No data was found

“หมอวรงค์” ชี้ฝ่ายค้านไร้น้ำยา ตีโจทย์ปัญหาหมูแพงผิด

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟชบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่า #ฝ่ายค้านไร้น้ำยา ผมได้ติดตามการชี้แจงเรื่องหมูแพง ในการอภิปรายตามมาตรา 152 ในสภาของฝ่ายค้าน โดยรัฐมนตรีประภัตร ท่านได้ชี้แจงชัดเจนว่า “ไม่ใช่เพราะหมูป่วยเป็นโรค ทำให้หมูราคาแพง แต่มีกระบวนการบิดเบือนกลไกตลาดทำให้แพง”

ข่าวที่น่าสนใจ

เป็นการตอกย้ำว่า เรื่องหมูแพงผมคิดถูกมาตลอด ซึ่งผมได้พยายามชี้ต่อสังคมว่า ผมไม่เชื่อว่าหมูแพงเพราะโรคระบาด เนื่องจากเรามีการส่งออกหมูมาตลอด ทั้งปี 2562 ปี 2563 ปี 2564 และการระบาดที่เกิดบางพื้นที่ในปี 2562 นั้น เราสามารถควบคุมได้

ที่สำคัญผลแลปที่ตรวจ ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2565 พบ 1 ตัวอย่าง ใน 309 ตัวอย่าง ก็ไม่สัมพันธ์กับสถานการณ์ คือตรวจพบที่พื้นผิว ไม่ใช่ตัวหมู ไม่มีภาพหมูตายจำนวนมาก หรือฝังกลบหมูเป็นในพื้นที่ ที่ติดเชื้อ มีแต่ข้อมูลปี 2562 แต่มีการกระพือข่าวโดยฝ่ายค้านเรื่องปกปิดข้อมูลโรคระบาดตลอด

เสียดายที่ฝ่ายค้านตีโจทย์ผิด ไปหมกมุ่นแต่เรื่องการปกปิดข้อมูลโรคระบาด เมื่อตีโจทย์ผิด แถมวิเคราะห์ข้อมูลไม่เป็น และไม่รู้จักใช้เวทีกรรมาธิการเรียกข้อมูล เพื่อตรวจสอบ การอภิปรายเรื่องหมูแพง จึงเข้ารกเข้าพง ขนาดแค่เรื่องหมูแพง เห็นชัดๆ ว่ามีการบิดเบือนกลไกตลาด คุณยังไม่สามารถทำอะไรรัฐบาลได้เลย แล้วแบบนี้ถ้าพวกคุณได้บริหารประเทศ ไม่รู้ว่าประเทศจะเป็นอย่างไร

ผมยืนยันว่า ถ้าพรรคไทยภักดีเป็นฝ่ายค้าน รับรองได้เห็นรัฐมนตรีสลบคาสภาแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" สั่งเร่งสอบข่าวโซเชียล กล่าวหาสถ.เรียกเงินสอบข้าราชการท้องถิ่น
ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล
สลด เก๋งแหกโค้งพ่อกอดร่างลูกสาวโดนทับคอหักดับ 2
ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีเดือดร้อนหนักต้องซื้อน้ำเพื่อประคองผลผลิตและต้นทุเรียนให้รอดพ้นฤดูแล้งบางสวนต้องเสียเงินจ่ายสูงถึง 5 แสนต่อปี
“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ใหม่ จ.ตราด ยกระดับรายได้ชุมชน
"ผบ.ทบ." ถึงอมยิ้ม โดนสื่อซักแนวคิด "บิ๊กทิน" รื้อแก้พ.ร.บ.กลาโหม อ้างสกัดรัฐประหาร
"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น