No data was found

“ส.ว.สมชาย” ซัด “รังสิมันต์ โรม” เล่นการเมืองสกปรก

กดติดตาม TOP NEWS

“ส.ว.สมชาย” ซัด “รังสิมันต์ โรม” เล่นการเมืองสกปรก หลังอภิปรายกำกวมกระทบสถาบัน ปมเชื่อมโยง “ค้ามนุษย์” กับ “ตั๋วช้าง” บอกเลอะเทอะ สร้างนิยายแบบตลก จี้สังคมควรตำหนิ แนะ “พล.ต.ต.ปวีณ” กลับมาแจ้งความดำเนินคดี หรือสมัครเป็นส.ส.ก้าวไกล เล่นการเมืองในสภาฯ เดินหน้าตรวจสอบโรฮิงญาต่อ

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายปัญหาคอร์รัปชันจากเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งเชื่อมโยงกับขบวนการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะชาวโรฮิงญาที่ถูกทรมานและโดนกระทำว่า เรื่องปัญหาโรฮิงญานั้น ที่ผ่านมาทางกมธ.สิทธิมนุษยชนฯได้เคยดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ก่อนที่คดีความจะเข้าสู่การพิจารณาของศาล แต่เมื่อเรื่องนี้ได้เข้าสู่การพิจารณาของศาลแล้ว ทางกมธ.ก็ได้หยุดดำเนินการไป เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย แต่เมื่อมีการหยิบยกเรื่องนี้มาอภิปรายอีก ตนในฐานะประธานกมธ.สิทธิมนุษยชน ฯ ก็ได้สั่งการให้คณะอนุกรรมาธิการด้านสิทธิมนุษยชน และสิทธิเสรีภาพที่มีนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เป็นประธานคณะอนุกรรมาธิการฯไปดำเนินการศึกษาข้อเท็จจริง สืบค้นข้อมูลเรื่องนี้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง และรวบรวมเสนอต่อกมธ.ก่อนที่จะเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป เพราะมีทั้งเรื่องจริงและเรื่องเท็จ แต่จะไม่มีความเห็นในเรื่องของคดีความ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการมองว่า เป็นความพยายามนำประเด็นตั๋วช้างเชื่อมโยงสถาบัน โดยใช้เอกสารปลอม นายสมชาย กล่าวว่า แม้ว่าส.ส.จะมีเอกสิทธิ์อภิปรายในสภาฯ แต่อย่าลืมว่าแบบนี้เอกสิทธิ์ไม่คุ้มครอง เพราะมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์และวิทยุ หากบุคคลที่สามมองว่าตนเองได้รับความเสียหายสามารถยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีได้ อีกทั้งนายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็บอกว่านายรังสิมันต์ใช้เอกสารปลอม โดยเฉพาะการอภิปรายอ้าง “ใบสมัครหน่วย สนง.นรป.๙๐๔” ตนถามว่าถ้าคนไม่ทำอะไรผิดจะหนีทำไม แต่เราก็ไม่รู้ข้อเท็จจริงว่าแค่ไหน ถ้ามีมูลก็ขอให้มาสู้กันตามกฎหมาย

“เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองชัดเจน มีการโยงไปสู่สถาบันหลักของชาติ อ้างชื่อราชเลขาฯ อดีตราชเลขาฯนั้นถูกต้องหรือไม่ การอภิปรายแบบนั้นทำให้หลายคนไม่สบายใจ เป็นการบิดเบือนข้อมูลเพื่อขยายผลในโซเชียลฯ ถ้ามีหลักฐานว่ามีตำรวจคนใดเกี่ยวข้องก็ขอให้นายรังสิมันต์ไปดำเนินคดี อย่ามากำกวม และควรพิสูจน์ ไม่ใช่มาเล่นการเมืองแบบนี้ มันไม่แฟร์ เพราะสถาบันไปพูดชี้แจงไม่ได้ แบบนี้ทำไม่ถูก อ้างตัวความเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ แต่ใช้วิธีกล่าวหาโจมตี หากตำรวจทุจริตก็ต้องดำเนินการไป แต่นี่เป็นกระบวนการทำลายภาพลักษณ์สถาบัน หลายครั้งที่มีความพยายามกระทบกระเทียบ กระแทก คนเล่นการเมืองแบบนี้เรียกว่าสกปรก หวังเพียงแค่ให้ชนะการเลือกตั้ง มีเป้าหมายทำลายสถาบันหลักของชาติ ผมถามว่าสถาบันไปทำอะไรให้เจ็บแค้นถึงพยายามหาเรื่องให้เชื่อมโยง นายรังสิมันต์ก็เป็นกรรมาธิการในสภาฯ ตรวจสอบเรื่องโรฮิงญาได้ แต่พยายามเชื่อมโยงเรื่องใบสมัครหน่วย สนง.นรป.๙๐๔ ซึ่งเจตนาก็ชัดเจนว่าต้องการบิดเบือน ปลุกกระแสให้เกิดคำถามในสังคม สร้างเครดิตให้ตัวเอง ทำลายสถาบัน ทำไมไม่คิดเรื่องดีๆให้บ้านเมืองบ้าง ส่วนพล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และอดีตหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา หากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องการโยกย้ายก็สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ หรือไม่ก็มาสมัครเป็นส.ส.พรรคนี้ไปเลย เพื่อจะได้มาตรวจสอบเรื่องโรฮิงญาต่อ แต่กลับลี้ภัยออกต่างประเทศ ไม่ต่างอะไรกับนายทักษิณ ชินวัตรและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่หนีคดีทั้งหลาย ผมขอฝากเตือนส.ส.รุ่นใหม่ควรทำตัวเป็นคนรุ่นใหม่ที่แท้จริง ต้องตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา เรื่องไหนไม่เกี่ยวกับสถาบันก็อย่าไปพยายามบิดเบือนและนำมาเกี่ยวข้อง สังคมควรตำหนิ ไม่ใช่มาทำอะไรเลอะเทอะ สร้างนิยายแบบตลก” นายสมชาย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก
คดีสะเทือนขวัญ ตร.เร่งล่าตัว 2 หนุ่มญี่ปุ่น ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน
มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที
"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต
"พิพัฒน์" ห่วงร้อนจัดทำร้ายแรงงาน ฝาก 6 ข้อเตือนระวังคุณภาพชีวิต
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น