No data was found

เสรีรวมไทย ตั้งฉายา “ผู้นำอึน” ให้นายกรัฐมนตรี

กดติดตาม TOP NEWS

“นภาพร” ตั้งฉายา “ผู้นำอึน” ให้ “ประยุทธ์” หลังไม่ยอมปรับแผนฉีดวัคซีนตามคำแนะนำของหมอชนบท เพราะหวังจะใช้การฉีดวัคซีน 7 มิถุนายน สร้างภาพว่าคนไทยได้ฉีดกันทุกจังหวัดแล้ว

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ขอตั้งฉายาให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่าเป็น “ผู้นำอึน” หลังไม่ยอมรับฟังข้อเสนอจากฝ่ายต่างๆ ที่แนะนำให้ ศบค.ฉีดวัคซีนให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ในพื้นที่ที่มีการระบาดสูงหรือสีแดงเข้มก่อน ไม่ใช่กระจายวัคซีนไปตามการเจรจาต่อรองของแต่ละจังหวัดเพื่อหวังสร้างภาพว่าในทุกจังหวัดมีการฉีดวัคซีนแล้ว ทั้งที่เป็นการฉีดที่แทบจะไม่มีผลต่อการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เลย เมื่อรู้แล้วว่าต้นเดือนมิถุนายนนี้จะได้วัคซีนมาน้อยกว่าที่คาดเอาไว้ ทำไมพล.อ.ประยุทธ์จึงไม่ใช้ความกล้าหาญปรับแผนการฉีดใหม่ตามที่หลายฝ่ายแนะนำ โดยเฉพาะกลุ่มหมอชนบทที่เสนอให้ศบค.ทุ่มฉีดวัคซีนในพื้นที่ระบาดหนักอย่าง กทม.หรือปริมณฑลก่อนเพื่อสกัดไม่ให้เกิดเชื้อส่งออกไปต่างจังหวัด หรือเริ่มฉีดจากพื้นที่สีแดงเข้มหรือพื้นที่เปิดรับการท่องเที่ยวก่อน ส่วนจังหวัดอื่น ๆ ที่ยังสามารถควบคุมการระบาดได้ ก็ทยอยฉีดในลำดับถัดไป ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจได้ หาก ศบค.ชี้แจงถึงความจำเป็น

 

“นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ฟังข้อเสนอจากคนอื่นแล้ว ยังเดินหน้ากระจายวัคซีนที่ได้มาน้อยไปตามจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งจะได้มากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับการเจรจาต่อรองกับผู้มีอำนาจใน ศบค. บางจังหวัดได้รับเพียง 3,000 โดส จากที่ขอไป 2-3 แสนโดส ซึ่งก็ไม่เพียงพอกับจำนวนผู้มาลงทะเบียนอยู่ดี แต่ก็จำเป็นต้องเดินหน้าฉีด เพราะเป็นนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ที่ต้องการให้วันที่ 7 มิถุนายนเป็นวันคิกออฟฉีดวัคซีนทั้งประเทศ ผลก็คือหลายจังหวัดหรือหลายโรงพยาบาลต้องประกาศเลื่อนฉีดเข็มแรกออกไป หลังจากก่อนหน้าเคยประกาศเลื่อนฉีดเข็มสองมาแล้ว เพราะไม่ได้รับวัคซีนตามที่ขอ จนสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่ไปลงทะเบียนจนได้คิวฉีดมาแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องโดนเทอีก เพราะวัคซีนไม่มาตามนัด ที่สำคัญแทนที่ พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะผู้นำ ศบค.จะรีบชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ กลับปล่อยให้ทางโรงพยาบาลต้องไปชี้แจงกับชาวบ้านเอาเอง ถือเป็นการโยนภาระให้ผู้ปฎิบัติโดยที่ไม่ใช่ความผิดของพวกเขา” น.ส.นภาพร กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น