No data was found

“กนก” ใจสลาย อาลัยเศร้ากราบส่ง “อาต้อย เศรษฐา” สู่ดวงดาวค้างฟ้า แดนสวรรค์

กดติดตาม TOP NEWS

"กนก" ใจสลาย อาลัยเศร้ากราบส่ง "อาต้อย เศรษฐา" สู่ดวงดาวค้างฟ้า แดนสวรรค์

นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวช่องท็อปนิวส์ โพสต์อาลัย “อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Kanok Ratwongsakul Fan Page” โดยระบุข้อความว่า รู้ว่าทุกคนต้องมีวันนี้ แต่พอคนนี้เป็น “อาต้อย – เศรษฐา ศิระฉายา” ก็รู้สึกใจสลาย
.
ผมได้รับความเมตตาจากอาต้อยมายาวนานเกือบ ๒๐ ปี ตั้งแต่ออกพ็อกเก็ตบุ๊คเล่มแรก งานศพแม่ งานครบรอบปีต้นสังกัด หรือช่วงเวลาที่โดนกระแสข่าวรุมเร้า อาต้อยจะให้กำลังใจ บางครั้งให้ “น้องอีฟ” นำกำลังใจนั้นมาให้
.
ผมบอกอาต้อย ในวันแรกที่ได้รับกำลังใจในงานเปิดตัวหนังสือเล่มแรกเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๔๗ “ไม่นึกไม่ฝัน ดารา นักร้องที่ผมติดตามมาตั้งแต่ ๑๐ ขวบ จะมาเป็นแรงใจให้”
.
เราจดจำเพลงของอา ได้เกือบทุกเพลง ตอนเด็กๆได้ยินเขาพูดกันว่า เป็นวงสตริงคอมโบ ก็พูดตามเค้าไป รับรู้แต่ว่า เป็นวงที่ล้ำมากในยุคนั้น
.
“วงนี้มีการเซ็นสัญญา เล่นประจำที่สวีเดนเลยนะ”
.
“ผมเป็นแฟนหนังของอาด้วย อาเอ่ยชื่อมาสิ แสดงหนังเรื่องอะไรบ้าง ผมจะเล่าเนื้อเรื่องให้ฟัง” ผมคุยให้อาต้อยฟังว่าตัวเองก็เป็นหนึ่งในแฟนพันธุ์แท้
.
“โทน” (พ.ศ. ๒๕๑๒) หนังไทยเรื่องแรกที่เปี๊ยก โปสเตอร์ กำกับ ใช้เพลงของวงดิอิมฯ ๓ เพลง ไว้ในหนัง ปิดเทอม , เริงรถไฟ และเพลง ชื่นรัก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ป้าจุ๊ – จุรี โอศิริ ชวนอามาเล่นหนังเรื่องแรก “ฝ้ายแกมแพร” (๒๕๑๘) ก็ได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี
.
ตอนนั้นอาต้อย ทำงานอยู่ที่ไทเป ไต้หวัน ญาติส่งข่าวไป “ได้ตุ๊กตาทองนะ จะได้รับจากในหลวง จะมามั๊ย?” อาต้อยบอก มาสิ..ถามได้ รีบลางานจับเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ ปรากฏว่า พายุเข้าไทเป ต้องรอที่สนามบิน 3 – 4 ชั่วโมง
.
มีเพียงไฟล์ทเดียว ก็รอจนเครื่องทะยานฝ่าพายุ อาต้อยบอก “น่ากลัวที่สุดในชีวิต เสียงใต้ปีกดังโครมคราม เครื่องสั่นปานจะแตก ได้แต่ภาวนานึกถึงในหลวง ขอให้ได้ไปเข้าเฝ้าพระองค์เถิด แล้วก็มาถึงกรุงเทพฯ
.
หลังได้ตุ๊กตาทอง ตลอดทั้งปี ๒๕๑๙ อาต้อยรับเล่นหนังเกือบ ๒๐ เรื่อง ทั้งหมดออกฉายในปีเดียวกัน ปี ๒๕๒๐ รวมทั้งหนังดังในตำนาน “แผลเก่า”
.
พ.ศ. ๒๕๒๐ ผมอยู่ประถมปลาย ดูเกือบทุกเรื่อง มนต์รักแม่น้ำมูล, คู่ทรหด, พ่อม่ายทีเด็ด (เพลงเพราะ สนุก), เก้าล้านหยดน้ำตา .. ฯลฯ
.
และปีนั้นก็มีละครดังแห่งยุคของช่อง 3 “ขบวนการคนใช้” อาต้อยเรียกเสียงหัวเราะได้ทั้งบ้านทั้งเมือง
.
อาต้อยเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์ที่สุด ปี ๒๕๒๒ แสดงเรื่อง “ชื่นรัก” คู่กับอรัญญา นามวงศ์ ชีวิตรักจึงเริ่มต้นขึ้นจากเรื่องนี้
.
ผมซื้อใบปิดเรื่องชื่นรักเก็บไว้หลายใบ ได้มีโอกาสมอบให้อาต้อยครั้งหนึ่ง และเคยได้ไปถ่ายรายการลายกนก เนื่องในวันสงกรานต์ ปี ๒๕๕๘ ปลื้มใจมาก ได้รดน้ำขอพร ศิลปินแห่งชาติ ปี ๒๕๕๔ กับคู่ชีวิต “อาเปี๊ยก อรัญญา” เป็นนางเอกที่สวยที่สุด
.
พออาต้อยมาจับงานพิธีกร ก็สร้างแคแรคเตอร์ บุคลิกของพิธีกร ให้รุ่นต่อๆมาได้ดู ควบคู่กับความสำเร็จ ของรายการอย่าง มาตามนัด, น่ารักน่าลุ้น (ททบ 5), พีเพิลทูไนท์, เศรษฐาโชว์ หรือคอนเสิร์ตของทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย
.

 

 

วันนี้เป็นวันที่แสนเศร้า และหดหู่มากที่สุด
กราบส่ง “อาต้อย – เศรษฐา ศิระฉายา” สู่ดวงดาวค้างฟ้า แดนสวรรค์ครับ
.
เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล – ขับร้อง) พุทธศักราช ๒๕๕๔ ถึงแก่กรรมเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๐๔.๔๑ น. ณ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ด้วยโรคมะเร็งปอด สิริรวมอายุ ๗๗ ปี
.
โดยทายาทได้ขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในวันจันทร์ที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๑๗.๓๐ น. ณ ศาลา ๑ วัดเทพศิรินทราวาส และกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ ระหว่างวันที่ ๒๑ – ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๑๙.๐๐ น. ณ ศาลา ๑ วัดเทพศิรินทราวาส
.
ซึ่งทายาทจะเก็บศพไว้บำเพ็ญกุศล ๑๐๐ วัน และจะดำเนินการขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน
"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง
ลอวเรนซ์ หว่อง ลั่นจะรับใช้ปชช.ด้วยหัวใจ สิงคโปร์ผลัดใบครั้งแรกในรอบ 20 ปี
รัสเซีย ยึดหมู่บ้านสำคัญเชิงสัญลักษณ์
ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด
จีนเปลี่ยน ‘ฟาง’ เป็น ‘พลังงาน’ หนุนรักษ์สิ่งแวดล้อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น