No data was found

จิตใจทำด้วยอะไร ลูกทิ้งแม่ป่วยโควิด ให้หาทางกลับไปรักษาที่บ้านเกิดเอง

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนี่งที่ใช้ชื่อว่า “ช่างเบีย ศรีเทพ รถยก รถสไลด์ อยู่ที่ จุดบริการประชาชนมูลนิธิพ้งไล้ 16 ศรีเทพ” ได้โพสต์รูปภาพหญิง อายุประมาณ 54 ปีคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พร้อมระบุข้อความว่า” ผู้ป่วยโควิดหารถกลับลพบุรี #ผู้ป่วยถูกญาติทิ้งกลางทาง_ผู้ป่วยไม่ได้เข้าไปเดินในโลตัสน่ะครับ #มาถึงจุดนี้แล้วหรือ

หลังจากนั้นโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีคนเข้ามากดไลด์ กดแชร์ พร้อมทั้งได้แสดงความคิดเห็นว่าโควิดรอบนี้ช่างน่าอนาถใจจริงๆ รวมทั้งสงสารหญิงคนดังกล่าวเป็นอย่างมากที่ถูกทิ้งไว้แบบนี้ และขอให้หญิงคนดีงกล่าวปลอดภัยกลับถึงบ้าน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายณัฐชกิจนันท์ ยอดไสว เป็นอาสามูลนิธิ พ้งไล้ 16 จุดศรีเทพ เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยโควิดเป็นหญิง อายุประมาณ 54 ปี ต้องการเดินทางกลับบ้านที่ จ.ลพบุรี อยู่ที่บริเวณหน้าห้างโลตัส ในพื้นที่ ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ จึงได้จัดทีมงาน และอุปกรณ์ป้องกันโควิด พร้อมชุดป้องกันโควิด (PPE) เข้าไปพูดคุย กับหญิงคนดังกล่าว

เบื้องต้น ทราบว่าหญิงคนดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ตนอาศัยอยู่กับลูกที่ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ โดยวันนี้ (17 ก.พ.) ลูกและครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้พากันมาตรวจโควิด-19 ที่คลีนิคแห่งหนึ่งใน อ.ศรีเทพ ผลปรากฏว่าหญิงรายตนติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นลูกและครูที่มาด้วยกันได้ทิ้งตนไว้ที่คลินิก บอกให้หาทางกลับบ้านเองที่ อ.ท่าวุ้น จ.ลพบุรี เพราะสิทธิ์ในการรักษาโควิด-19 อยู่ที่นั้น จากนั้นตนจึงได้ค่อยๆ เดินเท้ามาเรื่อยๆ ได้ประมาณ 1 กิโลเมตร จนถึงหน้าห้างโลตัส ซึ่งระหว่างที่เดินมาตนไม่ได้แวะที่ไหนเลย ใครเข้าใกล้ก็จะตะโกนบอกว่าตนติดเชื้อโควิด อย่าเข้ามาใกล้ เวลาปวดปัสสาวะก็จะแวะบริเวณข้างทางที่ลับตาคน

จากการตรวจสอบเส้นทางจาก อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ถึง อ.ท่าวุ้น จ.ลพบุรี มีระยะทางกว่า 130 กิโลเมตร ซึ่งหญิงรายดังกล่าวเดินเท้ามาได้ 1 กิโลเมตรเท่านั้น จึงได้รีบประสานจัดหารถยนต์กระบะ พร้อมด้วยอาสาสมัครขับรถไปส่งหญิงดังกล่าว ที่ อ.ท่าวุ้น จ.ลพบุรี เพื่อกลับบ้านไปรักษาตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น