No data was found

กรมอุตุฯ เตือน 16 จังหวัดภาคอีสาน เตรียมรับมือพายุฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

กดติดตาม TOP NEWS

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 16 จังหวัดภาคอีสาน รับมือพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 กรมอุตุนิยมิวทยา ได้พยากรณ์สภาพอากาศของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) ตั้งแต่ เวลา 06:00 น.วันนี้ ถึงเวลา 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีดังนี้

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) จะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11-17 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-20 กม./ชม.

 

โดยที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จะมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนหรือฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ และขอนแก่น อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11-17 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ความเร็ว 15-20 กม./ชม.

ส่วนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จะมีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-20 กม./ชม.

สำหรับพยากรณ์สภาพอากาศใน 7 วันข้างหน้า โดยคาดหมาย ในช่วงวันที่ 18 – 19 ก.พ. 2565 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน)  จะมีอากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 –70 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 19-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-18 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 20 – 22 ก.พ. 2565 อุณหภูมิลดลง 4-6 องศาเซลเซียส กับมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 – 30 ของพื้นที่ ส่วนในช่วงวันที่ 23 – 24 ก.พ. 2565 มีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-32 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ในวันนี้ (19 ก.พ. 2565) ส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว รวมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีลักษณะอากาศที่แปรปรวน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง  ส่วนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จะมีลักษณะอากาศแปรปรวน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ที่โล่งแจ้ง ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

 

ขอบคุณข้อมูล / กรมอุตุนิยมวิทยา

เรียบเรียง /  ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หนูน้อยชาวลาว" กลับหลวงพระบางแล้ว หลังผ่าตัดหัวใจสำเร็จ ชาวเน็ตแห่ส่งกำลังใจรัวๆ
สั่งปิดชั่วคราว โรงน้ำแข็ง "แอมโมเนีย" รั่ว พบค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
"เสี่ยเฮ้ง" พร้อมทำงานเพื่อประชาชน รอผลประชุมพรรคเร็ว ๆ นี้ ลุ้นได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีอีกหรือไม่
"ปากีสถาน" อ่วม ฝนถล่มหนัก ดับแล้ว 65 ราย หลังโดนพายุฟ้าผ่า บ้านพังราบ
คืบหน้า จังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงงานน้ำแข็งสารแอมโมเนียรั่ว 3-7 วัน ระบุค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
อ่านเกมถ่วงเวลาแก้ต่างคดียุบพรรค ฟันธงถึงเดดไลน์ "ก้าวไกล" ไม่ส่งคำชี้แจงต่อศาล "รธน."
"นายกฯ" ยันไม่มีรมต.ถามปรับครม.ในที่ประชุม แย้มควบกลาโหมขึ้นอยู่กับโอกาสและเวลา
"สุดาวรรณ" เผยปรับครม.ขึ้นอยู่นายกฯพิจารณา ว่าใครเหมาะสมกระทรวงใด
ปากีสถาน เม.ย. ฝนกระหน่ำ ดับแล้ว 65 ราย
ยูเออี น้ำท่วมทำสนามบินดูไบป่วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น