No data was found

เปิดใจกู้ภัย ช่วยเหลือหญิงป่วยโควิด ถูกญาติทิ้งหาทางกลับบ้านเอง

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจกู้ภัย ที่เข้าช่วยเหลือหญิงป่วยโควิด หลังถูกญาติทิ้งให้หาทางกลับไปรักษาตัวเอง โดยผู้ป่วยรายนี้ต้องเดินเท้าจากอ.ศรีเทพ จ.เพชรบูณณ์ ไปที่ อ.ท่าวุ้น จ.ลพบุรี

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “ช่างเบีย ศรีเทพ รถยก รถสไลด์ อยู่ที่ จุดบริการประชาชนมูลนิธิพ้งไล้ 16 ศรีเทพ” ได้โพสต์รูปภาพหญิง อายุประมาณ 54 ปีคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พร้อมระบุข้อความว่า” ผู้ป่วยโควิดหารถกลับลพบุรี #ผู้ป่วยถูกญาติทิ้งกลางทาง_ผู้ป่วยไม่ได้เข้าไปเดินในโลตัสน่ะครับ #มาถึงจุดนี้แล้วหรือ ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว หลังจากนั้นโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีคนเข้ามากดไลด์ กดแชร์ พร้อมทั้งได้แสดงความคิดเห็นว่าโควิดรอบนี้น่าอนาถใจจริงๆ รวมทั้งสงสารหญิงคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก และขอให้ปลอดภัยกลับถึงบ้าน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่นายณัฐชกิจนันท์ ยอดไสว เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว และเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิพ้งไล้ 16 จุดศรีเทพ ในพื้นที่เกิดขึ้น เปิดเผยว่า เมื่อคืนได้รับประสานงานจากมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดศรีเทพ ว่ามีหญิงอายุประมาณ 54 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ทราบชื่อต่อมาคือ นางวิมล บุญคูณ และทราบว่าถูกญาติ (พี่สาวแท้ๆ และหลานสาวที่ทิ้ง ซึ่งทีแรกเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนว่าเป็นลูกเนื่องจากเป็นช่วงชุลมุน) ทิ้งไว้ที่คลีนิคแห่งหนึ่งในอำเภอศรีเทพ หลังทราบว่าติดโควิด-19 ให้หาทางกลับบ้านเอง เนื่องจากสิทธิ์รักษาอยู่ที่นั่น จากนั้นผู้ป่วยก็ค่อยๆ เดินเท้ามาเรื่อยๆ ประมาณ 1 กิโลเมตร จนถึงหน้าห้างโลตัส ซึ่งระหว่างที่เดินผู้ป่วยไม่ได้แวะที่ไหนเลย ใครเข้าใกล้ก็จะตะโกนบอกว่าตนติดเชื้อโควิด อย่าเข้ามาใกล้ เวลาปวดปัสสาวะก็จะปัสสาวะบริเวณข้างทางที่ลับตาคนและต้องการที่จะเดินทางกลับบ้านที่ อ.ท่าวุ้น จ.ลพบุรี จึงได้ประสานหารถยนต์กระบะขับรถไปส่งที่บ้าน

นายอำนาจ ยศมา อายุ 59 ปี ตำแหน่งหัวหน้างานร่วมกตัญญูศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ คนขับรถไปส่ง เปิดว่า ตนได้รับประสานจากกู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ ว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ต้องการจะกลับบ้านที่ จ.ลพบุรี จึงได้เข้าพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับมูลนิธิพ้งไล้ 16 จุดศรีเทพ ซึ่งทางผู้ป่วย เปิดเผยว่าตนนั่งรถมาหาญาติ (พี่สาวแท้ๆ กับหลานสาว) ที่บ้านกลาง อ.ศรีเทพ และมีอาการไอ คอแห้ง ทางญาติจึงพามาตรวจที่คลินิกเอกชน ซึ่งปรากฏว่าผลออกมาติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นทางญาติ ก็ปล่อยให้ผู้ป่วยหาทางกลับบ้านเอง โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไรถึงทิ้งผู้ป่วยไว้แบบนั้น

 

ต่อมาตนจึงได้นำชุด PPE มาให้ผู้ป่วยสวม พร้อมทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อก่อนให้ผู้ป่วยขึ้นนั่งท้ายกระบะ เพื่อนำตัวไปส่งที่บ้าน อ.ท่าวุ้น จ.ลพบุรี เมื่อเดินทางไปถึง ตนได้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่เทศบาล และ อสม.ในพื้นที่ อ.ท่าวุ้น ให้ทราบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดกำลังเดินทางเข้าพื้นที่ เป็นหญิง จำนวน 1 ราย ล่าสุดทราบว่าขณะนี้ทางด้าน ทาง อสม.ในพื้นที่ อ.ท่าวุ้น ได้เดินทางมาที่บ้านผู้ป่วยเพื่อทำการสอบถามข้อมูลพร้อมทั้งตรวจโควิดซ้ำอีกรอบ เพื่อทำประวัติและให้ทำการรักษาตัว โดนการกักตัวอยู่ที่บ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม
ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลาแรงงานอิสระกู้เงินกองทุนฯ ถึง 31 พ.ค. 67
สุดงง หนุ่มนั่งแท็กซี่ จากบางแคไปสุวรรณภูมิ มิเตอร์พุ่ง เกือบ 2 พัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น