No data was found

1 ปี ยังมโนไม่เลิก! 3 กีบ ป้ายผิดรัฐบาลลุงตู่ อยู่เบื้องหลังอุ้มหาย “นายวันเฉลิม”

กดติดตาม TOP NEWS

ครบรอบ 1 ปี “วันเฉลิม” ผู้ลี้ภัยการเมือง อดีตทีมไอโอ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ หายตัวลึกลับ ในกรุงพนมเปญ ลิ้วล้อ 3 กีบ ปล่อยเฟคนิวส์ไม่เลิก โยนความผิดรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่เบื้องหลังการอุ้มหาย

การหายตัวไปของ “นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์” ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ขณะพักอาศัยอยู่ใน กรุงพนมเปญ กัมพูชา ซึ่งวันนี้คือวันครบรอบ 1 ปี ที่เว็บไซต์ “ประชาไท” เคยออกมาประโคมข้อมูล อ้างแหล่งข่าว ว่า “นายวันเฉลิม” ถูกอุ้มหายตัวไปจากหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อเวลา 17.54 น. วันที่ 4 มิ.ย. ขณะเดินลงมาซื้อลูกชิ้นปิ้ง ช่วงเวลานั้นแหล่งข่าวทโทรศัพท์คุยกับนายวันเฉลิม โดยเสียงสุดท้ายที่ได้ยินคือ “โอ๊ย หายใจไม่ออก” ก่อนสายจะตัดไป ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามเข้าไปช่วย แต่กลุ่มคนที่มาอุ้มตัวมีอาวุธปืนด้วย และภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีรถยนต์สีดำเป็นคนพาตัวนายวันเฉลิมไป เรื่องดังกล่าวทำให้ถูกจุดกระแสในฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล และเกิดแฮชแท็ก #saveวันเฉลิม ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์

ช่วงที่นายวันเฉลิม หายตัวไปในห้วงเวลา 1 ปีเต็ม ทางกลุ่มที่ตั้งป้อมจับผิดการทำงานของรัฐบาล ได้ออกมาปล่อยข่าวโทษว่าการหายตัวไปครั้งนี้รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการอุ้มหายไร้ร่องรอย และยังโหนกระแสวันเฉลิม ป้ายความผิดซึ่งไร้หลักฐานยืนยันให้กับรัฐบาล อย่างต่อเนื่อง กระทั่งวันนี้ยังออกมาโหนกระแสครบรอบ 1 ปี การหายตัว หวังกระพือข่าวให้สะพัด

สำหรับนายวันเฉลิม เค้าคือเจ้าของบัญชีเพจเฟชบุ๊ก “กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ” เป็นผู้ต้องหากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยพบว่าได้ลงทะเบียนใช้ในชื่อบัญชี “Wanchalearm Satsaksit” ซึ่งศาลอาญาอนุมัติหมายจับในความผิดฐานนำสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

“นายวันเฉลิม” เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี เคยเป็นนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และเป็นผู้ประสานงานศูนย์กิจกรรมเยาวชนเพื่อชุมชนและสังคม (Y-act) ต่อมาได้เข้าร่วมเป็นคณะทำงานสถาบันเยาวชนเพื่อไทยของพรรคเพื่อไทย ที่มี น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม หรืออ้อเล็ก เป็นผู้อำนวยการสถาบัน

ต่อมาในช่วงการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี (ขณะนั้น) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) แต่งตั้งให้ “นายวันเฉลิม” เป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านเผยแพร่ข่าวสารและประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต, นายธนกร วงษ์ปัญญา, นายสัญชัย โลจนะรุ่งสิริ และ น.ส.จตุพร กาฬภักดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น