู่ ส่วนถ้านายปิยบุตรใส่ใจสนใจว่าใครเคารพกฎหมาย หรือไม่เคารพกฎหมาย ก็ขอฝากไปบอกเพื่อนรักอย่างนายธนาธร ก่อนเลยโดยเฉพากรณีครอบครองที่ดินไม่ถูกต้อง เห็นเรื่องนี้นายปิยบุตร ทำไมไม่กล้าพูดถึง หรือเป็นเพราะเพื่อนทำ จึงรู้สึกว่าไม่เป็นไรอย่างนั้นหรือ?” ดร.เสกสกลกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น