No data was found

“อธิบดีราชทัณฑ์” ชี้แจงปม “พล.ท.มนัส” เสียชีวิตจากการป่วย ปัดมีใบสั่งแค่ข่าวโคมลอย

กดติดตาม TOP NEWS

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน พล.ท.มนัส ผู้ต้องหาคดีค้าโรฮีนจา เสียชีวิตจากอาการป่วยขณะออกกำลังกาย ปัดมีใบสั่ง แค่ข่าวโคมลอย

จากกรณี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาชี้แจงหลัง นายรังสิมัน โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายพาดพิงกรณี พล.ท.มนัส คงแป้น อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ผู้ต้องหาถูกจำคุกคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา เสียชีวิตในเรือนจำ ว่า จากข้อมูลของกรมราชทัณฑ์ พล.ท.มนัส มีโรคประจำตัวหลายโรค คือ ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง หัวใจเต้นช้ากว่าปกติ โดยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ จากนั้นเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2564 ขณะเดินออกกำลังกายช่วงเย็นภายในหอผู้ป่วย พล.ท.มนัส มีอาการวูบหมดสติ นอนนิ่งไม่หายใจ ผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งผู้คุมและพยาบาลเข้าประเมินอาการ เบื้องต้นไม่รู้สึกตัว ร่างกายไม่ตอบสนอง กระทั่งเวลา 19.00 น. หมอเวรเข้าทำการกู้ชีพปั๊มหัวใจ ใส่ท่อช่วยหายใจ เริ่มให้น้ำเกลือ ให้ยากระตุ้นหัวใจ และยาเกลือแร่ลดความเป็นกรดในเลือด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทีมข่าม Top News ได้ติดต่อไปยัง นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า พล.ท.มนัส ได้เสียชีวิตจริงตามที่สื่อมวลชนรายงานข่าว เนื่องจากมีอาการเจ็บป่วยขณะออกกำลังกายและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งทางแพทย์ลงความเห็นสาเหตุการเสียชีวิตรายงานมายังกรมราชทัณฑ์ตามระเบียบข้อบังคับ ส่วนกระแสข่าวที่ว่า พล.ท.มนัส ถูกใบสั่งทำให้เสียชีวิตนั้น อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากมีหลักฐานทางการแพทย์ยืนยันชัดเจน

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า หมอใช้เวลาปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต 40 นาที แต่ พล.ท.มนัส ไม่ตอบสนองตรวจไม่มีคลื่นไฟฟ้าหัวใจ แพทย์ลงความเห็นผู้ป่วยเสียชีวิตในเวลา 19.40 น. ด้วยภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน และได้ส่งชันสูตรศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยลงสาเหตุการเสียชีวิตว่า กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดจากหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจแข็งตีบตัน เส้นเลือดหัวใจหนาตัวขึ้นตีบตันร้อยละ 95 นี่คือข้อเท็จจริงทั้งหมด ที่ พล.ท.มนัส เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ซึ่งในโรงพยาบาลก็มีกล้องวงจรปิด ไม่ได้มีอะไรแอบแฝง หรือเสียชีวิตอย่างปริศนาอย่างที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ พล.ท.มนัส คงแป้น นั้น พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดนาทวี ออกหมายจับ พล.ท.มนัส คงแป้น อายุ 58 ปี ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ในข้อหา สมคบกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป กระทำการอันเป็นการค้ามนุษย์โดยกระทำการอันเป็นการค้ามุนษย์ โดยกระทำต่อบุคคลอายุไม่เกิน15ปี ร่วมกันช่วยเหลือด้วยประการใดๆแก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง ผู้อื่นโดยกระทำให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายและร่วมกันรียกค่าไถ่ ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก พล.ท.มนัส จาก 27 ปี เป็น 82 ปี โดยให้ได้รับโทษจริง 50 ปี เมื่อรวมกับโทษจำคุกฐาน ร่วมกันฟอกเงินอีก 20 ปี ที่อัยการแยกฟ้องคดีไว้ ทำให้โทษจำคุกรวม 70 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด "ผอ.โรงเรียนดัง" เมืองคอน ถูกพี่เขยแทงดับคารถ ปมขัดผลประโยชน์
"นายกฯ" ปลื้มใจ พร้อมขอบคุณคนไทย หลังได้อันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด
“นายกฯ” ควง “พิมพ์ภัทรา-ไชยา” ลุยจันทบุรี-ระยอง รับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน
โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท
"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น