No data was found

เสรีรวมไทย ตั้งฉายา “ผู้นำอึน” ให้นายกรัฐมนตรี

กดติดตาม TOP NEWS

“นภาพร” ตั้งฉายา “ผู้นำอึน” ให้ “ประยุทธ์” หลังไม่ยอมปรับแผนฉีดวัคซีนตามคำแนะนำของหมอชนบท เพราะหวังจะใช้การฉีดวัคซีน 7 มิถุนายน สร้างภาพว่าคนไทยได้ฉีดกันทุกจังหวัดแล้ว

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ขอตั้งฉายาให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่าเป็น “ผู้นำอึน” หลังไม่ยอมรับฟังข้อเสนอจากฝ่ายต่างๆ ที่แนะนำให้ ศบค.ฉีดวัคซีนให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ในพื้นที่ที่มีการระบาดสูงหรือสีแดงเข้มก่อน ไม่ใช่กระจายวัคซีนไปตามการเจรจาต่อรองของแต่ละจังหวัดเพื่อหวังสร้างภาพว่าในทุกจังหวัดมีการฉีดวัคซีนแล้ว ทั้งที่เป็นการฉีดที่แทบจะไม่มีผลต่อการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เลย เมื่อรู้แล้วว่าต้นเดือนมิถุนายนนี้จะได้วัคซีนมาน้อยกว่าที่คาดเอาไว้ ทำไมพล.อ.ประยุทธ์จึงไม่ใช้ความกล้าหาญปรับแผนการฉีดใหม่ตามที่หลายฝ่ายแนะนำ โดยเฉพาะกลุ่มหมอชนบทที่เสนอให้ศบค.ทุ่มฉีดวัคซีนในพื้นที่ระบาดหนักอย่าง กทม.หรือปริมณฑลก่อนเพื่อสกัดไม่ให้เกิดเชื้อส่งออกไปต่างจังหวัด หรือเริ่มฉีดจากพื้นที่สีแดงเข้มหรือพื้นที่เปิดรับการท่องเที่ยวก่อน ส่วนจังหวัดอื่น ๆ ที่ยังสามารถควบคุมการระบาดได้ ก็ทยอยฉีดในลำดับถัดไป ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจได้ หาก ศบค.ชี้แจงถึงความจำเป็น

 

“นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ฟังข้อเสนอจากคนอื่นแล้ว ยังเดินหน้ากระจายวัคซีนที่ได้มาน้อยไปตามจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งจะได้มากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับการเจรจาต่อรองกับผู้มีอำนาจใน ศบค. บางจังหวัดได้รับเพียง 3,000 โดส จากที่ขอไป 2-3 แสนโดส ซึ่งก็ไม่เพียงพอกับจำนวนผู้มาลงทะเบียนอยู่ดี แต่ก็จำเป็นต้องเดินหน้าฉีด เพราะเป็นนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ที่ต้องการให้วันที่ 7 มิถุนายนเป็นวันคิกออฟฉีดวัคซีนทั้งประเทศ ผลก็คือหลายจังหวัดหรือหลายโรงพยาบาลต้องประกาศเลื่อนฉีดเข็มแรกออกไป หลังจากก่อนหน้าเคยประกาศเลื่อนฉีดเข็มสองมาแล้ว เพราะไม่ได้รับวัคซีนตามที่ขอ จนสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่ไปลงทะเบียนจนได้คิวฉีดมาแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องโดนเทอีก เพราะวัคซีนไม่มาตามนัด ที่สำคัญแทนที่ พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะผู้นำ ศบค.จะรีบชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ กลับปล่อยให้ทางโรงพยาบาลต้องไปชี้แจงกับชาวบ้านเอาเอง ถือเป็นการโยนภาระให้ผู้ปฎิบัติโดยที่ไม่ใช่ความผิดของพวกเขา” น.ส.นภาพร กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น