No data was found

“ทนายนกเขา” ยื่นหนังสือ สถานฑูตจีนแสดงจุดยืนมิตรภาพอันดีไทย-จีน

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายนกเขา ยื่นหนังสือ สถานฑูตจีน ปลุกคนไทย ชวนปกป้องอธิปไตยของชาติ ชี้ไม่ตกอยู่ภายใต้การบงการของมหาอำนาจที่ฉ้อฉล พร้อมลุยยื่นหนังสือสถานสหรัฐอเมริกาต่อในวันพรุ่งนี้

วันที่ 21 ก.พ. 65 นายนิติธร ล้ำเหลือ และนายพิชิต ไชยมงคล กลุ่มประชาชนคนไทย พร้อมด้วยทีมงาน เดินทางมาสถานทูตจีน ประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือต่อ ฯพณฯ นายหานจื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำราชอาณาจักรไทย ในการแสดงจุดและข้อพิจารณาต่อสถานการณ์ในภูมิภาค และความสัมพันธ์ไทยจีน

โดยยืนยันว่าประชาชนยังคงความเป็นมิตรกับจีน นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าสหรัฐพยายามสร้างสถานการณ์ซับซ้อนหลากรูปแบบหลายวิธีโดยเฉพาะการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารเพื่อก่อให้เกิดวิกฤตการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศอันจะนำไปสู่การเผชิญหน้ากันด้วยความรุนแรง โดยใช้ตัวแทนภายใต้การกดดัน ด้วยการคว่ำบาตร การสนับสนุนอาวุธยุทโธปกรณ์ กองกำลังทหารบนพื้นฐานที่ประเทศต่างๆ และประชาคมโลก เป็นผู้จ่ายต้นทุนสูงเสียทรัพยากร และแบกรับความเสียหายแทนสหรัฐ ดังนั้นกลุ่มประชาชนคนไทย จึงมีข้อห่วงกังวลต่อพฤติกรรมของสหรัฐอันจะมีผลในทางไม่พึงประสงค์ต่อมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับจีน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้กลุ่มประชาชนคนไทย จะใช้กลไกต่างๆเพื่อติดตามตรวจสอบสนธิสัญญาและแถลงการณ์ต่างๆที่รัฐบาลไปลงนามและมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์อันดีกับประเทศโดยที่ประชาชนไม่ทราบรายละเอียดและข้อเท็จจริงอย่างใกล้ชิดๆรวมไปถึงการดำเนินการใดของรัฐบาลที่นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อาจเข้าข่ายให้เกิดข้อสงสัยในเรื่องความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับจีน และมิตรประเทศอื่นๆอันเสมือนเป็นการเลือกข้างย่อมจากเป็นการกระทำโดยไม่ได้รับฉันทานุมัติจากประชาชน และประชาชนชาวไทยก็จะร่วมคัดค้านอย่างถึงที่สุด

นอกจากนี้ กลุ่มประชาชนคนไทย ยืนยันว่าคนไทยยึดมั่นในนโยบายต่างประเทศอย่างสันติ มีความเป็นอิสระของตัวเอง และพร้อมเป็นพันธมิตรกับทุกประเทศ โดยเคารพยอมรับอธิปไตยให้เกียรติซึ่งกันและกันอย่างเท่าเทียม ยึดมั่นในเส้นทางของการพัฒนาอย่างสันติภายใต้แนวคิดการสร้างผลประโยชน์ร่วมกัน ด้วยหลักเมตตาคุณธรรมแบ่งปันค้ำจุน ยึดถือหลักนิติธรรมและความเป็นธรรมภายใต้ความถูกต้องเพื่อก้าวหน้าอย่างยั่งยืนของมนุษยชาติ

 

ทั้งนี้ ในส่วนของการไปยื่นหนังสือที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยนั้น ทางกลุ่มประชาชนคนไทยจะเดินทางไปยื่นในวันพรุ่งนี้ 22 ก.พ. 65 เวลา 10.30 น. และจะมีประเด็นที่ระบุถึงพฤติกรรมการกระทำของนาย ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ที่เอาประเทศไทยไปกล่าวอ้างในทำเนียบขาว ถือเป็นการกระทำที่ไร้มารยาททางการฑูตอย่างร้ายแรง และอาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อมิตรประเทศทางใดทางหนึ่ง

สำหรับการมายื่นหนังสือในวันนี้ที่สถานทูตจีน ไม่มีตัวแทนมารับหนังสือ นายนิติธร มองว่าอาจเป็นเพราะสืบเนื่องมาจากท่าทีสหรัฐฯ จากสถานการณ์ความขัดแย้งที่กำลังเพิ่มขึ้น และอาจมีความคิดจะยึดโยงจีนเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปิยบุตร" พล่านหนุนรื้อแก้รธน.ทั้งฉบับ แบไต๋ทำไมเตือนรัฐบาล อย่าเสี่ยงทำประชามติ 3 รอบ
มาหล่อเลย! "ปิยบุตร" แนะรัฐบาล 2 วิธีทำรธน.ใหม่ไม่แตะหมวด 1 และ 2 โดยไม่เสี่ยงทำประชามติสูญเปล่า
รัฐบาลแนะ ลูกหนี้ "กยศ." ถูกดำเนินคดี รีบเข้าเจรจา ปรับโครงสร้าง ขยายเวลาชำระ
ชัวร์! “พิชัย” รัฐมนตรีป้ายแดง "ขุนคลัง1" ย่องเข้าทำเนียบฯพบ "นายกฯ" กรอกข้อมูลคุณสมบัติรัฐมนตรี
ถอดทุกคำพูด "เช็ค สุทธิพงษ์" เปิดใจเล่าได้สัมผัส "พีระพันธุ์" ยอมรับประทับใจการทำงานมาก
ระทึกอีกแล้ว "สารเคมี" รั่วไหล ควันขาวลอยโขมงทั่วโรงงาน ย่านพระรามที่ 2 เจ้าหน้าที่เร่งระดมระงับเหตุวุ่น
อีกแล้ว 2 ฝรั่งคู่รักเล่นสยิวในทะเล หน้าหาด "เกาะพีพี" ไม่แคร์สายตาผู้คน
โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น