No data was found

“มิ่งขวัญ” แย่งซีนประกาศลาออก ส.ส. กลางสภาฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“มิ่งขวัญ” น้ำตาไหลสะอื้นโบกมือลาเก้าอี้ผู้ทรงเกียรติ ประกาศขอลาออกส.ส.กลางสภาฯ เผยไม่มีความสุข ระบุยังทำงานการเมืองต่อพร้อมเตรียมตัวเลือกตั้งครั้งต่อไป

วันที่ 17 ก.พ. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริง หรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันแรก ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม โดยช่วงหนึ่งนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้อภิปรายอย่างกว้างขวางถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจากการบริหารงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งในช่วงท้ายของการอภิปรายนายมิ่งขวัญ กล่าวว่า 8 ปีก็เกินพอ หลายคนบอกให้นายกฯลาออก นายกฯที่ชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่มา 3 ช่วงเวลา ตั้งแต่พ.ค. ปี 57 ช่วงมี.ค.ปี62 และยุคโควิดปี 63 ถึงปัจจุบัน ตนถามคนไทยทั้งประเทศว่าจะ 8 ปีแล้วเรามีความสุขหรือความทุกข์ ตนเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ผ่านมาตนมีเวลาหาเสียงไม่กี่ครั้ง และก่อนหน้านั้นประกาศจุดยืนว่า เราจะไม่ร่วมเป็นรัฐบาลกับพล.อ.ประยุทธ์ ตนบอกแล้วว่าถ้าให้ตนพูดจะไม่พูดกลับไปกลับมา เพราะถ้าเป็นแบบนั้นจะถือว่าตระบัดสัตย์ แล้วตนจะรักษาคำพูด ต่อมาที่ห้องแถลงข่าวของรัฐสภาก็มีข่าวลือ ทุกคนขอให้ตนลงไปแถลงข่าว ตนก็ลงไปแถลงข่าวด้วยสีหน้าไม่ดี ซึ่งผลออกมาประชาชนคงรู้ดี ไม่งั้นตนมายืนโดดเดียวโด่เด่อยู่คนเดียว เพราะรัฐธรรมนูญเปิดโอกาสให้ส.ส.ไม่ต้องทำตามมติพรรค ทุกคนอยากอยู่ตรงไหนก็อยู่ แต่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ทำให้เกิดศัพท์ขึ้นมาสองคำ คือคำว่างูเห่า และลิงกินกล้วย ถ้าพูดภาษาชาวบ้านว่าเกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ตนเพิ่งเข้าใจคำแสลงนี้ชัดเจน วันนี้ตนขออภิปรายและไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ว่าท่านไปทำอะไร หรือให้ใครไปทำอะไร พวกเขาเหล่านั้นจึงเปลี่ยนจุดยืน สัญญาที่ตนให้ไว้กับประชาชนไม่สามารถทรยศได้ สองปีกว่าตนไม่มีความสุขกับการทำงาน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายมิ่งขวัญได้ร้องไห้และพูดด้วยน้ำเสียงสะอื้น จนนายศุภชัยถึงกับกล่าวว่า “ท่านมิ่งขวัญไม่ต้องร้องนะครับ ไม่ต้องเศร้าขนาดนั้น” จากนั้นนายมิ่งขวัญ กล่าวต่อว่า ตนขอขอบคุณประธานสภาฯ รองประธานสภาฯทั้งสองคน ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ประเทศไม่ต้องเสียงบประมาณ ตนเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ตนขอลาออกตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้เขาเลื่อนลำดับขึ้นมาและคงมีความสุขด้วยซ้ำ ตนขอยื่นใบลาออก ยอมสละความเป็นส.ส.ให้มันจบ เพราะตนขอให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ขับตนออกจากพรรคแล้ว เนื่องจากอุดมการณ์ไม่ตรงกัน แต่พล.อ.ประบุท์หรือลูกน้องท่านไปทำอะไร พวกเราจึงเปลี่ยนจุดยืน และสิ่งสุดท้ายที่จะฝากถึงประชาชนคือตนยังคงทำกิจกรรมทางการเมือง และใช้องค์ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำงานให้ประชาชน สิ่งที่สำคัญที่สุดตนจะออกไปพิสูจน์ว่าแม้ตนจะไม่ได้เป็นรัฐบาล เรื่องความเหลื่อมล้ำจะถูกแก้ไขหรือไม่ และตนจะออกไปเตรียมตัวเพื่อเตรียมการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ทั้งนี้นายศุภชัยได้กล่าวว่า “ขอให้คุณมิ่งขวัญไปคิดให้ละเอียดรอบคอบหน่อยดีไหม เสียดาย เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย คนมีคุณภาพอย่างท่านได้ประกาศลาออกและยื่นหนังสือลาออกด้วย ขอให้ท่านโชคดี” ซึ่งนายมิ่งขวัญ กล่าวว่า “ผมคิดมารอบคอบแล้ว” จากนั้นส.ส.ที่ห้องประชุมได้ปรบมือให้กำลังใจนายมิ่งขวัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น