No data was found

สีสันแพทย์ พยาบาล แต่งชุดแฟนซี เพื่อคลายกังวลแก่เด็กนักเรียน ระหว่างฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

มหาสารคาม สีสันแพทย์ พยาบาล แต่งชุดแฟนซีและตัวการ์ตูนต่าง ๆ เพื่อดึงความสนใจและคลายกังวลแก่เด็กนักเรียน ระหว่างฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโรงพยาบาลมหาสารคาม หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ซึ่งเป็นสถานที่บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคามและพื้นที่ใกล้เคียง โดยขณะนี้เป็นช่วงบริการฉีดวัคซีน ให้แก่เด็กนักเรียนอายุระหว่าง 5 – 11 ปี ที่สมัครใจฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีส้ม สูตรสำหรับเด็ก เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้โรงเรียนแต่ละแห่งจะนัดหมายพานักเรียนเข้ามาฉีดวัคซีน โดยมีอาจารย์ผู้ดูแลคอยกำกับความเรียบร้อย ซึ่งจะไม่มีพ่อแม่ผู้ปกครองมาด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นการผ่อนคลายความเครียด ลดความกังวลให้กับเด็ก ๆ เหล่าบรรดาแพทย์ พยาบาลประจำศูนย์ฉีดวัคซีน จึงได้แต่งกายด้วยชุดแฟนซี ตัวการ์ตูนดัง ๆ อาทิ โอลาฟ กัปตันอเมริกา ปิกกาจู มินนี้เม้าส์ มังกรเขียว เป็นต้น มาต้อนรับและบริการฉีดวัคซีนให้กับเด็ก ๆ เพื่อเรียกรอยยิ้มและคลายกังวลให้กับน้อง ๆ ที่กลัวเข็มฉีดยา ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ผลตอบรับดีเพราะบรรดาน้องนักเรียนทั้งหมด ไม่มีใครร้องไห้หรือแสดงอาการตกใจกลัวเข็มฉีดยาเลยซักคน

ทันตแพทย์หญิงนัชนพ รัตนเดชสกุล หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลมหาสารคาม กล่าวว่า เด็ก ๆ ที่มาฉีดวัคซีนส่วนใหญ่จะกลัวเข็มฉีดยาและมีความวิตกกังวลเมื่อเดินทางมาศูนย์ฉีดวัคซีนกันแทบทุกคน ดังนั้นเพื่อลดความเครียดสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย เหล่าแพทย์ พยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันแต่งชุดแฟนซีและแปลงร่างเป็นตัวการ์ตูนที่เด็ก ๆ คุ้นเคย มาเป็นกำลังใจระหว่างฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีส้ม ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะสำหรับเด็ก ทั้งนี้แม้ว่าบางชุดที่ใส่จะหนาจนทำให้เหงื่อออกจนเปียกโชก เคลื่อนที่ลำบาก แต่เพื่อเด็ก ๆ ก็จะต้องทำให้ได้ ซึ่งระหว่างที่เดินไปมาก็จะมีนักเรียนและผู้ปกครองมาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ระหว่างที่ไปนั่งให้กำลังใจเด็ก ๆ ที่ฉีดวัคซีนก็ไม่มีใครกลัวการฉีดวัคซีนจนร้องไห้อีกด้วย

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม รายงานผลการฉีดวัคซีน Pfizer ฝาสีส้มสูตรสำหรับเด็ก อายุ 5-11 ปี มีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วจำนวน 6,066 คน จากจำนวนผู้ลงทะเบียนประสงค์รับวัคซีนทั้งสิ้น 33,910 คน จากจำนวนนักเรียนอายุ 5-11 ปี ทั้งหมด 67,402 คน

 

ภาพ/ข่าว พิเชษฐ ยากรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มหาสารคาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น